Ý tưởng tổ chức giải đấu mới lạ của Hiệp hội La Mã Trung Quốc

17:13 - Thứ 2, ngày 07/03/2022


Mới đây, tài khoản facebook Nguyễn Đức Bình (tức game thủ Chim Sẻ Đi Nắng) đã thông báo trên group Chim Sẻ Đi Nắng FanClub về việc phía bà Thanh Thanh đề xuất tổ chức một giải đấu AoE Việt Trung dạng "mini". Theo đó, giải đấu lần này dự kiến sẽ có tổng giá trị giải thưởng là 100.000.000 VNĐ. Đây là một con số không quá lớn so với một giải đấu AoE chuyên nghiệp. Tuy nhiên nó cũng không hề nhỏ. Nhưng điều mà chúng ta cần nhắc đến ở giải đấu lần này lại không phải là cơ cấu giải mà chính là thể thức thi đấu mới lạ.

 

Thông tin giải đấu cho Chim Sẻ Đi Nắng cung cấp

 

Về đối tượng tham gia, giải sẽ gồm 13 game thủ Trung Quốc và 13 game thủ Việt Nam. Trong đó, Chim Sẻ Đi Nắng và Tiểu Thủy Ngư sẽ là đội trưởng của hai đội. Về thể thức, giải sẽ thi đấu 2vs2 Shang chạm 6 mỗi lượt. Đáng chú ý là ở mỗi trận đấu, các đội trưởng sẽ cặp với 2 thành viên còn lại trong team (nghĩa là hai thành viên đó phải chọn cùng màu). Lấy ví dụ: Lượt trận 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ + (U98 và Hồng Anh chọn một màu) với Tiểu Thủy Ngư + (Đổ Thánh và Hỏa Hải chọn một màu).

 

Về hình thức thi đấu tính điểm và cơ cấu giải thưởng, đội nào thua thì lượt sau sẽ thay đổi đội hình, chỉ giữ lại vị trí đội trưởng. Còn đội thắng thì thành viên có quyền lựa chọn chơi tiếp hay không. Lấy ví dụ, nếu Chim Sẻ + (Hồng Anh và U98) thắng và sau đó, cặp đôi Hồng Anh - U98 muốn dừng cuộc chơi, họ sẽ nhận giải thưởng và ra về. Còn nếu như chơi tiếp và để thua, họ sẽ chỉ nhận được 50% số tiền thưởng. 50% còn lại sẽ được cộng dồn vào quỹ giải thưởng. Giải đấu sẽ kết thúc khi quỹ giải thưởng được dùng hết. 

 

Không thể phủ nhận, AoE Trung Quốc thường xuyên nghiên cứu các thể thức mới lạ

 

Xoay quanh thông tin về giải đấu lần này đã xuất hiện khá nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đại đa số đều cảm thấy hứng thú và bày tỏ sự cảm kích với AoE Trung Quốc khi họ liên tục nghĩ ra những thế thức mới lạ và tăng tính hấp dẫn. Trong khi đó cũng xuất hiện không ít khán giả Việt Nam cho rằng, dù thi đấu thế nào thì bản chất cũng chỉ là cung R thuần tiễn. Dĩ nhiên giải đấu sẽ không thể hấp dẫn được. Đó là còn chưa kể đến giải đấu sẽ thiếu vắng nhánh Liễu Liễu và rất có thể là thiếu vắng cả VEC, bởi họ từng tuyên bố rằng chỉ tham gia giải nào có đủ cả hai nhánh của AoE Trung Quốc.

 

Song dù cho ý kiến của người hâm mộ ra sao thì với thông tin mà Chim Sẻ Đi Nắng cung cấp, có lẽ bà Thanh Thanh cũng đã lên kế hoạch tổ chức xong xuôi cho giải đấu lần này và chỉ còn chờ đợi thời gian để tổ chức, cũng như chờ đợi sự đồng ý tham gia của phía AoE Việt Nam mà thôi. Dự kiến, giải đấu sẽ được tổ chức trong tương lai gần. Và hãy cùng chờ đợi xem, liệu cách thức thi đấu lần này có thể đem đến làn gió mới lạ nào cho AoE Việt Trung?

Đình Chiến
Xem thêm:

Vô Thường

BiBi


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất