Trước bối cảnh khó khăn, ông bầu VEC vẫn quyết tâm tổ chức Hà Nội Open

16:02 - Thứ 7, ngày 31/12/2022


Năm 2022 là một năm đầy thăng trầm của AoE Việt. Trong đó, chúng ta đã trải qua những nốt "thăng" khi Red Bull và Microsoft đưa AoE 1 và AoE DE vào giải Red Bull Wololo, qua đó tạo điều kiện cho các game thủ nhận được số tiền thưởng lớn, lần đầu được sang Đức thi đấu, đồng thời cũng giúp bạn bè quốc tế biết đến AoE Việt nhiều hơn. Giải đấu cũng là sự công nhận của nhà phát hành cùng các nhà tài trợ lớn về sự tồn tại và hành trình phát triển của AoE Việt trong suốt nhiều năm. Thế nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng có rất nhiều nốt trầm. Đó là việc một số game thủ lần lượt chia tay sự nghiệp cầm chuột, khiến các Clan neo người, dẫn đến những tình trạng tiêu cực khác như cao su, huỷ kèo,... diễn ra thường xuyên. Ngoài ra, trong năm 2022, chỉ có duy nhất giải AoE Bé Yêu Cup 2022 là giải đấu truyền thống được tổ chức. Các giải đấu truyền thống khác hoàn toàn bị đóng băng, đã chỉ ra rằng nguồn lực của các Clan thời điểm này là rất đáng báo động.

 

Giải Hà Nội Open ban đầu được dự đoán là không thể tổ chức (Ảnh minh hoạ)

 

Theo một số nguồn tin trước đó, ngay cả Hà Nội Open, giải đấu truyền thống của VEC được tổ chức thường niên từ năm 2011 cũng sẽ chịu chung số phận với nhiều giải truyền thống khác. Ai cũng biết rằng tình hình kinh tế khó khăn và hiếm nhà tài trợ ở thời điểm này, thì câu chuyện VEC không thể tổ chức được giải truyền thống của họ cũng là điều dễ hiểu và dễ thông cảm. Thế nhưng ở thời điểm mà tất cả đã chuẩn bị tâm lý cho một dịp cuối năm ảm đạm của cộng đồng AoE, thì VEC lại bất ngờ tiết lộ kế hoạch tổ chức Hà Nội Open 11. Theo đó, trên livestream của game thủ BiBi trong kèo đấu chiều nay (31/12), bình luận viên Hùng Cua cho biết giải đấu Hà Nội Open sẽ được tổ chức trước khi các game thủ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023.

 

Hà Nội Open là giải đấu truyền thống của Clan AoE Hà Nội

 

Dĩ nhiên, đây là tin tức không thể vui hơn với các game thủ, đội ngũ hỗ trợ cũng như khán giả của cộng đồng AoE Việt Nam. Dù với số lượng Clan và game thủ như hiện tại, cũng như nguồn lực của VEC, thì chắc chắn Hà Nội Open 11 sẽ không thể nào hoành tráng như các năm trước. Thế nhưng dù quy mô không thực sự lớn đi chăng nữa, thì điều quan trọng nhất vẫn là tính truyền thống của giải đấu này. Nó cho thấy rằng các ông bầu vẫn đang có tâm huyết lớn và làm mọi cách để duy trì cộng đồng AoE sau nhiều năm. Chưa biết nền AoE Việt sẽ phải đối mặt với điều gì trong năm 2023, nhưng trước mắt chúng ta cứ vui cái đã. Chí ít thì trong năm Âm lịch 2022, vẫn có hai giải đấu truyền thống được duy trì là Bé Yêu Cup và Hà Nội Open.

 

Thông tin mới nhất về giải đấu AoE Hà Nội Open 11 sẽ được cập nhật ở những bài viết kế tiếp.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất