TOP 10 game thủ chơi AOE DE Tự do hay nhất Việt Nam 2020 ( Phần 1 )

12:09 - Thứ 4, ngày 28/10/2020


Mặc dù là phiên bản cập nhật của AOE1, nhưng AOE DE lại không chơi theo bộ luật D3KT khiến bảng xếp hạng xuất hiện nhiều "cái tên" lạ khiến cộng đồng AOE khá tò mò. Vậy họ là ai, sở trường là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Hạng 1 : Tokyo

Game thủ trẻ sinh năm 1998, tên thật là Nguyễn Tuấn Cảnh, người Hưng Yên. Xuất hiện cách đây hai năm, Tokyo đã cùng Em Bé và Ốc Tiêu thành lập Clan Thăng Long Combattan và giành 3/3 chức vô địch giải đấu VNC 2018 với tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng. Ngoài ra, Tokyo cũng có thời gian thử việc tại clan AOE1 nhưng anh đã bỏ giữa chừng và lựa chọn con đường học tập theo nguyện vọng của gia đình.

Tokyo và Clan Thăng Long Combattan ( Hàng trên bên phải )

 

Mặc dù không thi đấu chuyên nghiệp, nhưng khả năng thao tác và quản lý bản đồ của Tokyo được đông đảo game thủ trong và ngoài nước của cộng đồng AOE DE đánh giá là rất tốt. Hơn nữa, dưới sự kèm cặp và hướng dẫn của Huyền thoại AoE Em Bé, chiến thuật và tâm lý thi đấu của Tokyo cũng được đánh vượt trội so với đối thủ. Trong số những giải đấu 1v1 do cộng đồng DE tổ chức, anh giành tới 5/7 chức vô địch.

Hạng 2 : VNSCool92

Xuất thân là một Top player của cộng đồng Aoe2 quốc tế, VNSCool92 sinh năm 1992 là người Miền Nam Việt Nam. Trước khi đến với AOE DE, anh đã từng thi đấu rất nhiều giải đấu cấp quốc tế và gặt hái được khá nhiều danh hiệu. Tại giải đấu VNC 2018, cũng chính là VNSCool là người đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng để bước vào trận chung kết với Em Bé. 

VNSCool92 - Huy Nguyễn

 

Khác với phần đông game thủ AOE DE khi chuyển từ AOE1 sang, VNSCool92 không bị gò bó bởi lối chơi D3KT nên chiến thuật và cách chơi của anh rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt là ở những map liên quan tới biển, khả năng quản lý bản đồ và bùng nổ dân số của game thủ này được đánh giá mạnh nhất Thế giới thời điểm hiện tại. 

Hạng 3 : Ốc Tiêu

Đến từ "cái nôi" AOE Thái Nguyên, Ốc Tiêu đã từng cùng những game thủ chuyên nghiệp như U98, Thành Lak một thời "vô đối" ở những giải đấu cấp tỉnh. Ốc Tiêu tên thật là Bùi Quang Huy sinh năm 1989, trong cộng đồng AOE DE anh được biết đến như người sáng tạo nhiều chiến thuật và bài đánh "dị" nhất. Mặc dù có một thời gian khá dài anh tạm dừng thi đấu AOE DE nhưng khi xuất hiện trở lại, Ốc Tiêu vẫn nhanh chóng lấy lại được vị trí game thủ AOE DE hàng đầu của mình.

Ốc Tiêu - Bùi Quang Huy

 

Thế mạnh của game thủ này là khả năng cầm trịch trận đấu cực tốt, ngoài ra anh cũng được xem là người chống rush ( tấn công từ sớm ) hay nhất hiện tại.

Hạng 4 : Chim Sẻ Đi Nắng

 Thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng - Nguyễn Đức Bình, cái tên đã quá quen thuộc với giới game thủ Việt Nam không chỉ riêng AOE. Nếu tại cộng đồng AOE1, nơi mà Chim Sẻ Đi Nắng dành trọn thời gian và sức lực của mình, không một ai dám khẳng định có thể vượt qua được cái tên này thì ở AOE DE, nơi mà mỗi năm chỉ đôi, ba lần thi đấu, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn được xếp ở vị trí thứ 4. 

Chim Sẻ Đi Nắng - Nguyễn Đức Bình

Nguyên nhân chính đến từ sự cảm nhận thế trận và kỹ năng thao tác của Chim Sẻ Đi Nắng là quá tốt. Theo nhận xét của Weber, Chim Sẻ Đi Nắng có thể coi là "God of Click" ( Ý nghĩa coi trọng khả năng thao tác siêu phàm của CSDN ). Chiến thuật và map thi đấu trong game AOE DE phức tạp hơn AOE1 là khá nhiều, để có thể cảm nhận và thích nghi nó một cách chóng vánh như Chim Sẻ Đi Nắng không phải là điều ai cũng có thể làm được.

Hạng 5 : Em Bé

Là một trong số những Huyền Thoại "sống" của làng AOE Việt, Em Bé tức Hoàng Quang Anh sinh năm 1986 với khả năng thiên phú về AoE giúp anh đã từng được xem là người mạnh nhất AOE DE suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây do áp lực công việc là khá lớn khiến anh không thể tập trung thi đấu AOE DE thường xuyên nên phong độ của anh có phần đi xuống. Dẫu vậy, ngoài bốn game thủ xuất sắc kể trên, không nhiều người có thể "chia cân" được với anh. Điểm lợi hại nhất của game thủ này là khả năng tấn công cực rát ở những phút đầu game.

Em Bé ( Áo đỏ ) - Linda - Tutj - Dinosaur

Hơn nữa, với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều năm Em Bé còn sở hữu khả năng đọc thế trận và phán đoán tình huống cực tốt.

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất