VTC: Đưa nền văn minh Việt Nam cổ vào game Đế Chế, khởi động giải AoE toàn quốc

11:15 - Thứ 3, ngày 25/10/2022


Chiều qua (24/10), VTC đã tổ chức một cuộc họp với đại diện các công ty chủ quản của AoE Việt Nam. Buổi họp lần này có nội chủ yếu xoay quanh những kế hoạch của VTC Game cho mục tiêu phát triển AoE, được thực hiện trong tương lai gần. Trong đó, có hai sự kiện chính nổi bật và rất đáng chú ý đó là: Đưa thêm Đại Việt trở thành nền văn minh thứ 17 trong game AoE, bên cạnh đó là tổ chức một giải đấu AoE toàn quốc ngay trong tháng 11 sắp tới.

 

Về việc đưa thêm nền văn minh "Việt Nam cổ đại" vào game Đế Chế, hiện phía VTC vẫn chưa đề cập cụ thể là ở bản AoE nào. Đó sẽ là một trong hai phiên bản AoE 1 và AoE DE, hoặc cũng có thể là cả hai. Song dù là ở phiên bản nào đi chăng nữa thì việc Đại Việt được góp mặt ở AoE cũng khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy vô cùng hào hứng. Trước đó, ở phiên bản AoE II, nền văn minh của Việt Nam cũng đã được góp mặt, tuy nhiên cộng đồng AoE Việt Nam lại không nhiều người chơi phiên bản này. 

 

Thông tin sơ bộ về giải đấu sắp tới do VTC tổ chức

 

Sự kiện thứ hai liên quan đến giải đấu AoE toàn quốc dĩ nhiên còn khiến cho cộng đồng cảm thấy hào hứng hơn. Theo đó, giải đấu sắp tới do VTC tổ chức sẽ cho đăng ký và khởi tranh từ giữa tháng 11 năm nay, ở hai nội dung thi đấu là Solo Random và 4vs4 Random trong tựa game AoE ROR. Giải đấu sẽ tổ chức vòng loại tại 8 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Nghệ An, Bình Dương và TP.HCM (có thể gọi là 8 cụm thi đấu bởi những tỉnh thành lân cận có thể đăng ký thi đấu cùng), sau đó tổ chức trận chung kết toàn quốc vào tháng 12. Như vậy, có thể thấy rằng giải đấu sắp tới đây gần như là một phiên bản của AoE Liên tỉnh. Nên biết rằng chính AoE liên tỉnh là giải đấu giúp cho AoE Việt Nam trong những năm gần đây trở nên sôi động hơn, đồng thời cũng là "lò" đào tạo game thủ cho AoE chuyên nghiệp. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà hệ thống giải Liên tỉnh đã bị đóng băng. Với nỗi lực của VTC đưa hệ thống giải đấu này trở lại, rất có thể cộng đồng AoE trong thời gian sắp tới sẽ sôi động trở lại, với phong trào AoE ngày một đi lên.

 

Lộ trình thi đấu dự kiến


Trên đây là những thông tin sơ lược về buổi họp mới nhất của VTC liên quan đến câu chuyện phát triển cộng đồng AoE Việt Nam trong thời gian sắp tới. Những thông tin chi tiết hơn sẽ tiếp tục được cập nhật trên website aoe.vn. 

Đình Chiến
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất