Xuất hiện trận đấu kinh điển kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ trong game?

14:50 - Thứ 6, ngày 23/04/2021


Đêm qua và rạng sáng nay, cộng đồng AoE Việt Nam đã ghi nhận kỷ lục về trận đấu dài nhất lịch sử ở một "thể thức" vô cùng đặc biệt.

 

Trận đấu kéo dài suốt 10 tiếng đồng hồ là cuộc đại chiến giữa game thủ bán chuyên Quảng Nguyễn và.... 7 nước Hardest trong game. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là trận đấu này không phải là một trận AoE thông thường, mà là trận đấu trong tựa game "Đế chế 40 quân" hiện đang được rất nhiều người quan tâm trên fanpage của Bờm Tiên Sinh.

 

Bờm Tiên Sinh vốn là một cái tên quen thuộc với cộng đồng fan hâm mộ AoE. Anh là một bình luận viên cho chất giọng bắt tai cùng phong cách bình luận nhiệt huyết, tạo ra rất nhiều cảm xúc cho mỗi trận đấu mà anh cầm mic. Từ bỏ công việc bình luận AoE chuyên nghiệp, Bờm Tiên Sinh chuyển sang nghề streamer. Song, tình yêu quá lớn với Đế chế khiến anh không thể rời bỏ tựa game này . Không chỉ vậy, nó còn thôi thúc anh tìm tòi, khám phá những "thể thức" mới cho cộng đồng AoE bán chuyên, một trong số đó chính là bản Đế chế "40 quân". 

 

Đế chế 40 quân có giao diện rất lạ và đẹp mắt

 

Đế chế 40 quân ( AoE mod 5th Legacy) - Đây vốn là bản AoE được một nhóm bạn mod lại từ phiên bản AoE: Rise of the Rome mà cộng đồng AoE Việt - Trung đang thi đấu. Bản AoE mod này có rất nhiều sự thay đổi từ đồ họa cho đến cây công nghệ của các nền văn minh. Khá nhiều đơn vị mới được thêm vào trong game như lạc đà thần, cung A thần, ngựa chém nâu,... Điều đặc biệt ở bản AoE này là có tới 40 nền văn minh khác nhau (so với 16 nền văn minh của bản AoE mặc định), vì vậy mà nó được cộng đồng Việt Nam gọi với cái tên dễ nhớ: Đế chế 40 quân.

 

Để giành được phần thưởng từ Bờm Tiên Sinh và các Nhà tài trợ, người chơi phải hoàn thành được thử thách chiến thắng trước 7 nước Hardest trong tựa game Đế chế 40 quân này. Ở bản AoE thông thường, việc đánh bại 7 Hardest là khá khó khăn và cần phải nhờ đến một số mẹo nhất định, thì thử thách này ở bản Đế chế 40 quân còn khó khăn hơn nữa khi rất nhiều đơn vị quân đội được thêm vào, cùng với đó là việc tài nguyên bị thay đổi, cũng như không thể cheat ruộng bất tử... Thực tế, rất nhiều game thủ đã thất bại khi thử sức với thử thách này. 

 

Timeline của trận đấu lịch sử

 

Trong trận đấu tối qua, người chơi Quảng Nguyễn đã xuất sắc đánh bại 7 Hardset trong game và nhận được phần thưởng lên đến 10,000,000 VNĐ. Tuy nhiên, để có được thành quả ngọt ngào đó, Quảng Nguyễn đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, có lúc tưởng như anh chắc chắc phải nhận thất bại. Thế nhưng với sự kiên trì thực sự đáng nể phục, Quảng Nguyễn đã hoàn thành thử thách, đồng thời tạo nên trận đấu "vô tiền khoáng hậu" kéo dài 10h đồng hồ trong game. Nhiều khán giả khi theo dõi trận đấu đêm qua đã tỏ ra rất mệt mỏi cùng chán nản, song trận đấu thực sự đã kết thúc với một cái kết có hậu và đem đến nhiều cảm xúc cho người xem.

EGO News
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất