Tổng kết giải đấu Haruko League Cup III

11:54 - Thứ 4, ngày 21/10/2020


Sau 11 ngày tranh tài đầy kịch tính, giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên dành cho các game thủ hạng ba của cộng đồng AoE Việt Nam với sự tài trợ đến từ thương hiệu Haruko đã chính thức khép lại với nhiều bất ngờ và thú vị.

Giải đấu bắt đầu diễn ra từ ngày 11/10 trong sự chờ mong, hi vọng về một nền AoE thực sự chuyên nghiệp. Đây là sân chơi dành cho những tài năng trẻ có đam mê và khao khát thể hiện, đồng thời cũng giúp các nhà quản lý Clan có sự nhìn nhận và đánh giá chính xác nhất thực lực cũng như khả năng chịu đựng sức ép của các game thủ. 

Không quá nhiều bất ngờ khi nội dung 1v1 Random được chọn làm nội dung thi đấu chính thức của Haruko League Cup III, đây vốn được xem là nội dung truyền thống của AoE Việt.

12 game thủ tham dự, chia làm 11 vòng thi đấu. Ở mỗi vòng đấu, sự tiến bộ về mặt chuyên môn và khả năng chịu đựng áp lực của các game thủ tham gia có sự tiến bộ rõ rệt. Không còn nhiều những tình huống sai sót nhỏ hay nhầm lẫn tai hại thường thấy ở những game thủ được đánh giá Top 3 này. 

Họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, chu đáo hơn và bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao. Chính vì điều này, giải đấu có nhiều trận diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính, đôi lúc hai game thủ phải kéo nhau lên đời IV mới có thể dứt điểm được.

Xét ở góc độ chuyên môn, đây là một giải đấu cực kỳ thành công. Nó giúp game thủ top dưới có thêm một bước đệm vững chắc để tiến xa hơn trong tương lai. Hơn nữa cũng hình thành một thứ áp lực khiến các game thủ thi đấu tập trung hơn và quyết tâm hơn nếu không muốn rớt hạng.

Khởi đầu mùa giải, Kamachi và Anh Huy hệt như những cỗ máy tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng với thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, đây là một cuộc chiến dài hơi, người biết điều tiết tốt cảm xúc của mình mới thật sự giành chiến thắng. Ở giai đoạn khi hai game thủ này chơi bùng nổ thì Không Được Khóc, một trong những phát hiện lớn của AoE Việt lại thi đấu khá "mềm". Có thể nói, với thành tích bết bát đó, Không Được Khóc khiến những người tin tưởng vào anh vô cùng thất vọng.

Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, khi Kamachi và Anh Huy lần lượt "ngã ngựa" ở nửa cuối giải đấu, đấy cũng là thời điểm SPO Tịnh Văn có bước chạy đà cực tốt. Và cả Không Được Khóc, sau những chuỗi thi đấu tệ hại ở đầu mùa giải, nửa cuối game thủ đến từ AoE Nghệ An thi đấu cực kỳ sắc nét. Anh như tìm lại được chính mình, nhiều trận đấu vượt khó, nhiều trận cầm cung tuyển không kém những game thủ ở top đầu. 

Kết thúc mùa giải đầu tiên, SPO Tịnh Văn bằng bản lĩnh thi đấu đỉnh cao cùng kỹ - chiến thuật đặc sắc đã đăng quang ngôi vị Quán quân một cách đầy thuyết phục. Sparta Anh Huy là người về nhì, Kamachi ở vị trí số ba.

"Đuối sức" ở những vòng cuối khiến Anh Huy và Kamachi tuột tay khỏi chức vô địch đầy nuối tiếc

Kết quả sau 11 ngày thi đấu của Haruko League Cup III

Mặc dù chỉ là giải đấu hạng ba, nhưng sự quan tâm và ủng hộ của các nhà tài trợ cũng như quý vị khán giả chắc chắn sẽ là nguồn động lực rất lớn để giúp các đơn vị như EGO, VEC...hoàn thành sứ mệnh chuyên nghiệp hóa nền AoE Việt Nam.

EGO News
Xem thêm:

Yugi

No1


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất