Tranh cãi việc Cam Quýt và BiBi bị xử phạt ở giải League

22:44 - Chủ Nhật, ngày 10/09/2023


Sự việc không đáng có đã xảy ra tại giải Quán Nhậu Tự Do League 1 ngày hôm nay (10/9).

Theo lịch thi đấu giải League 1 ngày hôm nay (9/9), game thủ BiBi đối đầu với U98 lúc 16h chiều, sau đó vào lúc 19h, Cam Quýt sẽ chạm trán với Chim Sẻ Đi Nắng. Cả hai cuộc đối đầu này đều được người hâm mộ đón đợi với kỳ vọng về những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Tuy nhiên cuối cùng nó lại trở thành những trận đấu gây tranh cãi rất lớn.

 

Cụ thể, game thủ BiBi ở lượt trận 16h bị ban tổ chức xử thua 1 game và phạt 1 triệu VNĐ tiền mặt do lỗi đi muộn. Mà nguyên nhân khiến BiBi đi muộn có thể xem là bất đắc dĩ và bất khả kháng, bởi chiều nay, thủ đô Hà Nội bị cấm một số tuyến đường để đón tổng thống Mỹ Biden sang thăm Việt Nam.

 

Khi thông báo xử phạt BiBi được đưa ra đã xuất hiện một số luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Thế nhưng những tranh cãi chỉ thực sự bùng nổ ở vụ việc của Cam Quýt. Cũng như BiBi, Cam Quýt đến địa điểm thi đấu muộn do đường bị cấm không thể di chuyển. Mặc dù đã chủ động đi từ rất sớm, song game thủ của Thiên Khôi vẫn bị trễ giờ. Nhận thấy không thể đến kịp giờ, Cam Quýt đã xin trước với ban tổ chức cho hoãn trận đấu của anh sang 21h, đẩy cặp phía sau lên thi đấu trước. Ban tổ chức đã đồng ý, tuy nhiên do cặp đấu của BiBi - U98 lúc đó vẫn chưa thi đấu xong nên trận đấu giữa 2k1 và ChiPBoy (được đẩy lên) vẫn chưa thi đấu.

 

Cam Quýt và Bibi cùng bị xử phạt do đến muộn

 

Đến khoảng 19h30, Cam Quýt có mặt tại địa điểm thi đấu và lại xin cho ban tổ chức thi đấu trận của mình như bình thường. Thế nhưng khi thi đấu xong game đầu tiên, ban tổ chức lại bất ngờ thông báo xử phạt Cam Quýt giống như BiBi. Điều này dẫn đến tranh cãi, khiến cho trận đấu phải tạm dừng mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để các bên thảo luận lại. Về phía người xem, việc trận đấu bị gián đoạn quá lâu gây ra khó chịu rất lớn. Bên cạnh đó, vô số luồng ý kiến trái chiều xuất hiện. Có người cho rằng việc xử phạt theo quy chế là hợp lý, song cũng có rất nhiều người cho rằng xử phạt như vậy là quá cứng nhắc, bởi trường hợp của Cam Quýt hoàn toàn có thể xử lý linh động hơn.

 

Tranh cãi nổ ra sau quyết định của ban tổ chức

 

Kết thúc trận đấu, Chim Sẻ Đi Nắng giành chiến thắng trước Cam Quýt 7-3. Đó vẫn là một chiến thắng thuyết phục, nhưng chuyên môn trận đấu hoàn toàn bị lu mờ bởi câu chuyện xử phạt game thủ Thiên Khôi và cả VEC. Rõ ràng, ban tổ chức cần phải rút kinh nghiệm ở những vụ việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu.

 

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất