TOP sự kiện thú vị tại giải đấu AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China 2021

12:04 - Thứ 2, ngày 28/06/2021


Giải đấu AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China 2021 có thể coi là một trong những giải đấu đặc biệt nhất trong 2 năm qua, bởi kể từ ghi các game thủ AoE Trung Quốc về nước, chưa từng xuất hiện lại một giải đấu nào quy tụ đầy đủ những tên tuổi hàng đầu của cả hai nước Việt, Trung. Đúng với tính chất của một siêu giải đấu, AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China đã có những diễn biến kịch tính nằm ngoài sức tưởng tượng của các fan hâm mộ. Bên cạnh đó là cả những sự kiện vô cùng thú vị.

 

Cuộc đua của AoE Việt Nam và Trung Quốc cân bằng đến tận vòng đấu cuối cùng

 

Có tổng cộng 8 đội Việt Nam và 8 đội Trung Quốc tham gia giải đấu. Sau vòng bảng, 4 đội Việt Nam và 4 đội Trung Quốc lọt vào vòng Tứ kết. Đến vòng Bán kết, tiếp tục còn lại 2 đội Việt Nam đối đầu với 2 đội của Trung Quốc. Trận Chung kết và trận tranh hạng ba là cuộc đối đầu của 1 đội Việt Nam và 1 đội tuyển nước bạn. Như vậy có thể thấy rằng, cuộc đua của hai nền AoE trong giải đấu lần này cân bằng cho tới những trận đấu cuối cùng. 

 

 

Đặc biệt hơn, trong 2 trận đấu cuối, khi Chim Sẻ - No1 giành chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Tiểu Mã - Tiểu Hòa Ca thì Lôi Lão Hổ và Nhãn Tử cũng có một màn đáp trả y hệt khi thắng cặp Hồng Anh - Kamachi 7-0 trong trận Chung kết.

 

Cuối cùng, thật đáng tiếc khi chúng ta để tuột mất chiếc cúp vô địch về tay người Trung.

 

Ngựa Con trở thành “Ngựa Ô”

 

Cặp đôi Tiểu Hòa Ca - Tiểu Mã vốn không được đánh giá cao tại giải đấu lần này, bởi cả 2 game thủ này đều xuất phát trong vai trò caster (bình luận viên). Trình độ thực tế của họ ra sao, các CĐV Việt Nam cũng hoàn toàn nắm rõ. Việc họ loại được U98 - HeHe để tiến tới vòng Bán kết và gây ra không ít khó khăn cho cặp đôi Hồng Anh - Kamachi đã cho thấy cặp đôi này thực sự cố gắng và quyết tâm. Cũng thật trùng hợp khi “Ngựa ô” của giải đấu lại là Ngựa con (Tiểu Mã).

 

Những đội nhận được kỳ vọng bị loại sớm, và ngược lại

 

Đương kim vô địch 22 Shang - Assy là cặp đôi ChipBoy - Truy Mệnh, đương kim Á quân 2vs2 Assy là BiBi - Tiểu Màn Thầu. Tất nhiên, đây là 2 đội được đánh giá cao và nhận được nhiều sự kỳ vọng của fan hâm mộ. Ngoài ra, cặp đôi HeHe - U98 cũng được nhận định là sẽ tiến sâu ở giải đấu khi nhánh của hai game thủ này là dễ thở hơn. Nhưng cả 3 đội nêu trên, nếu không bị loại sớm từ vòng bảng thì cũng chỉ vào tới vòng Tứ kết. 

 


Trong khi đó, Hồng Anh - Kamachi không được đánh giá cao, thậm chí còn bị gọi là "vua giao hữu" thì lại có thể vào đến trận Chung kết. Một cặp đôi khác là Chim Sẻ - No1 dù được cho là cách ghép cặp rất tệ nhưng cũng vào đến Bán kết, đồng thời trước đó đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Sơ Luyến - Tiễn Như Vũ.

 

Lối đánh tấn công vũ bão lên ngôi

 

Có thể nói rằng lối đánh dâng A được các game thủ Trung Quốc thể hiện ở giải đấu lần này chính là một bài toán hóc búa với các game thủ Việt Nam. Những cặp đôi như Luyến - Vũ, Chiến Tướng - Tiểu Lâm, Tiểu Mã - Tiểu Hòa Ca,... đều lựa chọn chung một chiến thuật và đều khiến các game thủ Việt Nam chật vật trong chuyện tìm cách hóa giải. Đội thể hiện chiến thuật này tốt nhất cũng chính là cặp đôi sau đó đã lên ngôi vô địch: Lôi Lão Hổ - Nhãn Tử. Sau nhiều năm, AoE Trung Quốc mới lại khiến chúng ta trở nên "đau đầu".

 

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất