Tụt view là hệ quả tất yếu, nhưng...

13:22 - Thứ 5, ngày 27/06/2024


Từng là một trong những game thủ thuộc top đầu của AoE Việt Nam với lượng người xem trực tiếp có lúc lên đến vài chục nghìn, tuy nhiên dường như Hồng Anh lại không biết trân trọng thành quả mình có được.

Ở thời điểm đỉnh cao của cộng đồng AoE Việt Nam, cụ thể là thời điểm 2018-2020, trang fanpage của Hồng Anh thường xuyên thu hút hàng nghìn người hâm mộ theo dõi trực tiếp các trận đấu của game thủ này. Thậm chí ở các giải đấu lớn hoặc kèo hot, có lúc lượt view lên đến vài chục nghìn. Nhưng giờ đây, con số này tụt xuống mốc trung bình từ 1-3 nghìn cho một lần livestream. 

 

Công bằng mà nói, việc sụt giảm lượng view là hệ quả tất yếu của một quá trình: Facebook Gaming không còn hỗ trợ để tăng tiếp cận, thậm chí còn bị lỗi thông báo livestream, các kèo đấu lặp đi lặp lại nhiều, số lượng game thủ giảm dần, ít kèo hot, các công ty chủ quản mâu thuẫn nên không giao lưu cùng nhau,... Bởi vậy nên ngay cả "top 1 server" là Chim Sẻ Đi Nắng cũng bị tụt view một cách trông thấy. Từ chỗ tối thiểu vài chục nghìn view thì hiện tại fanpage Chim Sẻ cũng lẹt đẹt vài nghìn. Phải có kèo hot mới nhích được qua con số hơn 10k. Tuy nhiên, ngay cả với những lý do mang tính khách quan như vậy, không thể phủ nhận rằng một trong những nguyên nhân rất lớn khiến lượng người xem Hồng Anh giảm đi rõ rệt đến từ phí chủ quan của game thủ người Phú Thọ. 

 

Hồng Anh lại một lần nữa gây thất vọng khi để thua trắng 0-7 trước 2k1 Bắc Ninh

 

Kể từ đầu năm 2024 đến nay, Hồng Anh cho thấy một phong độ thực sự kém cỏi. Dù anh đã giành được tới 4 danh hiệu vô địch ở hai giải đấu lớn gần đây, nhưng đều là các danh hiệu đánh team. Tất nhiên khi vào giải, màn trình diễn của Hồng Anh cũng không tới nỗi quá thảm hại, nhưng công tâm thì Long Lê và ChipBoy mới là những người có dấu ấn rõ nét hơn. Thậm chí với ChipBoy, có thể nói rằng anh xứng đáng với hai từ "gánh team" khi giúp Hồng Anh vô địch 2vs2 Random và 2vs2 Assyrian tại giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi. 

 

Giải đấu đã như vậy, các kèo giao hữu còn chứng kiến những màn trình diễn khó chấp nhận hơn. Ở kèo đấu mới nhất hôm 26/6 vừa qua, Hồng Anh đã để thua muối mặt 0-7 2k1 Bắc Ninh. Đáng nói, đây đã là lần thứ hai anh để thua trắng trước 2k1 với tỷ số tương tự.

 

Thái độ thi đấu chính là vấn đề lớn nhất của Hồng Anh. Dù không thể đòi hỏi một con người lúc nào cũng có 100% sự sung mãn về thể lực và tinh thần, nhưng chí ít thì với nghề game thủ AoE không quá khắc nghiệt, đáng lẽ anh cũng phải thể hiện được tối thiểu 7-80% ở các trận đấu. Đằng này, có những trận đấu mà người xem cảm nhận được rõ: Anh chỉ muốn thi đấu nhanh cho xong trận. Chính vì thế, không ít khán giả mất kiên nhẫn đã rời đi và không bao giờ quay trở lại nữa.

 

Trên thực tế, vấn đề với phong độ phập phù của cựu game thủ Clan AoE Thái Bình không phải mới xuất hiện. Thường thì mỗi năm, sẽ có những giai đoạn game thủ này thi đấu vô cùng bạc nhược. Lấy ví dụ như đợt giãn cách xã hội do COVID ở mùa hè 2021, thậm chí khán giả thời điểm đó rất rảnh rỗi song các kèo của Hồng Anh có lúc còn không có nổi 1000 người xem. Đủ hiểu là sự chán chường đã lên đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, cũng có những giai đoạn Hồng Anh thi đấu thực sự thăng hoa. Như cũng tại năm đó, trong giai đoạn cuối năm game thủ này thể hiện một phong độ hoàn toàn khác hẳn. Hay như đợt cuối năm 2023 vừa rồi, game thủ sinh năm 1996 chơi cung R rất bay bổng và thắng Shenlong tới gần 10 kèo liên tiếp. Đó là thời điểm mà kênh của Hồng Anh như hồi sinh khi lượt view trực tiếp đã chạm mốc 8-9000.

 

Hồng Anh đón sinh nhật tuổi 28 hôm 1/6 vừa qua nhưng người ta vẫn thấy game thủ này chưa có sự trưởng thành 

 

Có lẽ rằng với những người theo dõi Hồng Anh nhiều và hiểu game thủ, họ đã quen với sự thất thường đó. Vậy nên vẫn còn không ít người kiên nhẫn để chờ đợi những màn thể hiện đỉnh cao, những trận đấu công nhà cống hiến thực sự mãn nhãn hay những trận đấu chẳng theo bài vở mà lại đầy cảm xúc của anh. Người ta vẫn thường nói vui rằng Hồng Anh cũng giống như Man Utd vậy, xem thì rất bực nhưng lần sau vẫn lại cứ muốn xem, chẳng thể bỏ nổi. Song đó chỉ là với những người hâm mộ thực sự kiên nhẫn mà thôi. Nếu Hồng Anh muốn gắn bó với AoE một hành trình dài hơn, nhất thiết phải thay đổi.

 

Trước mắt, cơ hội "gỡ gạc" nằm ở giải đấu AoE Thiên Khôi 2024. Nếu như anh vô địch hoặc ít nhất có màn thể hiện tốt để tiến sâu, chắc chắn người hâm mộ sẽ chẳng còn nhớ những trận thua 0-7 như hôm qua nữa. Nhưng nếu vẫn cứ tiếp tục thi đấu vật vờ thế này, liệu các fan sẽ còn kiên nhẫn với anh được đến bao giờ?

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Tập chơi Đế Chế #2: Học các thao tác cơ bản và phím tắt trong AoE

Đối với bất kỳ trò chơi nào, việc làm quen với các thao tác điều khiển, phím bấm trong game luôn là điều đầu tiên và cần thiết để có thể bắt đầu chơi...

Đức Tuấn - 22/10/2024

Bà Thanh Thanh "đuổi" Chiến Tướng khỏi Hiệp hội

Từng là một game thủ được rất nhiều khán giả yêu quý vì vẻ ngoài "soái ca" cùng lối đánh tấn công máu lửa, tuy nhiên việc liên tục "đổi phe" cùng với scandal...

Đức Tuấn - 17/07/2022

EGOPLAY ra mắt công nghệ E-VAR, phát hiện hack map mới

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và lần đầu tiên trong suốt hàng chục năm chơi AoE, người chơi đế chế giờ đây có thể check VAR mọi trận đấu AoE...

Giáo sư Đế Chế - 17/10/2024

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất