Tổng quan giải Red Bull Wololo 6

17:32 - Thứ 6, ngày 27/05/2022


Red Bull Wololo là một trong những giải đấu AoE lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên đối với cộng đồng AoE Việt Nam, ngoại trừ cái tên “Red Bull” là tên một hãng nước tăng lực nổi tiếng và hầu hết mọi người đều biết, thì rõ ràng Red Bull Wololo là một giải đấu rất xa lạ, mà thậm chí là nhiều người còn chưa một lần nghe tên. Nguyên nhân là bởi, đây vốn là hệ thống giải đấu dành cho cộng đồng AoE II trên toàn cầu, còn cộng đồng Việt Nam lại chủ yếu là cộng đồng AoE I.

 

Game thủ Viper (Top AoE II Thế giới) tại giải đấu Red Bull Wololo 5

 

Năm nay, Red Bull Wololo bước sang mùa thứ 6 và người hâm mộ Việt Nam mới có dịp biết đến giải đấu này, vì lẽ là giải đấu năm nay sẽ đưa trò chơi AoE 1 vào làm một hạng mục thi đấu. Cùng với đó, AoE IV cũng sẽ là một hạng mục tranh tài. Như vậy, AoE I, AoE II DE và AoE IV sẽ là 3 bộ môn thi đấu tách biệt của giải Red Bull Wololo 6, giải đấu kỷ niệm 25 năm ngày trò chơi huyền thoại Age of Empires đầu tiên được ra đời. Trong đó, mức giải thưởng của mỗi bộ môn thi đấu là khác nhau. Đối với AoE I là 50,000 USD, AoE II là 200,000 USD và AoE IV lên đến 300,000 USD. Có thể thấy rằng đó đều là những con số khổng lồ. Vì vậy cũng có thể nói rằng Red Bull Wololo lần này chính là giải đấu AoE lớn nhất trong lịch sử cộng đồng AoE toàn cầu nói chung.

 

Banner giải Red Bull Wololo

 

Về AoE I, Red Bull quyết định tổ chức riêng giải đấu cho AoE Việt Nam. Nguyên nhân là bởi cộng đồng game này trên Thế giới đều đã lụi tàn. Việt Nam là quốc gia có lượng người hâm mộ đông đảo và cộng đồng vẫn còn khá mạnh. Giải đấu AoE I sẽ được trao quyền đăng cai cho Chim Sẻ Đi Nắng Studio. Đơn vị này sẽ chọn ra 8 game thủ để thi đấu và loại dần cho đến khi còn 2 game thủ xuất sắc nhất. Hai game thủ đó sẽ được sang Đức thi đấu trận chung kết vào cuối Tháng Mười năm nay.

 

Đối với AoE II và AoE IV, mỗi bộ môn đều có cách thức tuyển chọn riêng. Song điểm chung là hai trò chơi này đều tổ chức giải mở, tức là chào đón game thủ trên toàn cầu chứ không khép kín giống như AoE I. Đây cũng là điều rất dễ hiểu, bởi AoE II và IV mới thực sự là trọng điểm phát triển của cả Red Bull lẫn Microsoft. Còn với AoE I, việc tổ chức giải mang ý nghĩa tri ân nhiều hơn. Để theo dõi đầy đủ về thể thức tham gia AoE II và IV, các fan hâm mộ có thể theo dõi tại: đây

 

Chim Sẻ Đi Nắng Studio nắm quyền đăng cai nội dung AoE I của Red Bull Wololo 6

 

Trên đây là những thông tin tổng quát nhất mà người hâm mộ Việt Nam cần nắm được về giải đấu Red Bull Wololo 6. Chi tiết về giải AoE I và những thông tin mới nhất, chúng ta sẽ chờ đợi từ phía ban tổ chức cũng như Chim Sẻ Đi Nắng Studio. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng đem đến nhiều thông tin nhất cho quý khán giả ở những bài viết sắp tới.

 

  

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất