Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

16:24 - Thứ 3, ngày 07/05/2024


AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Sau 5 năm kể từ 2019, giải đấu AoE Bé Yêu Cup mới chứng kiến sự góp mặt trở lại của AoE Trung Quốc, thậm chí là đủ các nhánh của nước bạn. Đây là một tin rất vui khi giải đấu sẽ được tăng thêm những gia vị mới, thú vị hơn. Tuy nhiên, về phía AoE Việt Nam, Spartacus và Vitamin lại vắng mặt giống như giải Việt - Trung hồi tháng Tư vừa qua. Nguyên nhân vẫn xuất phát từ câu chuyện "gói Bản quyền phát sóng" khi cả hai đơn vị nói trên đều không đồng ý với phương án này. Như vậy có thể nói rằng đây là giải đấu Bé Yêu Cup đầu tiên trong lịch sử cộng đồng AoE Việt Nam không có sự góp mặt của Chim Sẻ Đi Nắng.

 

Công bố của Ban tổ chức Bé Yêu Cup 2024

 

Về mặt chuyên môn, chắc chắn sự thiếu vắng những game thủ mạnh như Chim Sẻ Đi Nắng, U98, Xuân Thứ, Mạnh Hào, Truy Mệnh, No1,... sẽ khiến cho giải đấu giảm đi một phần sự hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh. Đây là điều không thể phủ nhận. Về mặt sức hút, việc Chim Sẻ Đi Nắng không góp mặt cũng chắc chắn khiến cho giải đấu bị giảm sức lan tỏa đến cộng đồng AoE. Thực tế đây là điều rất đáng tiếc, bởi ý nghĩa cũng như tính nhân văn của giải Bé Yêu vẫn luôn cần được lan tỏa nhiều hơn. Ngày nay, thậm chí không ít người hâm mộ vẫn chưa được biết đến cố huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu, chưa biết đến những đóng góp to lớn của anh cho cộng đồng.

 

Nhưng dù vậy, về mặt ý nghĩa thì Bé Yêu Cup vẫn luôn là Bé Yêu Cup. Giải đấu là nơi để tôn vinh, tưởng nhớ đến huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu và cũng đồng thời là dịp thích hợp để thúc đẩy phong trào, giúp cộng đồng AoE phát triển lâu dài và bền bỉ hơn. Để có được điều đó thì giải pháp để tăng thu nhập cho các game thủ tham dự, qua đó giúp họ có động lực thi đấu cũng như cơ sở để tiếp tục nuôi đam mê AoE là điều cần thiết. Đó cũng là lý do mà gói "Bản quyền phát sóng" được ra đời và áp dụng ở giải đấu lần này. Nên cho dù phía Spartacus và Vitamin có đang vướng mắc về gói này và không tham dự đi chăng nữa, giải đấu vẫn sẽ diễn ra bình thường. Với sự góp mặt của các ngôi sao từ EGO, Thiên Khôi Esports, VEC,... cùng những game thủ Trung Quốc và cả cộng đồng AoE bán chuyên Việt Nam, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một giải đấu với nhiều trận đấu hay, hấp dẫn và thực sự mãn nhãn.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất