Vì sao Gunny được chọn vào team Chim Sẻ Đi Nắng – U98?

10:26 - Thứ 2, ngày 11/01/2021


 

Ngày hôm qua, Ban tổ chức AoE Việt Trung Online 2021 đã công bố danh sách các đội hình thi đấu, một trong số những điều đáng ngạc nhiên nhất chính là việc Gunny xuất hiện trong team 33 Shang thuần tiễn, bao gồm cả Chim Sẻ Đi Nắng – U98. Mọi thứ sẽ càng trở nên khó hiểu hơn khi phía Trung Quốc, hai chủ lực Tiểu Thủy Ngư – Shenlong đã lựa chọn Tiểu Hòa Ca cho đội hình này, và Tiểu Hòa Ca thì rõ ràng không yếu hơn Đổ Thánh là bao, như vậy có thể hiểu là phía Trung vẫn có được những con người tốt nhất để cạnh tranh danh hiệu, còn Việt Nam với đại diện tiêu biểu là Chim Sẻ Đi Nắng thì không.

 

 

Gunny chưa bao giờ được đánh giá là một tay cung chứ chưa nói đến việc xuất sắc, điều này thực ra ai cũng biết và chắc chắn là những người xếp quân cũng vậy. Ban đầu có vẻ như là có một tay cung chuẩn được cho vào đội hình này, tuy nhiên đến thời điểm cuối cùng thì Gunny mới là người được chọn bởi yếu tố kinh nghiệm và khả năng đánh cống hiến của đội trưởng Sài Gòn New là điều cần thiết, Chim Sẻ - U98 không cần thêm một người giỏi đánh cung mà chủ trương tìm một người phù hợp với chiến thuật để giữ chân đối thủ, nhằm giúp Chim Sẻ có thêm thời gian đánh thế phát triển ưa thích. Trên lý thuyết, mọi thứ đều có thể giải thích được.

 

Nhưng thực tế là Gunny chưa bao giờ cặp đánh cung ở hàng đỉnh cao, bản thân khi solo cũng chưa bao giờ vào sâu ở các giải mà chỉ để lại dấu ấn với những bài dâng 6, 7 A khô máu mà thôi. Vị trí này nếu tính phương diện chơi cung chắc chắn bị đánh giá là yếu nhất, nhưng nếu xét toàn cục thì với bản đồ Huge có thể thấy một bài dâng A phũ phàng vẫn sẽ có hiệu quả, đặc biệt là với những người có tính chiến đấu rất cao như Gunny. Nếu giao một nhiệm vụ duy nhất là săn Tiểu Thủy Ngư mà Gunny làm tốt thì cơ hội giành chiến thắng của team là rõ ràng và đây có lẽ là chiến thuật đã được định hình từ khi game thủ này là “người được chọn”. 

 

 

Tất nhiên đối thủ thì không chỉ có nhóm của Shenlong – Tiểu Thủy Ngư – Tiểu Hòa Ca, cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều còn có những team rất mạnh khác, và việc bộ ba Chim Sẻ Đi Nắng - U98 - Gunny chơi ra sao vẫn sẽ là câu hỏi. Bản thân Gunny tỏ ra hoàn toàn tự tin khi sát cánh cùng Chim Sẻ Đi Nắng – U98 và anh ta cũng hiểu điều gì đang chờ mình phía trước, bao gồm cả sức ép từ phía dư luận. Nhưng thực sự là Gunny không hề e ngại điều đó, bản lĩnh của đội trưởng Sài Gòn New là điều không phải ai cũng có được và đây là một lợi thế, vì rõ ràng tâm lý không vững thì có đánh cung hay đến mấy cũng khó mà phát huy hết. Bên cạnh đó, thái độ học hỏi của Gunny là điều được mọi người ghi nhận, game thủ này rất tập trung theo dõi và trao đổi đổi các bài đánh vỗ mặt quan trọng ở thế 33. Đúng là mọi thứ đều có lý do của nó.

 

Thôi thì mọi việc cũng đã có những quyết định, chỉ còn chờ đáp án của cuộc chơi mà thôi. Đến lúc này, dù là 50-50 thì vẫn luôn có quyền hy vọng!

 

 ---------------------------------------------------------------------------------

Giải Đấu AoE Việt Trung 2021

- Khởi tranh: 15/01 – 23/01/2021

- Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: aoe.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Xin cảm ơn các đơn vị tài trợ đã tham gia cùng giải đấu AoE Việt Trung 2021:

+ Nhà tài trợ Vàng: Viện Nha Khoa Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao Perfect Smile. Fanpage: https://www.facebook.com/VienNhaKhoaThamMyCongNgheCaoPerfectSmile   

+ Nhà tài trợ Đồng hành:

- Lung Cleanser: https://www.facebook.com/vec.lungcleanser/ 

- Hoàng Tuấn TECH: https://www.facebook.com/Lapdatphonggamenet/ 

- EGO Play: https://www.facebook.com/EGOPlay 

EGO News
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất