Vì sao Chim Sẻ Đi Nắng liên tiếp bị Tiểu Thủy Ngư "củ hành" ở thể thức Cung R Shang?

16:38 - Thứ 6, ngày 25/02/2022


Ngay sau khi bị team Tiểu Thủy Ngư loại ở giải đấu Hiệp hội La Mã Cup Nghênh Tân 2022 tối ngày 24/2, Chim Sẻ Đi Nắng ngay lập tức tái đấu với game thủ này trong một trận showmatch ngày 25. Thế nhưng, thay vì "phục hận" thành công, Chim Sẻ Đi Nắng lại thêm một lần ôm hận trước đối thủ ở thể thức Shang. Đây được coi là một bất ngờ không nhỏ với người hâm mộ, bởi về mặt lý thuyết, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn đang ở vị thế độc tôn ở thể thức Shang. Dĩ nhiên là Tiểu Thủy Ngư không nắm trong tay nhiều cơ hội để đánh bại anh, chứ đừng nói đến câu chuyện thắng hủy diệt 5-1.

 

Chim Sẻ Đi Nắng hai lần liên tiếp để thua trước Tiểu Thủy Ngư trong thể thức Shang

 

Người ta vẫn kháo với nhau rằng, thất bại của Chim Sẻ Đi Nắng là một di chứng hậu Covid. Tất nhiên đó chỉ là lời nói vui nửa đùa, nửa thật. Nhưng nếu phân tích kỹ hơn, có lẽ "di chứng hậu Covid" đúng là nguyên nhân quan trọng nhất, bởi đó cũng chính là cách giải thích thích hợp nhất cho thất bại vừa rồi. 

 

Sau Covid, chưa rõ tình trạng sức khỏe của đội trưởng Clan SBS đã hồi phục 100% hay chưa, nhưng có một điều có thể thấy rằng game thủ này đang phải chạy đua với KPI. Khoảng một tuần phải nghỉ thi đấu để điều trị Covid, cùng với đó là những ngày nghỉ dịp Tết Nguyên Đán, thực tế thì Chim Sẻ Đi Nắng không thể nào kịp đạt được KPI tháng Hai của Facebook Gaming nếu như không thi đấu bù. Chính bình luận viên Đan Toni cũng đã thẳng thắn chia sẻ điều này trên một livestream mới đây của Chim Sẻ. Điều đó giải thích vì sao Chim Sẻ có đến 3 kèo đấu ở cả 3 buổi sáng, trưa và chiều trong ngày 25/2. Đây thực sự là một điều rất hiếm thấy ở Chim Sẻ trong những ngày bình thường. 

 

Tỷ số 5-1 khiến nhiều fan hâm mộ bất ngờ

 

Có lẽ vì phải cày ải quá sức mà thao tác của Chim Sẻ Đi Nắng chưa thực sự mượt mà trong kèo đấu Shang với Tiểu Thủy Ngư tối qua. Người hâm mộ thấy rất rõ điều đó với những pha xử lý lỗi như đặt BS không chuẩn, điều cung chưa xuất sắc và thậm chí quên cả nâng công nghệ trong một game đấu. Cũng phải dành lời khen cho đối thủ Tiểu Thủy Ngư khi anh này thi đấu quá xuất sắc ở thể thức Shang. Bởi có thể thắng áp đảo được Chim Sẻ Đi Nắng với tỷ số 5-1 không bao giờ là chuyện dễ dàng, dù cho game thủ sinh năm 1996 đang có phong độ không cao đi chăng nữa.

 

Tất nhiên là khi bước sang thể thức Assyrian, khi mà Chim Sẻ Đi Nắng đã "vào tay" hơn, vả lại đúng ở thể thức sở trường, anh đã đòi được cả vốn lẫn lời từ phía Tiểu Thủy Ngư khi còn đánh cho anh này không thể gỡ. Chung cuộc, hai game thủ hòa nhau với tỷ số 1-1 về C. Kèo đấu kết thúc với tâm thế "vui cả làng", hoặc ít nhất là Chim Sẻ Đi Nắng đã không phải khép lại một buổi tối quá tồi tệ.

 

Trước đó, team Chim Sẻ cũng bị team Tiểu Thủy Ngư loại ở vòng 1/8 Nghênh Tân Cup

 

Một ngày trước đó, team Chim Sẻ Đi Nắng bị team Tiểu Thủy Ngư loại ở vòng 1/8 thể thức 2vs2 Shang Cúp Nghênh Tân. Tuy nhiên, đó là khi mà Chim Sẻ bị đặt vào thế "gánh tạ" nên kết quả thua là điều dễ hiểu, không đáng phải nhắc lại nữa.

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất