Chi phí tổ chức giải Việt Trung 2024 thực tế có thể lên đến 2 tỷ đồng?

21:19 - Thứ 4, ngày 06/03/2024


Chỉ riêng tiền thưởng và phí trả bản quyền phát sóng ở giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã lên đến 1 tỷ đồng. Vậy thì, con số thực tế tổ chức giải có thể lớn gấp đôi như vậy.

Giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đang là đề tài quan tâm số một của cộng đồng AoE Việt Nam vào thời điểm này. Thực lòng mà nói, đây là một sự kiện quá hấp dẫn trong bối cảnh ảm đạm của AoE Việt. Không những thế, với những tin tức mà Thiên Khôi Esports đem đến, bao gồm: 7 thể thức tranh tài, thư mời được gửi cho toàn bộ các clan và số tiền thưởng cùng với tiền bản quyền lên đến 1,000,000,000 VNĐ, quả thực người hâm mộ tựa game lâu đời AoE có rất nhiều điều đáng để mong đợi ở giải đấu.

 

Dĩ nhiên con số 1,000,000,000 VNĐ đang thu hút sự chú ý rất lớn. Song nên nhớ rằng đây mới chỉ là tiền thưởng và tiền bản quyền, tức là chi phí trả cho gamer/các đơn vị chủ quản mà chưa bao gồm các khoản chi khác. Trên thực tế, tổ chức một giải đấu cần rất nhiều khoản chi. Liệt kê sơ bộ gồm: Chi phí cho đội ngũ vận hành giải (truyền thông, thiết kế, sự kiện, marketing, bình luận viên, kỹ thuật viên,...), chi phí thuê địa điểm thi đấu,... Và vì đây là giải Việt - Trung, nên không thể thiếu chi phí đài thọ các game thủ Trung Quốc ăn ngủ nghỉ và di chuyển,... Vậy nên theo phong đoán, tổng chi phí để tổ chức được AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi có thể là một con số khổng lồ, thậm chí gấp đôi con số 1 tỷ tiền thưởng và bản quyền đã công bố, tức là lên đến 2 tỷ VNĐ.

 

Chi phí tổ chức giải Việt Trung 2024 thực tế có thể lên đến 2 tỷ đồng?

 

Ở thời điểm này, đúng là chỉ có Thiên Khôi Esports là đơn vị có tiềm lực về tài chính lớn đến như vậy. Do đó, cũng không khó hiểu khi họ là đơn vị đứng ra tổ chức giải mà không phải là đơn vị nào khác. Nhưng công tâm mà nói, ngoài tiềm lực tài chính, Thiên Khôi Esports phải thực sự tâm huyết với cộng đồng AoE Việt Nam mới dám tổ chức một giải đấu hoành tráng như thế này. Bởi vì họ hoàn toàn có thể tổ chức một giải với quy mô nhỏ hơn nhằm tiết kiệm kinh phí. Hoặc cũng có thể chia ra thành nhiều giải đấu nhằm tìm cách tối ưu lợi nhuận. Nhưng sau cùng họ vẫn quyết định tổ chức một giải đấu thực sự tầm cỡ, đây là một điều rất vui với cộng đồng AoE.

 

Khi Thiên Khôi Esports mới đặt chân vào cộng đồng AoE Việt hồi giữa năm 2023, đã có rất nhiều dấu hỏi đặt ra cho đơn vị này, về việc họ sẽ làm gì với AoE, họ sẽ duy trì được bao lâu,... Nhưng cho đến lúc này, tất cả chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng sự xuất hiện của Thiên Khôi Esports thực sự đã góp phần không nhỏ trên hành trình xây dựng cộng đồng AoE Việt Nam. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như sau này, các đơn vị chủ quản tìm được tiếng nói chung, như việc thành lập Hiệp hội AoE chẳng hạn. Tin rằng cộng đồng AoE sẽ có thể trụ vững trong rất nhiều năm nữa. Dĩ nhiên là những khán giả yêu mến trò chơi chiến thuật này cũng được thưởng thức thêm nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn hơn.

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất