Ý tưởng về giải đấu “Không Chim Sẻ, không Shenlong…”: Điên rồ hay thực tế?

09:49 - Thứ 5, ngày 11/03/2021


 

Trong cuộc sống có những con người đủ tài giỏi để bao trọn cả cuộc chơi và cũng có cả những team trên những team khác một bậc cho dù đứng chung một hạng đấu. Có thể lấy ví dụ Ronaldo hay Messi thay nhau giành Quả Bóng Vàng, hay Bayern Munich chấp cả nước Đức, PSG thống trị nước Pháp, Man City “cân” cả nước Anh…Giả sử nếu không có những tên tuổi này thì cuộc chơi có thể sẽ khó đoán trước hơn, tính cạnh tranh cao hơn, đó là điều nhìn thấy, nhưng ở chiều ngược lại, có lẽ các nhà tổ chức cũng sẽ “mất” rất nhiều. 

 

 

Bài toán

 

Tại Thế giới AoE Việt Nam nói riêng, sức mạnh của Chim Sẻ Đi Nắng là điều quá rõ ràng và nó đã phủ bóng sân chơi cấp chuyên nghiệp trong nhiều năm qua, nó đáng sợ đến mức người ta còn phải nghĩ đến chuyện tổ chức các nội dung để né Chim Sẻ, nếu không thì chưa đánh đã biết ai vô địch. Trong khi đó, tại các giải lớn như Việt Trung, không chỉ cộng đồng người Việt, thậm chí cả người Trung cũng uể oải vì thành tích Chim Sẻ đạt được, mà cũng uể oải vì họ quá phụ thuộc vào Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, nếu không là hai con người này thì cũng không còn ai gánh nổi team nữa. Và dù chúng ta có nói rằng chấp nhận cái sức mạnh ấy và sống chung với nó, thì cũng không thể phủ nhận có những nội dung quá dễ đoán sẽ khiến cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn, thậm chí là không còn thường xuyên được chứng kiến các nội dung đó nữa.

 

 

Từng có ý kiến cho rằng nên “cất” Chim Sẻ Đi Nắng đi rồi tổ chức giải, cái được thì đã rõ, nhưng cái mất thì vô cùng nhiều. Trước tiên, đứng trên cương vị nhà tổ chức thì ai cũng muốn cuộc chơi phải có sức hút lớn, mà các ngôi sao chính là thứ nam châm giá trị nhất. Tiếp theo, đứng trên góc độ chuyên môn thì phải thấy rằng các gamer giỏi đã nâng tầm AoE và biến nó thành thứ nghệ thuật thực sự, mà nếu Chim Sẻ không chơi, ai sẽ đánh ra được thứ AoE đẳng cấp như vậy? Điều này dẫn đến chất lượng trận đấu bị giảm, khán giả sẽ là người thiệt thòi nhất khi không được chứng kiến kèo đỉnh cao. Và nếu cứ chỉ có những kèo làng nhàng thì giá trị thưởng thức lại bị đi xuống, AoE sẽ đi xuống. Đó là lý do vì sao Bayern Much vẫn ở Đức, PSG vẫn ở Pháp hay Man City vẫn ở Anh…bởi vì trình độ không phải là tội lỗi, trình độ là cái mốc dành cho những đối thủ muốn vươn lên.

 

Sau khi tính đến đây và chứng kiến rất nhiều giải như League II, League III có lượng quan tâm không nhiều, hay đúng hơn là các trận đấu không có Chim Sẻ Đi Nắng, mới hiểu bài toán này nó phức tạp ra sao. Chim Sẻ Đi Nắng đã đưa AoE lên một tầm cao vời vợi, nhưng Chim Sẻ liệu có phải chính là người gián tiếp “giết” AoE hay không thì còn phải suy nghĩ. 

 

Lời giải

 

AoE Việt Nam và cả AoE Trung Quốc đang trong tình trạng sống chung với lũ, nhưng các nhà quản lý đang cố gắng phát triển cuộc chơi theo nhiều phương án khác nhau. Khán giả có thể thấy nước bạn cũng như chúng ta liên tục ra đòn mới, từ Ya – Assy, Minoan đời 4, Yamato đời 4, hai gamer cùng một màu, 22 Assy – Shang, 33 Death Match, map đồng minh…đến các luật chơi không chọc dò…Nếu nhìn theo hướng tích cực có thể thấy các quản lý đang làm mọi cách để tìm ra đáp án cho bài toán mang tên Chim Sẻ Đi Nắng, và nó cũng mang đến những bữa tiệc hết sức mới lạ, thú vị dành cho người xem. Nên đây có thể coi là lời giải hợp lý nhất, và nên làm thế.

 

 

Nhưng cũng không vì thế mà bỏ qua câu chuyện ban đầu về việc bỏ Siêu Top ra để đánh giả cân hơn, vì mục tiêu hướng đến luôn là khán giả mà biết đâu đây cũng sẽ là cơ hội cho những người khán muốn tỏa sáng rực rỡ hơn, sau đó hình thành các hệ thống tính điểm, đánh giá, thậm chí là thách thức Chim Sẻ sau khi đã qua một quá trình thi đấu, rèn luyện. Nghe có vẻ rất mơ hồ, nhưng sau tất cả, không thử thì cũng không ai biết kết quả ra sao. Vấn đề là theo lịch thi đấu mà AoE.vn nắm được thì từ giờ đến hết năm 2021 sẽ không có những giải đấu kiểu như thế này, nhưng biết đâu, với sự góp mặt của các thương hiệu cũng như sự ủng hộ từ phía khán giả, chúng ta sẽ có được những gì mình muốn. Bởi xem ra nó cũng không có gì là điên rồ cả, cũng rất hay, nhưng chỉ là đổi món mà thôi. AoE không thể thiếu Chim Sẻ Đi Nắng được!

 

 

EGO News
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất