Mẹo giúp nông dân "đi xuyên rừng" trong AoE

08:34 - Thứ 4, ngày 04/09/2024


Một mẹo nhỏ trong AoE, tận dụng các "góc lag" trên bản đồ có thể giúp nông dân có thể đi xuyên qua các cánh rừng ở mép bản đồ.

Chỉ với một vài thủ thuật rất đơn giản, người chơi có thể đưa nông dân đi xuyên qua các cánh rừng hay con vực ở sát mép bản đồ. Đây là một mẹo khá thú vị và hữu ích giúp cho người chơi có thể trốn dân, hoặc luồn lách vào trong nhà địch khi đã được bo kín, hoặc là ăn một số bãi vàng "dị" xuất hiện bên trong những cánh rừng kín mà không cần đợi chặt rừng.

 

Để thực hiện, chỉ cần làm các bước sau:

 

Bước 1

 

Bước 2

 

...và vậy là xong!

 

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, trong số 4 cạnh bản đồ thì chỉ có 2 cạnh là sử dụng được mẹo "đi lag" mà thôi (Xem hình dưới). Vì vậy hãy nhớ rằng, không cần thử nếu bạn muốn đi xuyên qua 2 cạnh còn lại, tránh gây lãng phí thời gian một cách vô ích. Một lưu ý khác là không cần sử dụng quá nhiều dân để thực hiện thủ thuật mà chỉ cần khoảng 4 dân là đủ.

 

Chỉ có 2/4 mép bản đồ có thể sử dụng mẹo đi lag

 

Trên thực tế, việc sử dụng dân đi lag đều được tất cả những người chơi lâu năm nắm được. Dù vậy thì áp dụng cho các trận đấu thực chiến không phải là điều dễ dàng, bởi sẽ không có nhiều trường hợp có thể sử dụng mẹo trên. Tuy nhiên nếu là một người mới chơi AoE, bạn cũng nên biết các mẹo nhỏ này để biết đâu đó sẽ có lúc dùng đến và thậm chí là tạo nên một pha "Highlight" cho bản thân, điều đó sẽ thật tuyệt vời.

 

Ngoài ra, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm các kiến thức cơ bản, nâng cao cũng như những mẹo nhỏ trong game AoE ở các bài tiếp theo trên aoe.vn.

Giáo sư Đế Chế
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

Bảng xếp hạng "tầm nhìn" trong AoE: Liệu phù Egypt có out trình? Vì sao chém Mace được mệnh danh là "kẻ sát dân"?

Trong game AoE, mỗi đơn vị (Unit) đều có một "tầm nhìn" trên bản đồ, chính là biểu thị khả năng nhìn thấy những gì ở xung quanh đơn vị đó, mà người chơi...

Chu Xuân Rơi - 23/08/2024

Những mẹo nhỏ để giao tiếp team hiệu quả hơn trong AoE

Nếu bạn là một người chơi AoE Online (đặc biệt là mới tập chơi) và yêu thích các chế độ chơi Team, hi vọng 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp khả năng giao tiếp...

Trà My - 20/08/2024

Hướng dẫn cách đọc Timeline chuẩn trong AoE

"Xem Timeline" hay "Đọc Timeline" hay gọi tắt "Đọc Time" là một kỹ năng cơ bản mà bất kỳ người chơi nào cũng cần phải nắm được khi thi đấu AoE.

Đức Tuấn - 17/08/2024

Hướng dẫn câu voi, lùa hươu nâng cao trong AoE

Với bất kỳ người chơi AoE nào, câu voi và lùa hươu luôn là những kỹ năng cơ bản, bắt buộc phải nắm được để có thể ép đời 3 sớm.

Giáo sư Đế Chế - 29/06/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất