Tròn 7 năm ngày tổ chức Skyred's Got Talent - Những điều bạn không biết!

12:00 - Thứ 2, ngày 17/08/2020


 

Đúng 7 năm trước, ngày 17/8/2013, giải đấu Skyred's Got Talent được khởi tranh, đây không phải là một sân chơi giàu truyền thống nhưng lại là một dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử AoE Việt Nam bởi nó được coi là "giấy khai sinh" cho clan Skyred và cũng là thời điểm hai game thủ siêu hạng là BiBi - HeHe xuất hiện trong cộng đồng. Cho đến nay, rất nhiều khán giả vẫn có sự nhầm lẫn về cuộc thi tìm kiếm tài năng này, thực tế mọi chuyện diễn ra khác và đơn giản hơn rất nhiều.

 

HeHe là người duy nhất trưởng thành từ Skyred's Got Talent

 

Tài năng của HeHe là điều không cần phải bàn cãi, lối chơi tấn công tốc độ và khả năng vẩy E thượng thừa giúp game thủ sinh năm 1996 này trở thành một trong những điểm nhấn thú vị nhất của cộng đồng AoE Việt Nam. Trước khi đến với đấu trường chuyên nghiệp, HeHe đã nổi lên như một hiện tượng tại các phòng máy, nhưng chỉ đến khi tham gia Skyred's Got Talent thì anh ta mới được biết đến nhiều hơn với...giải Nhì. Khi ấy vô địch là Des, game thủ sau này về đầu quân cho GameTV Handsome chứ không khoác áo Skyred như kì vọng. Năm ấy chỉ HeHe và game thủ TreConHieuDong thử sức tại Skyred nhưng Treconhieudong không trụ lại được lâu.

 

HeHe về Nhì tại Skyred Got's Talent!

 

Cho đến nay chỉ có duy nhất một người mang dòng máu Skyred chính thống, đó chính là HeHe. HeHe chưa từng đầu quân cho bất kì clan nào khác và cũng là người duy nhất gắn bó với Bầu trời đỏ kể từ ngày đầu thành lập đến giờ (Yugi chuyển qua từ clan Trường Phát).

 

BiBi không hề thi Skyred Got'sTalent

 

Rất nhiều người cho rằng BiBi là nhà vô địch của cuộc thi này, nhưng thật ra BiBi còn không tham gia thi đấu. BiBi đến với AoE chuyên nghiệp theo một cách rất tình cờ, bắt đầu từ quán....trà đá. Trong một buổi chiều đầy duyên nợ, BiBi gặp G_Man tại quán nước vỉa hè, dăm ba câu chuyện làm quen, hai con người xa lạ tiến gần với nhau bằng AoE. Bắt đầu bằng việc BiBi vốn là khách quen của phòng game Skyred, sau quá trình chơi, tìm hiểu, theo dõi Skyred thi đấu, BiBi chia sẻ với G_Man rằng Skyred quá yếu. Ngay lập tức, G_Man nhìn nhận vấn đề và cho BiBi thử sức xem tài năng ra sao. Có thể nói, G_Man chính là người đầu tiên phát hiện và dẫn dắt BiBi vào con đường AoE chuyên nghiệp. 

 

BiBi được phát hiện tại quán...trà đá!

 

Game thủ đầu tiên mà G_Man cho BiBi thử lửa là...Hồng Anh. Năm đấy Hồng Anh đã rất khỏe, và rõ ràng là G_Man đã rất chủ động lựa chọn một cái tên đình đám để test trình BiBi, đó cũng là một cách thừa nhận tố chất của con quái vật xóc dân này. Kết quả: BiBi thua cả 2C, thua solo Shang 2-3, thua solo Assy 2-3. Nhưng cho dù thua thì điều đó cho thấy khả năng của một game thủ nghiệp dư khi ấy là rất rõ ràng, BiBi được đánh giá là thực sự có tài năng, ngay sau đó, năm 2014, BiBi được tuyển thẳng vào Skyred, và sau này là một phần quan trọng trong lịch sử clan.

 

#PhạmThyAnh

 

EGO News
Xem thêm:

Sang


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất