Tổng timeline còn 3, BiBi và Hồng Anh tạo nên siêu phẩm "dị" nhất năm Quý Mão

18:41 - Thứ 6, ngày 29/12/2023


BiBi và Hồng Anh vừa tạo nên trận đấu solo "dị" nhất năm 2023 khi cả hai đưa về thế trận quản map với tổng timeline chỉ có 3, gồm 2 lạc đà và 1 cung R.

Không giống như các trận đấu trước đây, Hồng Anh và BiBi trong buổi chiều nay (29/12) thi đấu với một trạng thái hết sức tập trung, cẩn thận và gần như không biểu diễn. Chính vì thế, cả hai đã phô diễn những gì tốt nhất và tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Tuy nhiên ngay cả những lúc như thế, hai game thủ này dường như vẫn được số mệnh chọn để tạo ra một game đấu đậm chất "tấu hài".

 

Đó là diễn biến ở game thứ 10, khi Hồng Anh đang dẫn trước BiBi 5-4. Ở game này, Hồng Anh chỉ cầm Cartha còn Bibi lại được cầm Hit. Game thủ của VEC lựa chọn lối chơi an toàn là khung hốc và đánh cung thủ phù. Với chiến thuật này, Hồng Anh bị đẩy vào thế khó. Ngay ở phút 13, BLV Lưu Anh đã nói rằng đây là trận đấu "đã hết cửa rồi".

 

Tuy nhiên những diễn biến sau đó khiến người ta không thể nào ngờ tới. Hồng Anh với sở trường tấn công của mình đã chơi một bài gần như tất tay, đó là công K và gom dân lên ôm bom đối thủ. Chiến thuật này phát huy tác dụng khi đẩy bay nhà của BiBi, đưa trận đấu về thế quản map. Và mọi việc cũng trở nên hay ho kể từ đây.

 

Hồng Anh phá thế thủ của BiBi bằng chiến thuật ôm bom

 

Trong thế trận quản map, cả hai game thủ đều thi đấu rất tập trung và cực kỳ "sát dân". Chính vì thế mà thế trận dần đưa về hai đế chế vô sinh, tức là hai game thủ đã hoàn toàn hết sạch dân và không có khả năng nở time nữa. Sau hơn 1 giờ đồng hồ trong game, thậm chí timeline của Hồng Anh chỉ còn 2 lạc đà, trong khi BiBi còn 1 cung R. Cũng kể từ đây, hai game thủ với số lượng quân quá ít ỏi như trên phải lùa nhau trên bản đồ trong 1 tiếng đồng hồ tiếp theo.

 

2 lạc đà của Hồng Anh cuối cùng cũng bắt được 1 cung R của BiBi

 

Mãi đến khoảng 2 tiếng đồng hồ hơn trong game, Hồng Anh mới tìm cách quây được 1 cung R của Bibi để kết thúc trận đấu. Khi đó, 2 lạc đà của game thủ EGO cũng gần như hết sạch máu, chỉ cần trúng 1 hit của đối thủ là nằm. Vì vậy có thể nói rằng Hồng Anh đã chiến thắng trong gang tấc ở game đấu này. 

 

Timeline rất buồn cười của trận đấu

 

Về phía BiBi, tiếc nuối là điều hiển nhiên. Ngay khi cung R của mình bị bắt, anh đã chửi thề và đập bàn phím bởi làm hụt mất siêu phẩm. Còn về phía người hâm mộ, đa số đều tỏ ra rất thích thú về trận đấu này. Thậm chí ngay cả những người không theo dõi mà chỉ nhìn timeline thôi cũng thấy được sự "hài hước" của trận đấu. Một số người còn đề cử đây là trận solo hấp dẫn nhất năm 2023. 

 

Công bằng mà nói, dù trận đấu này khá tốn thời gian của cả game thủ lẫn người xem, nhưng thực sự đây là một trận đấu đặc sắc và ấn tượng trong nhiều năm lịch sử của cộng đồng AoE Việt./

Phong Trần
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất