Vì sao VaneLove khẳng định 2k1 đá livestream?

10:42 - Chủ Nhật, ngày 03/07/2022


Việc game thủ VaneLove thẳng thừng lên tiếng chỉ trích đàn em sinh năm 2001 đã tạo ra một cơn sốt thực sự trong làng AoE Việt trong ít ngày vừa qua. Bản thân game thủ sinh năm 1988 khẳng định 2k1 Bắc Ninh và Gió đã xem livestream rồi đá map để giành được chiến thắng, dù không đưa ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào. Chính điều đó đã khiến nhiều người hâm mộ chỉ trích ngược lại anh. Tuy nhiên, việc VaneLove nói 2k1 đá livestream cũng không hoàn toàn là không có cơ sở.

 

VaneLove tố 2k1 Bắc Ninh gian lận

 

Lý lẽ được VaneLove đưa ra ở đây là:  trình độ của 2k1 không thể nào cao bằng anh. Ngay cả BiBi, một game thủ Solo khoẻ nhất nhì AoE Việt, cũng phải khổ sở khi đối đầu với anh, thì chẳng có lý do gì một tài năng trẻ còn tập sự có thể dễ dàng đánh bại anh ở giải 4 Mùa như vậy. Tất nhiên lập luận này cũng có phần hợp lý, song chưa đủ để thuyết phục được số đông.

 

Bằng chứng thuyết phục hơn sau đó đã được một số fan đăng tải lên group Chim Sẻ Đi Nắng FanClub. Theo đó, ở cuộc đối đầu giữa VaneLove và 2k1 Bắc Ninh tại giải 4 Mùa, khán giả phát hiện rằng game thủ trẻ có rất nhiều trận đấu “ảo”. Cụ thể, 2k1 Bắc Ninh thường xuyên dò đúng nhà VaneLove và gần như không hề sai sót trong việc đi dâng nhà hoặc chạy con dò đầu. Có những trận, nhà của 2k1 ở 12h nhưng lại chạy thẳng xuống 6h. Trong khi đó, thông thường các game thủ sẽ chạy ngựa dò xuống 9h hoặc 3h trước để tránh dò nhầm. Nên nhớ rằng trong AoE đỉnh cao, nếu con ngựa dò sớm tìm được nhà đối phương thì người chơi đó sẽ có được lợi thế khá lớn ở thời điểm ban đầu. Điều này được minh chứng ở ngay cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ Đi Nắng với Cam Quýt. Ở trận chung kết, Chim Sẻ Đi Nắng dò nhà Cam Quýt không chuẩn, đánh mất lợi thế và để thua. Vậy nên nghi vấn 2k1 soi livestream để biết vị trí nhà VaneLove là hoàn toàn có cơ sở. Ngoài ra, một số fan còn tìm lại trận đấu từ cách đây vài tháng của 2k1 Bắc Ninh tại một giải đấu bán chuyên. Ở đó, 2k1 tiếp tục có những trận đấu “ảo” kiểu như vậy.

 

Rất nhiều trận đấu "ảo" của 2k1 được khán giả chỉ ra

 

Xoay quanh drama của 2k1, không ít những game thủ hoặc bình luận viên của cộng đồng chuyên nghiệp cũng đã nêu lên ý kiến cá nhân. Trong khi Chim Sẻ Đi Nắng cho rằng nên làm kèo Solo Offline để biết được trình độ thực sự, thì BLV Văn Ver cho rằng 2k1 có thao tác và trình độ ở mức khá tốt và thi đấu được như vậy cũng không có gì quá lạ. Bản thân anh ở giải Bé Yêu cũng đã đứng sau và chứng kiến các trận đấu của game thủ trẻ đến từ Bắc Ninh.

 

BLV Văn Ver cho rằng những hình ảnh trên chưa thể là bằng chứng 

 

Nhìn chung, cuộc tranh luận vẫn đang khá gay gắt khi một bên bảo vệ quan điểm của VaneLove, một bên bênh vực game thủ trẻ, còn phần khác thì lại rất tích cực góp ý để 2k1 thi đấu thêm nhiều kèo Offline. Về phía game thủ trẻ hay những người đại diện của em thì vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất