Trí tuệ nhân tạo sẽ được đưa vào AOE 4 để thách thức khả năng của người chơi

16:19 - Thứ 7, ngày 11/09/2021


Trong 1 buổi phỏng vấn gần đây, giám đốc Quinn Duffy của nhà phát triển game Relic đã tiết lộ rằng: Lần đầu tiên họ sẽ đưa 1 trí tuệ nhân tạo không thể bị đánh bại ( AI Impossible ) vào phiên bản AOE 4 này.


Như chúng ta đã biết, ở các dòng game từ AOE 1 cho đến AOE 4 đều có rất nhiều tùy chọn mức độ khó, dễ cho người chơi khi đấu với Máy tính. Chỉ riêng AOE1 - phiên bản cổ đại nhất - cũng đã 5 mức độ từ "Dễ nhất" cho đến "Khó nhất". Chế độ cuối cùng (Hardest) cũng là một thử thách khá thú vị với người chơi. Bởi nếu chỉ thi đấu 1vs1 thì không có gì đáng nói, nhưng để chống lại 7 Hardest trong game là một vấn đề không hề dễ dàng. Vì vậy mà thử thách đánh bại 7 Hardest cũng được coi là một "hạng mục" thách đố trong cộng đồng AOE1. Với các phiên bản sau này, bao gồm cả AOE 4, nhà làm game cũng xây dựng các mức độ khó dễ tương đồng như vậy.

 

Đồ họa siêu phẩm của tựa game AOE 4 chuẩn bị ra mắt


Tuy nhiên, các "Computer" trong AOE dù ở mức độ khó cũng không thật sự "thông minh" như chúng ta mong đợi. Chúng chỉ được cấp cho một lượng tài nguyên vô cùng lớn như một cách gian lận để có thể lên đời sớm hơn hoặc xin quân để quấy rối từ rất sớm, qua đó tạo nên áp lực nhất định cho game thủ. Chỉ cần người chơi vượt qua được giai đoạn này là có thể dễ dàng đánh bại chúng, bởi việc lập trình máy móc khiến cho "Computer" không có sự linh hoạt trong việc đưa ra chiến thuật.

 

Trí tuệ nhân tạo (Ảnh minh họa)

 

Với AI Impossible trong AOE 4 thì khác, máy tính sẽ có khả năng học hỏi chiến thuật từ chính người chơi qua mỗi trận thua, sau đó phân tích điểm yếu của bạn để tìm cách đánh bại bạn. Bên cạnh đó, với mỗi nền văn minh khác nhau, máy tính cũng sẽ được tối ưu để đưa ra lối đánh phát huy sức mạnh tối đa của nền văn minh đó. Mặt khác các lập trình viên cũng cho 2 con AI Impossible thi đấu đối kháng với nhau để tìm ra lỗi (Thay vì một người tester bình thường sẽ mất nhiều thời gian hơn). Vì vậy, người chơi cần phải liên tục sáng tạo chiến thuật nếu không muốn bị bắt bài. Đó cũng là lý do vì sao mà nhà phát hành game lại đặt tên cho mức khó này là AI Impossible - một AI gần như hoàn hảo và không bị đánh bại.

Thời gian gần đây, cao thủ AOE 1 là Chim Sẻ Đi Nắng cũng đang cho thấy những tín hiệu về việc anh sẽ tham gia thử sức với AOE 4. Cùng với việc công bố AI từ nhà phát hành game, sự thú vị là điều mà chúng ta có thể mong chờ khi tựa game này chính thức ra mắt vào tháng 10 này. 

Trà My
Xem thêm:

Gunny

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Phân tích cách lùa hươu siêu nhanh, gọn và đẹp của BiBi

Dù lùa hươu là một kỹ năng cơ bản mà game thủ AoE nào cũng thực hiện được, nhưng nói về người lùa hươu nhanh và đẹp nhất, chắc chắn chúng ta phải gọi...

Thanh Mai - 06/12/2025

EGOPLAY SERIES 2025: AoE Cặp Đôi Hoàn Hảo mùa 4 mở đăng ký, cho phép "Top phủi" tham dự

Ở giải đấu AoE Cặp Đôi Hoàn Hảo mùa 4 - EGOPLAY SERIES, Ban tổ chức mở đăng ký rộng rãi hơn, cho phép các game thủ Top bán chuyên tham dự nhưng vẫn áp dụng những...

Thanh Mai - 10/11/2025

Thứ tự và điều kiện xây nhà trong AoE phản ánh lịch sử xã hội như thế nào?

"Nhà điều kiện" là một khái niệm rất phổ biến trong AoE mà hầu như người chơi nào cũng biết, nhưng không phải ai cũng hiểu hết được sự logic và thú vị trong...

Gia Cát Lượng - 10/11/2025

Cung R Assyrian bắn nhanh hơn 33% là thông tin SAI?

Theo rất nhiều "tài liệu" của cộng đồng AoE Việt Nam được truyền lại từ xưa đến nay, cung R Assyrian được cho là bắn nhanh hơn 33% so cung R các nền văn minh khác....

Thành cổ Quảng Trị - 02/10/2025

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất