Chung kết kinh điển: Shenlong vs Tiểu Thủy Ngư tại AoE Thiên Khôi 2024

13:38 - Thứ 7, ngày 13/07/2024


Hai ứng cử viên Shenlong và Tiểu Thủy Ngư đã giành vé vào chung kết Solo Assyrian để chuẩn bị tái hiện lại trận đấu kinh điển của AoE Trung Quốc tại giải đấu AoE Thiên Khôi 2024.

Dù đã gặp khó trước AoE Việt Nam ở những vòng đấu Thụy Sĩ, tuy nhiên cả Shenlong và Tiểu Thủy Ngư đều có màn trình diễn vượt trội tại vòng knock-out để ghi tên mình vào trận chung kết giải đấu. Trước đó, hai game thủ cũng đã từng chạm trán nhau tại vòng ngoài và cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ. Ở trận chung kết chạm 8 sắp tới, chắc chắn đẳng cấp của hai game thủ cùng với sự thù địch giữa hai nhánh của AoE Trung Quốc có thể đem đến một trận đấu còn kinh điển và đáng xem hơn bao giờ hết.

 

Trước đó, hãy cùng nhìn lại hành trình của các game thủ ở nội dung Solo Assyrian giải AoE Thiên Khôi 2024 tính đến hết vòng bán kết thông qua những kết quả tổng hợp dưới đây:

 

 

Lượt trận đầu tiên, Tịnh Văn là game thủ đem đến nhiều bất ngờ nhất khi đại thắng trước "ông vua đánh online" Đổ Thánh với tỷ số 5-1. Các game thủ khác hầu như vẫn giữ phong độ, riêng Hồng Anh lại gây thất vọng với một màn thể hiện bạc nhược trước ChipBoy.

 

Vòng 2 chứng kiến cuộc đối đầu được mong đợi là Tiểu Thủy Ngư và Shenlong. Đây cũng là màn tái đấu của hai game thủ sau hơn 2 năm kể từ từ kết giải AoE Hà Nội Open 10. Trong trận đấu này, Shenlong tiếp tục là người giành chiến thắng.

 

Vòng 3 chứng kiến BiBi và ChipBoy là hai game thủ giành vé sớm vào tứ kết. Ở vòng này, BiBi và Shenlong đặc biệt đem đến cho người hâm mộ một trận đấu thực sự cân bằng và kịch tính. Rất tiếc cho Shenlong là ở game chung kết, map của anh có phần xấu hơn nên phải nhận thất bại một cách chóng vánh.

 


Dù vậy, thất bại ở vòng trước không ảnh hưởng đến game thủ số một của AoE Trung Hoa. Shenlong vẫn giành vé đi tiếp khi thắng ở lượt 4, đồng thời Dưa Chua và Hồng Anh cũng là những người chắc chắn góp mặt tại tứ kết sau khi đã "sưu tầm" đủ 3 lượt thắng. Hồng Anh là cái tên gây chú ý ở vòng này với màn ngược dòng khá cảm xúc trước Hoàng Mai Nhi.

 

Dù gặp nhiều khó khăn và bị rơi vào thế chân tường, Đổ Thánh, Tiểu Thủy Ngư và Hoàng Mai Nhi vẫn giành được chiến thắng cần thiết ở lượt trận cuối cùng để sở hữu những tấm vé cuối cùng vào vòng knock-out. Kết quả chia cặp vòng tứ kết vẫn là 1vs5, 2vs6,...

 

Tại vòng tứ kết, các trận đấu đều diễn ra với thế trận một chiều. Hồng Anh và ChipBoy là hai cái tên gây thất vọng lớn của AoE Việt Nam khi để thua chóng vánh và rời giải. Ngược lại BiBi với phong độ cao nhận được rất nhiều kỳ vọng. Cục diện vòng bán kết tái hiện lại hai trận đấu đã từng diễn ra trước đó ở vòng Thụy Sĩ. Tuy nhiên, lần này cả hai game thủ Việt Nam đều không thể tái hiện lại thành tích cũ. BiBi dù rất cố gắng vẫn bị loại bởi Shenlong, còn Hoàng Mai Nhi cũng chỉ có thể nỗ lực trong việc "có chạm" trước Tiểu Thủy Ngư.

 

 Như vậy là ở trận chung kết, Shenlong và Tiểu Thủy Ngư sẽ một lần nữa đối đầu với nhau. Dĩ nhiên Shenlong thời điểm này được đánh giá cao hơn đối thủ, anh cũng là người thắng đối đầu ở vòng Thụy Sĩ cách đây ít hôm, tuy nhiên trận đấu sắp tới đây không đơn giản giống như vòng ngoài. Đây là trận đấu mang tính định đoạt chức vô địch, và vì tính chất quan trọng này cũng như sự đối đầu của nhánh Thanh Thanh với nhánh của Shenlong, rất có thể các ông bầu Trung Quốc sẽ "bơm" một số tiền thưởng khổng lồ để hai game thủ quyết đấu với nhau. Chúng ta sẽ kỳ vọng vào một cuộc đối đầu thực sự bùng nổ của AoE Trung Hoa trong nhiều năm trở lại đây vào tối 19/7 sắp tới trên các kênh sóng của Thiên Khôi Esports.

#YeuDanNhuCon
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 05/09/2024

Thiên Khôi Esports thông báo bản quyền hình ảnh Cúp Đại Sư và tổ chức 2 giải đấu cuối năm 2024

Theo thông báo mới nhất của Thiên Khôi Esports, đơn vị này sẽ nắm bản quyền hình ảnh các team Việt Nam tại AoE Trung Việt - Cúp Đại Sư 2024.

Trà My - 04/09/2024

Lịch thi đấu Cúp Đại Soái 2024 ngày 3/9

Hôm nay (3/9), giải đấu Cúp Đại Soái do Hiệp hội La Mã tổ chức sẽ chính thức khởi tranh với thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

#YeuDanNhuCon - 03/09/2024

Hiệp hội La Lã Trung Quốc tiếp tục tổ chức Cúp Đại Soái 2024

Sau hai mùa giải Cúp Đại Soái 2022 và 2023, Hiệp hội La Mã Trung Quốc do bà bầu Thanh Thanh đứng đầu tiếp tục thông báo tổ chức Cúp Đại Soái 2024. Tuy nhiên giải...

Chu Xuân Rơi - 26/08/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất