Trận đấu giữa Spartacus - Vitamin vs EGO bị can thiệp map lộ liễu

18:19 - Thứ 4, ngày 29/11/2023


Việc can thiệp của bên ngoài vào các trận đấu luôn là vấn nạn nhức nhối của AoE chuyên nghiệp và giờ đây nó lại tái diễn.

Bẵng đi một thời gian, cộng đồng AoE chuyên nghiệp Việt Nam lại xuất hiện tình trạng can thiệp map. Đây là một sự việc khó có thể chấp nhận được bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự minh bạch của các trận đấu và trải nghiệm theo dõi của người hâm mộ. Dĩ nhiên, mục đích của "kẻ xấu" không gì khác là dàn xếp tỷ số trận đấu để phục vụ cá độ ăn tiền.

 

Cụ thể, tình trạng trên được phát hiện trong trận đấu giữa Liên quân Spartacus - Vitamin với EGO chiều nay (29/11). Phía EGO gặp phải một "dây map tịt" khiến họ liên tục để thua trước đối thủ. Nghi ngờ các map đấu có vấn đề, BLV của EGO sau đó đã kiểm tra và phát hiện ra rằng thực sự map đã bị can thiệp. Theo đó, dù chọn map cụ thể là AT05 (như hình dưới) nhưng khi vào trận đấu kiểm tra lại trong phần thông tin, map lại biến thành B3, tức là một map hoàn toàn khác. Chắc chắn phải có sự can thiệp từ bên ngoài mới có thể xảy ra tình trạng trên.

 

Map bị thay đổi khi vào trận

 

Chưa dừng lại ở đó, danh sách map cũng có rất nhiều map gặp vấn đề về thời gian. Thông thường khi làm map, các kỹ thuật viên chỉ mất khoảng vài giây cho 1 map, bởi chỉ cần quay random trên trang web, rồi sau đó điền số vào phần tạo map và bấm lưu để hoàn tất. Do đó việc tạo hơn 10 map đấu cũng chỉ mất vài phút là cùng. Đằng này nhìn vào ảnh dưới, chúng ta có thể thấy rằng thời giữa các map bị chênh nhau khá nhiều. Đáng nói hơn là có một số map được tạo lúc 13h39, 13h49, tức là khi trận đấu đã bắt đầu được một lúc. Vậy thì việc xuất hiện người can thiệp vào map để thao túng kết quả trận đấu là điều chắc chắn không cần bàn cãi nữa. Kèo đấu này sau đó cũng bị hai bên thống nhất hủy bỏ.

 

Thời gian tạo map có vấn đề

 

Trận đấu hôm nay được tổ chức tại văn phòng của CSDN Studio, chính vì thế đơn vị này cần phải rà soát lại thật kỹ tình trạng trên. Bởi rất có thể tình trạng can thiệp map đã xảy ra nhiều lần trước đó nhưng chưa bị phát hiện. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục, bản thân các game thủ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn về tâm lý khi trở thành con tốt bất đắc dĩ để các "độ thủ" thao túng, thực hiện cá độ - một hành vi vi phạm pháp luật. Còn về phía khán giả, rõ ràng cũng chẳng có ai chấp nhận nổi phải theo dõi một trận đấu bị dàn xếp như vậy.

 

Bởi vậy, cần phải ngay lập tức làm rõ và chấn chỉnh hành vi tương tự.

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất