Trộn lẫn game thủ giữa VEC và EGO: Sự bí bách hay nước đi mới cho nền Đế chế Việt?

10:54 - Thứ 2, ngày 21/02/2022


Chỉ trong hai ngày 20 và 21/2, EGO và VEC đã liên tục tổ chức tới 3 kèo đấu với nhân sự các bên được trộn lẫn vào nhau. Có thể nói đây là những kèo đấu khá đặc biệt, bởi trước đây, những trận đấu giao hữu hầu hết là cuộc đối đầu giữa những game thủ khác công ty chủ quản. Các trận đấu có cách sắp xếp lẫn lộn về mặt nhân sự thường chỉ thấy ở những trận đấu showmatch giải đấu hoặc tri ân một sự kiện đặc biệt nào đó mà thôi. Song đến bây giờ, chúng ta lại thấy điều ấy xuất hiện liên tục ở những kèo đấu giao hữu bình thường. Liệu có phải là các đơn vị chủ quản đang thử nghiệm một "mô hình" mới nhằm khiến cho cộng đồng trở nên sôi động hơn hay không?

Trận đấu tâm điểm ngày 20/2 là sự kết hợp của EGO và VEC 

Dễ thấy rằng, với số lượng game thủ chuyên nghiệp không còn quá nhiều như hiện tại, việc tạo nên những trận đấu hấp dẫn mà không bị lặp lại là điều tương đối khó khăn. Như trước đây, một trận đấu giữa BiBi và Hồng Anh cũng có thể được coi là một trận đấu hot, nhưng ở hiện tại, đây lại là điều mà người hâm một thường xuyên được chứng kiến. Chỉ tính riêng trong năm 2021, hai game thủ nói trên đã chạm trán nhau không biết bao nhiêu lần, đến nỗi người ta chẳng còn buồn thống kê thành tích đối đầu của cả hai.

Những trận đấu với AoE Trung Quốc cũng là một giải pháp. Tuy nhiên, hạn chế khi thi đấu với AoE Trung Quốc lại khá nhiều. Đó là các trận đấu thường chỉ thi đấu được vào buổi tối. Bên cạnh đó, thể thức thi đấu cũng bị hạn chế là cung R, dễ gây nhàm chán cho người xem. Mặt khác, để xếp kèo thi đấu cung R "cân" giữa Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời tạo ra sự hấp dẫn cho các kèo đấu đó, cũng là điều gây đau đầu cho những người làm kèo, bởi nó chẳng hề dễ dàng một chút nào cả.

Trong ngày 21/2 thậm chí còn xuất hiện thêm 2 kèo đấu kiểu như vậy

Thời gian gần đây, sự nổi lên của các Clan AoE bán chuyên cùng các game thủ trẻ cũng đem đến thêm những lựa chọn cho công tác tổ chức kèo. Song trình độ giữa AoE chuyên nghiệp và bán chuyên vẫn còn khoảng cách khá lớn. Các kèo đấu chỉ hấp dẫn ở thời điểm đầu và cũng dần bị nhạt nhẽo theo thời gian.

Do đó, ở thời điểm mà các giải đấu AoE lớn và truyền thống của AoE Việt vẫn chưa thể được tổ chức thì phương pháp mà EGO và VEC đang áp dụng, đó là trộn lẫn các game thủ của hai đơn vị để tổ chức kèo đấu cũng là biện pháp khá hay. Sau khi lịch thi đấu của những trận đấu này được công bố, không ít người hâm mộ tỏ ra hào hứng khi được chứng kiến sự mới lạ. Nhưng cũng có người lại bày tỏ thái độ không thích, bởi tính cạnh tranh và sự quyết liệt vì màu áo Clan sẽ không còn được đảm bảo. Song, chín người mười ý, việc xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều là hết sức bình thường. Ít nhất là các đơn vị chủ quản đã đem đến những làn gió mới mẻ cho cộng đồng, giữa bối cảnh mà nền AoE đang khá ảm đạm vì thiếu những giải đấu.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất