Trận chung kết Chim Sẻ - BiBi đạt kỷ lục người xem trực tiếp cao nhất tại giải RedBull

10:34 - Thứ 3, ngày 01/11/2022


Chẳng quá khi nói rằng sự cuồng nhiệt của người hâm mộ AoE Việt Nam chính là cơ sở và điều kiện tất yếu để trò chơi 25 năm tuổi vẫn còn tồn tại và phát triển ở Việt Nam. Những trận đấu với hàng vạn, thậm chí lên đến cả trăm ngàn lượt xem trực tiếp, cũng là niềm tự hào của cộng đồng game lâu đời nhất làng game Việt. Và chúng ta lại có dịp để tự hào một lần nữa trước bạn bè quốc tế sau giải đấu RedBull Wololo vừa qua.

 

Hơn 115 nghìn người xem trận Chim Sẻ - BiBi (Nguồn: esCharts.com)

 

Theo đó, trận đấu chung kết nội dung AoE DE giữa Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi đã đạt được hơn 115,000 lượt người xem trực tuyến trên các nền tảng Facebook, Twitch và Youtube. Trong đó, riêng lượng người xem của cộng đồng AoE 1 Việt Nam trên nền tảng Facebook đã vào khoảng gần 70,000. Mặc dù con số 115,000 views vẫn chưa thể phá kỷ lục về lượng người xem trực tiếp của một trận đấu AoE 1, tuy nhiên trong bối cảnh mà nền AoE đang chững lại như hiện tại, đồng thời nếu so với lượng người xem trên Thế giới, thì đó vẫn là một con số rất đáng để tự hào. Mặt khác, trận đấu ở vòng bán kết giữa Chim Sẻ Đi Nắng với Cam Quýt cũng có đến hơn 70 nghìn khán giả Việt Nam theo dõi.

 

3 trận AoE IV có lượng người xem cao nhất ở giải RedBull Wololo: Legacy

 

3 trận AoE II có lượng người xem cao nhất ở giải RedBull Wololo: Legacy

 

Dĩ nhiên với số lượng người xem đông đảo như trên thì trận đấu giữa Chim Sẻ - BiBi cũng chính thức nắm giữ kỷ lục của giải đấu năm nay. Ở nội dung AoE II, trận đấu có lượng người xem cao nhất là trận chung kết giữa TatoH và Liereyy với hơn 76 nghìn. Trong khi đó thể loại AoE IV tỏ ra đuối hơn đôi chút với chỉ hơn 41 nghìn người xem trận chung kết giữa TheMista và MarineLord. 

 

Nếu xét về chất lượng, rõ ràng "view" của khán giả Việt Nam không được đánh giá cao như lượng view tại các nước phát triển như Âu, Mỹ. Song điều quan trọng hơn cả ở đây chính là số lượng view cho thấy rằng tình yêu và sự quan tâm của cộng đồng AoE dành cho Chim Sẻ Đi Nắng, dành cho tựa game AoE là lớn đến nhường nào. Thậm chí ngay cả phía ban tổ chức cũng cảm thấy vui mừng vì điều đó, và đó là lý do vì sao họ ngỏ lời muốn livestream các trận chung kết AoE II và AoE IV trên fanpage của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng. Đây cũng là những tín hiệu rất tích cực của nền AoE Việt sau những lo lắng của người hâm mộ về sự thoái trào trong thời gian vừa qua.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất