TOP 10 game "giống" AoE - Phần I

16:07 - Thứ 3, ngày 13/07/2021


1. Age of Mythology (Thời đại của các vị thần)

 

AoM có thể coi là một người anh em của tựa game AoE khi cùng cha đẻ là Microsoft và Ensemble Studios. Đây cũng là một tựa game khá nổi tiếng và quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Tuy nhiên, do đề tài game có hơi hướng viễn tưởng cùng với gameplay thiếu tính cân bằng mà không phát triển như những đàn anh AoE 1 hay AoE 2. Tuy nhiên, Age of Mythology vẫn là một tựa game hấp dẫn và rất đáng chơi.

 

Age of Mythology

 

2. Rise of Nations (Sự trỗi dậy của những quốc gia)

 

Rise of Nations (tạm dịch: Sự trỗi dậy của các quốc gia) là trò chơi máy tính thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực pha trộn chiến thuật theo lượt do hãng Big Huge Games phát triển và Microsoft Game Studios phát hành vào năm 2003.

 

Rise of Nations

 

Rise of Nations là sự kết hợp giữa Age of Empires (cho phần dàn trận) và Civilization (cho phần kinh tế) với engine pha lẫn 2D/3D dùng cho công trình và một engine 3D dành cho việc diễn hoạt đơn vị, địa hình và các hiệu ứng đặc biệt. Game chủ yếu mô tả hơn 6000 năm lịch sử nhân loại từ thời cổ đại (Ancient Age) cho đến kỷ nguyên thông tin (Information Age) được phân thành 8 thời đại khác nhau: Cổ đại, tiền cổ đại, trung đại, thuốc súng, khai sáng, công nghiệp, hiện đại và thông tin.

 

3. Empire Earth (Đế quốc Địa cầu hay Đế chế 14 đời)

 

Empire Earth viết tắt EE là trò chơi máy tính thuộc thể loại chiến lược thời gian thực do hãng Stainless Steel Studios phát triển và Sierra Entertainment phát hành vào ngày 23 tháng 11 năm 2001. Là phiên bản đầu tiên của dòng game Empire Earth. Trò chơi được mô tả là rất giống với loạt game Age of Empires và nhận được lời đánh giá tích cực.

 

Empires Earth - Đế chế 14 đời

 

Tương tự như các game dàn trận khác là lấy nông dân thu thập tài nguyên, xây dựng công trình, tạo lính, nâng cấp công nghệ rồi cuối cùng dẫn quân đánh bại và tiêu diệt đối phương.Empire Earth bao trùm suốt 5.000 năm lịch sử nhân loại, được chia thành 14 kỷ nguyên của sự phát triển khoa học kỹ thuật, từ thời ăn lông ở lỗ đến thời kỳ tự động hóa hiện đại bắt đầu với thời kỳ Tiền sử và kết thúc ở thời đại Nano. Với người chơi Việt, EE còn được gọi với cái tên thân thuộc là "Đế chế 14 đời". Aoe.vn cũng đã từng đề cập về tựa game này tại: 

 

4. Warcraft III: Reign of Chaos 

 

Warcraft III: Reign of Chaos là tựa game chiến thuật thời gian thực kỳ ảo tiên hiệp được hãng Blizzard Entertainment đồng phát triển và phát hành vào tháng 7 năm 2002. Đây là phần tiếp theo thứ hai của Warcraft: Orcs & Humans, và là bản thứ ba thuộc vũ trụ hư cấu Warcraft. Bản mở rộng The Frozen Throne được phát hành vào tháng 7 năm 2003. Trò chơi đã bán được 4,5 triệu bản tại các cửa hàng bán lẻ và hơn một triệu bản được bán hết trong vòng một tháng. Warcraft III đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm "Game của Năm" từ hơn sáu ấn phẩm khác nhau.

 

Warcraft III: Reign of Chaos

 

5. Bannermen 

 

Bannermen là game chiến lược thời gian thật lấy bối cảnh thời Trung cổ, đưa người chơi trở thành vua của một vương quốc thời kỳ hỗn loạn này.

 

Sau thời hoàng kim của những series game chiến thuật thời gian kinh điển ngày xưa như Warcraft, Command & Conquer, Age of Empires hay Starcraft, dòng game này đang ngày càng ít xuất hiện những gương mặt mới đáng chú ý trong những năm gần đây. Gần 15 năm nay, sự xuất hiện của series game Warhammer 40000: Dawn of War đã thu hút được lượng fan của thể loại RTS, nhưng phần chơi mới nhất Dawn of War III với sự chuyển mình sang dòng game MOBA đã gây bão với kẻ khen người chê lẫn lộn.

 

Bannermen

 

Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất