"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

11:40 - Thứ 4, ngày 17/04/2024


Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Với 0 chức vô địch và chỉ 3 danh hiệu á quân tại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi, bao gồm á quân Solo Assyrian (Tiểu Thủy Ngư), á quân solo Shang (Shenlong) và á quân 2vs2 Shang hỗn mã (Shenlong - Nhãn Tử), có thể nói rằng đây là một giải mà người Trung Quốc hoàn toàn trắng tay. Bởi lẽ dĩ nhiên, họ đến Việt Nam không phải chỉ để lấy danh hiệu giải nhì, đặc biệt là khi mà giải đấu có đến 4 thể thức mà họ hoàn toàn có cơ sở để giành cúp. Chính vì thế mà sau giải đấu, rất nhiều người hâm mộ AoE Trung Quốc đã bày tỏ sự thất vọng về các game thủ nước nhà khi để AoE Việt Nam giữ lại toàn bộ 7 chiếc cúp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn cả những niềm hi vọng và sự lạc quan sau giải đấu lần này. Dưới đây sẽ là một số bình luận của fan Trung Quốc được aoe.vn sưu tầm.

 

Một fan Shenlong cho biết game thủ tượng đài của AoE Trung Quốc đã từng chia sẻ rằng anh ấy đã no đủ mọi danh hiệu khi còn trẻ, vì vậy mục tiêu của Shenlong giờ đây là đem đến những gì tốt nhất và fan hâm mộ này tự hào khi Shenlong đã làm được tại giải Việt - Trung vừa qua.

 

Cùng chung nhận định, các fan Shenlong đều cho rằng anh đã làm rất tốt ở giải đấu và kết quả không quá quan trọng. (Phải nói rằng Shenlong đã có một màn trình diễn thực sự ấn tượng ở Solo Shang, anh chỉ thua 2k1 Bắc Ninh do kém may mắn hơn đôi chút. Còn ở 2vs2 Shang hỗn mã, một mình Thần Long gánh Nhãn Tử vào tới chung kết nhưng phong độ thấp của người đồng đội cũng như sự xuất sắc của cặp Long Lê - Tịnh Văn khiến anh lỡ mất chiếc cúp vô địch).

 

Một khán giả của Hiệp hội cho rằng Việt Nam có chiến thuật hợp lý hơn khi cố gắng dâng A để đánh nhanh thắng nhanh thay vì chơi trên sở trường phát triển và điều quân của họ 

 

Tiểu Thủy Ngư có màn trình diễn gây thất vọng tại giải dù anh giành á quân Solo Assyrian

 

Một khán giả khác cũng đưa ra phân tích về chiến lược hợp lý của game thủ Việt Nam, bày tỏ nỗi tiếc nuối vì AoE tại Trung Quốc đã dần bước sang hoàng hôn (tức thoái trào), tuy nhiên anh cũng hi vọng rằng giải đấu sẽ là nơi gắn kết các nhánh lại với nhau, bỏ qua những mâu thuẫn trong quá khứ để cùng nhau phát triển.

 

Một fan khác cho rằng Việt Nam chơi phòng thủ tốt hơn Trung Quốc

 

Thừa nhận AoE Trung Quốc tụt lại nhưng khán giả này vẫn hi vọng AoE Trung Quốc tồn tại lâu hơn và các game thủ có thể chiến đấu ở tuổi 50, 60

 

 

Nhiều khán giả của Hiệp hội La Mã cũng mong cộng đồng nước họ không còn sự chia rẽ, bớt mâu thuẫn và hòa hợp hơn

 

Rõ ràng, từ hình ảnh mà Bà Thanh Thanh khóc sau trận Đại Trù - Tiểu Hòa Ca thắng Shenlong - Tiễn Như Vũ tại tứ kết 2vs2 Assyrian, có thể nói rằng dù cùng nhận lời tham dự giải Việt Trung lần này nhưng giữa các nhánh của AoE Trung Quốc vẫn còn đó những mâu thuẫn. Vấn đề này tồn tại trong nhiều năm, vì thế khó lòng mà thay đổi chỉ trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên, cũng mong rằng các nhánh của họ sẽ ngày càng hòa hợp hơn để không chỉ cộng đồng Trung Quốc mà khán giả Việt Nam cũng được thưởng thức thêm nhiều trận đấu hay hơn, hấp dẫn hơn nữa.

 

Rất hiếm khi chúng ta thấy các nhánh đối lập của AoE Trung Quốc đứng chung một khung hình

 

Nên nhớ rằng, AoE hiện tại đã là một trò chơi có gần 30 năm tuổi, nhà phát hành cũng đã quên lãng từ rất lâu. Đúng ra với quy luật của thị trường game thì trò chơi này đã "bay màu" từ rất lâu rồi. Nhưng nhờ những game thủ còn đam mê, những ông bầu tâm huyết và những người hâm mộ vẫn còn rất yêu thích trò chơi này mà nó còn được duy trì với một cộng đồng đông đảo cho đến tận ngày hôm nay. Vì thế, sẽ thật là uổng phí và cay đắng biết bao nếu như những mâu thuẫn giữa các đơn vị khiến trò chơi này ngày càng đánh mất người hâm mộ và cộng đồng ngày càng suy yếu theo năm tháng.

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên VCK AoE Việt Trung 2024: Hồng Anh khiến người hâm mộ "phát điên"

Ngày thi đấu mở màn của vòng chung kết AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã diễn ra với nhiều diễn biến quá hấp dẫn, vượt cả ngoài sự mong đợi của người...

Phong Trần - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất