Tổng kết ngày thi đấu đầu tiên giải AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China: Quá mãn nhãn!

00:03 - Thứ 3, ngày 22/06/2021


Siêu giải đấu cung R tuy mới chỉ khép lại ngày thi đấu thứ nhất, thậm chí còn chưa kết thúc bảng A nhưng đã đem đến những diễn biến vô cùng hấp dẫn và khó lường.

 

Có thể nói rằng, giải đấu lần này mở màn không thực sự thành công khi sớm xuất hiện những vấn đề với các game thủ Trung Quốc, họ khiến cho lượt trận đầu không thể diễn ra đúng với kế hoạch. Tín hiệu "chẳng lành" còn đến khi mà game thủ Tiểu Thủy Ngư có việc bận cá nhân, anh cho biết không thể tham gia thi đấu, buộc phía hiệp hội La Mã phải điều chỉnh đội hình. Họ quyết định tách hai game thủ mạnh nhất, để Shenlong cặp với Hỏa Hải và Tiểu Thủy Ngư cặp Đổ Thánh. Riêng cặp đôi Ngư - Thánh bị xử thua 0-6 ở lượt trận đầu bảng A. Tuy nhiên cũng chính tình tiết bị xử thua đó lại khiến cho cục diện bảng đấu này đi theo một chiều hướng mà chẳng ai ngờ tới. 

 

Team Ngư - Thánh bị xử thua đã tạo ra cục diện rất khó lường

 

Với việc được xử thắng trắng trước đối thủ mạnh nhất bảng đấu, cặp đôi Cam Quýt - Hoàng Mai Nhi được hưởng quá nhiều những lợi thế. Và cho dù có để thua HeHe - U98 ở lượt trận thứ hai cũng chẳng mảy may làm ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của họ. Bởi ở lượt đấu cuối cùng, họ chỉ phải gặp một đối thủ rất yếu là Đại Trù - Vũ Thần mà thôi. Chỉ cần không mắc một sai lầm nào, hai game thủ của Clan Hà Nội sẽ nắm trong tay chiếc vé vào chơi trận Tứ kết.

 

BXH bảng A sau 2 vòng đấu

 

Về phía HeHe và U98, đây đã là lần thứ tư liên tiếp hai game thủ này kết hợp cùng nhau trong một giải đấu có yếu tố cung R. Vì vậy mà họ nhanh chóng cho thấy những sự ăn ý trong chiến thuật. Đặc biệt phải nhấn mạnh rằng tân binh trẻ của Clan Nghệ An đã có những trận đấu hết sức ấn tượng. Vị trí Nhất bảng sau 2 vòng đấu là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà hai game thủ này thể hiện. 

 

Song, dù là toàn thắng hai trận, dù đứng Nhất bảng, thế nhưng nguy cơ bị loại của cặp đôi này vẫn hiện hữu khi phía trước họ là đối thủ vô cùng mạnh: Đổ Thánh - Tiểu Thủy Ngư. Theo thể lệ giải đấu, nếu các đội bằng điểm sẽ xét đến hiệu số rồi tới thành tích đối đầu, đồng nghĩa là HeHe - U98 phải giành chiến thắng trước đối thủ hoặc để thua với cách biệt không quá 2 chạm thì mới chắc chắn có thể ghi tên vào vòng tiếp theo. Trong trường hợp xấu nhất, nếu cặp đôi này để thua 3-6 hoặc đậm hơn, đồng thời cặp Hoàng Mai Nhi - Cam Quýt giành chiến thắng ở lượt trận cuối, HeHe và U98 sẽ bị loại. Nếu điều này xảy ra thì quả thực là quá nghiệt ngã với hai game thủ của EGO.

 

U98 và HeHe thi đấu rất hay nhưng chưa chắc suất vào Tứ kết

 

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giả thuyết. Nếu HeHe và U98 tiếp tục màn trình diễn giống như họ đã thể hiện trong ngày hôm nay, các fan hâm mộ vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả thuận lợi. Chúng ta sẽ có câu trả lời của một bảng đấu hết sức khó lường vào 20h30 tối mai, ngày 22/06.

 

Ngày thi đấu khai màn giải đấu AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China 2021 khép lại bằng một trận Showmatch kinh điển của kinh điển. Trận đấu giữa Hồng Anh - Shenlong - Tiểu Thủy Ngư với Chim Sẻ Đi Nắng - BiBi - Sơ Luyến chính là trận đầu lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử phát triển của nền AoE hai nước Việt Trung. Cả sáu game thủ đều hội tụ những tinh hoa và chắt lọc nhất ở thể loại cung R và tất cả đã không phụ lòng mong mỏi của các fan hâm mộ khi cống hiến những trận đấu tuyệt vời, nhảy múa trong vũ điệu cung R vô cùng mãn nhãn.

 

Nhìn chung, những gì đã diễn ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên đã mở toang cánh cửa về những kịch bản hấp dẫn phía trước, hứa hẹn một siêu giải đấu thành công ngoài mong đợi. Hãy cùng aoe.vn theo sát những diễn biến của giải đấu lần này!

 

Lịch thi đấu ngày mai

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất