Xgaming Đại Chiến II: Cơ hội nào cho người Trung?

10:30 - Thứ 6, ngày 02/04/2021


 

Như đã chia sẻ về câu chuyện AoE Trung Quốc trở thành khách mời của giải đấu Xgaming Đại Chiến II, đây là một tin vui, có xen lẫn yếu tố bất ngờ nhưng cũng nhiều thách thức cho các game thủ láng giềng bởi thể loại 22 Assy - Ya được dự báo là rất khó thở cho những người thuần cung như Shenlong, Tiểu Thủy Ngư...Mặt khác, sau khi công bố đội hình tham dự với chỉ vỏn vẹn 4 người, trong đó ngoài hai ngôi sao vừa nhắc tên thì có thêm sự hiện diện của Ngốc Ngốc và Đổ Thánh - Hai game thủ dạng khá, tuy nhiên cho đến thời điểm này thì các cặp chia phân chia, nhưng có chia ra sao thì cũng dễ hình dung cơ hội của AoE Trung Quốc ở giải đấu này là không hề lớn. Sự sắp xếp được coi là đẹp nhất chính là Đổ Thánh (đánh cung) - Ngốc Ngốc (chuyên đánh random, được chọn đánh chém) và tất nhiên là Shenlong + Tiểu Thủy Ngư, Shenlong thì sẽ cầm Ya còn Tiểu Thủy Ngư thì không phải bàn. Trên lý thuyết thì đội hình này đánh thoải mái, không nhiều cơ hội vộ địch thì muốn thắng họ cũng phải dễ.

 

Thế nhưng bản thân 12 game thủ của Việt Nam chưa chốt cặp, nhưng dù có thể thấy rằng mặc định họ sẽ là cửa trên bởi lối đánh chém của nước chủ nhà là quá khác biệt so với Trung Quốc. Độ rát của các game thủ thuộc Việt Nam xuất phát từ sự lợi hại của con dò, kể cả được chọc hay không thì bài dâng L chém sớm luôn là rất nguy hiểm, đặc biệt là khi họ tìm thấy người cầm cung của đối thủ. Ngược lại, họ cũng rất quen thuộc với các bài chống chém, đánh bo nhỏ và tích quân trong trường hợp bài xấu, người Trung có lẽ khó có thể công chết được ở thời điểm đầu. Ngoài ra còn chưa tính đến những khác biệt về trình độ của từng cá nhân.

 

 

Bên cạnh đó phải nói thêm về đoàn Việt Nam với những gương mặt cực kì tiêu biểu cho cuộc chơi cung - chém này như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, U98, HeHe...Với đẳng cấp của những tay chém như HeHe, U98, Tú Xuất...thì họ sẽ tạo được lợi thế cực lớn cho những người đánh phát triển, nếu giả sử đoàn Trung Quốc với 2 cặp duy nhất gặp một cặp tầm tầm như HeHe - Kamachi...đã là kèo không dễ cho cả đôi bên rồi, còn chưa tính những bộ như Chim Sẻ - U98, Hồng ANh - Truy Mệnh...(nếu chia theo clan). Từ đây, những nhận định rằng đây là cuộc chơi "lành ít, dữ nhiều" cho AoE Trung Quốc là điều hoàn toàn có thể hiểu được, mà có lẽ không chỉ những người trong cuộc mà chính khán giả cũng có thể cảm nhận được.

Tuy nhiên ở khía cạnh tích cực có thể thấy khi đã xác định tham dự cuộc chơi này, phía Trung Quốc có những mục đích rất khác, họ muốn có sự kết nối giữa hai cộng đồng, đặc biệt là sau quãng thời gian rất dài "kết nối không ổn dịnh" vì dịch Covid. Nhưng nay, nhờ có kỹ thuật tiên tiến từ EGO Play cùng với những nỗ lực của rất nhiều bên, phía quản lý của Hiệp hội Đế chế Trung Hoa cũng rất mong muốn thường xuyên có mặt trong các giải đấu của phía Việt Nam, điều đó tốt cho chính họ và khán giả Trung Quốc, có dịp mở mang, được thẽo những lối đánh mới, chiến thuật mới...mà không chỉ là cung R nữa. Điều này sẽ còn giúp nền đế chế nước bạn phát triển hơn, đặc biệt là nó còn được phát sóng trực tiếp trên rất nhiều nền tảng khác nhau, tiếp cận được nhiều người hơn nữa. Nghĩ đi nghĩ lại, AoE Trung Quốc cũng chưa thấy "cửa thua" ở đâu cả!

EGO News
Xem thêm:

Anh Huy

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất