VTC sẽ “cải tiến” AoE DE trước khi phát hành?

16:08 - Thứ 2, ngày 26/09/2022


Một trong những sự kiện được người hâm mộ AoE Việt Nam quan tâm nhất trong tuần vừa qua chính là việc VTC công bố hợp tác với Microsoft để phát hành game Đế Chế tại Việt Nam. Nước đi này của VTC dĩ nhiên chỉ là một trong số rất nhiều chiến lược của họ, nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp và vô cùng to lớn đến sự phát triển của cả một cộng đồng đã hình thành hơn 20 năm.

 

Tham vọng phát triển cộng đồng AoE và đưa trò chơi này vào Seagames của VTC

 

VTC cho biết mục tiêu của họ là đưa AoE trở thành một bộ môn thể thao điện tử đúng nghĩa, để có thể đưa vào Seagames hay các giải đấu tầm cỡ quốc tế,… Và để có thể hiện thực hoá mục tiêu đó, họ sẽ buộc phải chọn AoE DE thay vì AoE 1, tựa game mà cộng đồng Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang rất lớn mạnh. Nguyên nhân là bởi AoE 1 hiện tại đã là game lỗi thời, không còn được Microsoft hỗ trợ nâng cấp cải tiến, trong khi AoE DE lại đáp ứng được nhiều tiêu chí của một game eSports. Quan trọng hơn, vì bản chất cũng là AoE 1 nên lối chơi của AoE DE sẽ thân thiện với cộng đồng AoE Việt Nam hơn.

 

Tuy nhiên, chắc chắn VTC sẽ không chỉ đơn thuần là tung ra AoE DE nguyên bản. Bởi nếu làm như vậy, tham vọng của họ sẽ sụp đổ hoàn toàn. Dù sao thì DE ở thời điểm này còn quá nhiều hạn chế để có thể phát triển tại Việt Nam hay trên Thế giới. Từ đồ hoạ cho đến gameplay, trò chơi này không thuyết phục được người chơi. Thậm chí cách chơi game có gần gũi với cộng đồng AoE 1 đến đâu thì DE cũng chưa được lòng người hâm mộ Việt Nam. Ngay cả khi game thủ Chim Sẻ Đi Nắng livestream AoE DE, số lượng người theo dõi cũng bị giảm xuống một cách trầm trọng. Chính vì lẽ đó, chắc chắn đơn vị phát hành game hàng đầu Việt Nam sẽ “cải tiến” bản AoE DE trước khi phát hành.

 

Hình ảnh rò rỉ về bản AoE DE "mới"

 

Theo một số thông tin rò rỉ, bản AoE DE “mới” này sẽ không hẳn là sự “nâng cấp” từ AoE DE cũ. Thay vào đó, VTC có thể sẽ sử dụng luôn engine của bản AoE 2, sau đó cân chỉnh lại đồ hoạ, thay đổi các nền văn minh và gameplay cho giống với bản DE. Chính vì như thế nên theo hình ảnh được tiết lộ từ BLV Clearman, một trong số những người đang được chơi bản thử nghiệm, thì AoE DE sẽ có tường thành cùng với một đồ hoạ có vẻ sáng sủa và bắt mắt hơn.

 

Có thể nói đây sẽ là một tín hiệu hết sức lạc quan dành cho cả cộng đồng AoE 1 và AoE DE tại Việt Nam. Bởi dù sao đi chăng nữa, cộng đồng AoE 1 cũng đang ngày một bị thu hẹp. Những trận đấu hằng ngày với số lượng game thủ ít ỏi cũng đang ngày một trở nên nhàm chán. Nếu như có thể đem đến một làn gió mới, lại có thể đưa AoE thành eSport, dĩ nhiên là điều không thể tuyệt vời hơn. Song chắc chắn là VTC sẽ vấp phải những thử thách không nhỏ. Hãy cùng chờ xem họ sẽ đem đến cho cộng đồng một bản “AoE mới” như thế nào, và họ sẽ vượt qua những thử thách đó ra sao.

Đình Chiến
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất