Xuất hiện tấm vé đi Đức thứ 3 cho AoE Việt Nam

15:14 - Thứ 4, ngày 14/09/2022


Nhằm tri ân cộng đồng AoE Việt Nam khi đã gìn giữ và phát triển tựa game AoE 1, đồng thời cũng là để kỷ niệm 25 năm phát hành trò chơi AoE đầu tiên, RedBull đã thêm AoE DE (cùng AoE 1) vào một nội dung tranh tài cho giải RedBull Wololo năm nay. Đáng chú ý là hạng mục AoE DE chỉ dành riêng cho nước ta. Bởi vậy nên hai tấm vé sang Đức chơi trận Chung kết thuộc về Việt Nam là điều chắc chắn. Tuy nhiên, trên thực tế thì Việt Nam có tới 3 suất sang Đức tham dự giải RedBull.

 

Ngoài hai suất đặc cách cho Việt Nam như đã nêu trên, ở nội dung AoE II và AoE IV, RedBull mở cửa cho game thủ toàn Thế giới tham dự. Điều này đã làm tăng tính cạnh tranh lên rất nhiều lần. Song ở một môi trường và giải đấu khắc nghiệt như thế, một game thủ AoE 2 của Việt Nam vẫn chứng tỏ được thực lực và đẳng cấp của mình để giành một tấm vé đi Đức hết sức quý giá, đó là ACCM. Cách đây 2 tuần, ACCM đã lọt vào Top 4 game thủ mạnh nhất ở vòng loại thứ 2, tức là anh sẽ có mặt tại vòng Chung kết AoE 2 trong hệ thống giải RedBull năm nay, để cùng với 15 game thủ mạnh khác trên Thế giới tranh chức vô địch. Có thể nói rằng đây là một tin tức hết sức vui mừng và đem lại sự tự hào lớn dành cho cộng đồng AoE Việt Nam nói riêng và cộng đồng game Việt nói chung.

 

Game thủ ACCM vượt qua vòng loại 2 để góp mặt ở vòng chung kết

 

ACCM thực tế không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng AoE 2. Anh tên Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1989, là một trong số ít những game thủ Việt Nam có trình độ cực cao. Năm ngoái, ACCM đã từng vượt qua được vòng loại giải RedBull nhưng lại không thể sang Đức vì những vấn đề liên quan đến visa và đại dịch Covid-19. Năm nay, một lần nữa cái tên của anh lại xuất hiện trong danh sách cuối cùng của vòng chung kết. Đó chính là sự đền đáp cho những nỗ lực từ niềm đam mê AoE vô tận của game thủ này. Đối với cộng đồng AoE 1, ACCM là một cái tên không mấy quen thuộc, nhưng nếu người hâm mộ còn chưa quên thì anh cũng đã từng tham gia một số giải đấu DE và cọ xát với các game thủ Top của AoE 1 cách đây vài năm.

 

Nếu Chim Sẻ Đi Nắng là niềm tự hào của cộng đồng AoE 1 thì ACCM chính là niềm tự hào của cộng đồng AoE 2 Việt Nam

 

Như vậy chỉ cần chờ đến cuối tuần này, khi vòng loại AoE 1/ AoE DE tại Việt Nam thi đấu xong, chúng ta sẽ biết được chính xác 2 cái tên còn lại trong danh sách sang Đức tham dự giải RedBull. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, có lẽ đã đến lúc người hâm mộ AoE Việt, không quản AoE 1 hay 2, DE hay 4,... phải mở hội tưng bừng.

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất