Vì bạn xứng đáng!

15:33 - Thứ 3, ngày 10/05/2022


Nhìn vào cái cách mà Team Chim Sẻ Đi Nắng nhập cuộc ở giải đấu AoE Trung Việt Kế Nghiệp Cup cách đây vài tuần, thật khó để người hâm mộ hình dung ra viễn cảnh giống như hiện tại. Từ chỗ đứng trước quyền định đoạt và sớm kết thúc giải đấu, giờ đây các game thủ Việt không chỉ để cho giải đấu ngày một dài đằng đẵng, mà còn cay đắng hơn khi chúng ta để người Trung Quốc đánh bại tới 6 trận liền.

 

Team Chim Sẻ để thua tan tác 6 vòng gần nhất

 

Bước ngoặt của giải đấu Kế Nghiệp nằm ở trận tái đấu giữa bộ ba Chim Sẻ - Hồng Anh – U98 với bộ ba Tiểu Thủy Ngư – Đổ Thánh – Dưa Chua. Mặc dù ở giai đoạn trước đó, ba game thủ của AoE Việt Nam đã giành được chiến thắng 6-3 trước đối thủ. Thậm chí màn trình diễn của Team Chim Sẻ - Hồng Anh – U98 ở những vòng đầu còn là một màn trình diễn hủy diệt khi toàn thắng tất cả các cặp đấu của Team Tiểu Thủy Ngư. Song ở trận gặp lại, Team Chim Sẻ lại thất thủ 2-6. Kể từ đó trở đi, Team Chim Sẻ để thua liểng xiểng khi các cặp đôi khác vào sân thay U98 – Hồng Anh.

 

Hóa ra, những nỗ lực của AoE Trung Quốc không phải là những nỗ lực muộn màng. Chúng quả thực đã phát huy tác dụng. Chúng, ở đây, chính là những trận đấu, giải đấu ở thể thức 2 người cùng điều khiển 1 màu. Sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích từ phía khán giả nước nhà, bà Thanh Thanh ngay lập tức đốc thúc các game thủ của mình tích cực luyện tập. Và họ cũng không ngại tổ chức những giải đấu nhỏ trong nội bộ để các game thủ có mục tiêu, có tinh thần luyện tập thể thức 2 người 1 màu một cách tích cực hơn.

 

Game thủ - bình luận viên Tiểu Hòa Ca

 

Tất nhiên là những trận đấu tập chỉ là điều kiện cần. Bởi trên thực tế thì trình độ cung R của các game thủ Trung Quốc đều đã ở đẳng cấp rất cao nhưng không thể tiến bộ thêm. Việc luyện tập hăng say chỉ giúp họ hiểu thể thức hơn, hiểu nhau hơn, để từ đó phân chia công việc điều dân, điều quân sao cho hiệu quả. Yếu tố được cho là quyết định tới những chuỗi thắng liên tiếp của họ chính là thái độ thi đấu. Cặp đôi Hòa Ca – Hỏa Hải không hề tỏ ra “out trình” hoàn toàn, khi mà những cặp đôi không chuyên cung R của Việt Nam như Nam Sociu – Văn Hưởng vào sân cũng có thể làm cho họ bối rối. Hoặc như No1 – ChipBoy cũng suýt chút nữa có thể phá tan chuỗi thắng của họ. Thế nhưng, các game thủ của Trung Quốc rất biết cách chắt chiu, tận dụng từng trận đấu để giành được lợi thế về mình. Rất ít khi họ để thua một cách ngớ ngẩn.

 

Trong khi đó, về phía Việt Nam, Chim Sẻ Đi Nắng cho thấy sự quá tải khi phải dàn sức cho nhiều giải đấu, nhiều mặt trận. Những cặp đôi trong đội hình tham gia Kế Nghiệp Cup lại không có môi trường thuận lợi để luyện tập ở thể thức 2 người điều khiển 1 màu của giải đấu. Và đó là lý do vì sao kết quả hiện tại của giải đấu là xứng đáng, với cả đôi bên. Nhưng rất có thể Team Chim Sẻ Đi Nắng sẽ sớm trở lại!

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất