Cộng đồng AoE DE tổ chức giải 4vs4 khuấy động phong trào

21:03 - Thứ 5, ngày 07/03/2024


Nhằm khuấy động phong trào trong cộng đồng, các thành viên của group AoE DE Việt Nam sẽ tổ chức một giải đấu 4vs4 Random với quy mô nhỏ.

Các thành viên trong group Cộng đồng AoE DE Việt Nam mới đây đã thông báo tổ chức một giải đấu 4vs4 Random, nhằm khuấy động phong trào. Đây sẽ là một giải đấu quy mô nhỏ, các team tham gia tự đóng góp kinh phí tổ chức giải và tự bầu ban tổ chức. Ngoài ra, các team tham dự giải sẽ được ghép cặp giữa những người mạnh và yếu để lực lượng được cân bằng. Để đăng ký tham gia giải đấu này, người chơi có thể truy cập vào group "Cộng đồng AOE DE" trên Facebook hoặc đăng ký tại đường link này. Tính đến hiện tại giải đấu đã có khoảng hơn 30 game thủ đăng ký tham dự.

 

Cộng đồng AOE DE tổ chức một giải đấu nhỏ

 

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng AoE DE là một thất bại của Microsoft khi ngay ở thị trường tiềm năng như Việt Nam, trò chơi này cũng không thể phát triển nổi. Dù vậy thì những người yêu thích trò chơi này vẫn đang duy trì một cộng đồng nhỏ để có thể giao lưu với nhau hằng ngày. Cộng đồng cũng có một kênh Discord riêng hoạt động khá sôi nổi. Ngoài Việt Nam, một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... và một số nước châu Âu cũng còn một vài game thủ gắn bó với AoE DE.

 

Sau 6 năm kể từ ngày phát hành, AoE DE không thể phát triển nổi ở Việt Nam

 

Với thất bại của AoE DE, chính nhà phát hành Microsoft có lỗi lớn nhất khi họ bỏ bê trò chơi này quá lâu, gần như không có cập nhật hay sửa đổi để phù hợp với thị hiếu người chơi. Bên cạnh đó, thể thức tự do tiêu tốn khá nhiều thời gian nên không thu hút được các fan AoE 1 tại Việt Nam, khiến nó không được ưa chuộng bởi đại đa số. Dù vậy, cũng khó trách tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới khi nhiệm vụ chính của họ không nằm ở AoE DE. Thực tế là tựa game này được ra đời nhằm kỷ niệm 20 năm phiên bản AoE đầu tiên, chứ không mang nặng tính chất thương mại hóa. Vì vậy mà dù thời gian đầu, cộng đồng AoE Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới rất quan tâm đến trò chơi này, nhưng hiện tại nó gần như đã trở thành "Dead Game". Bộ phận người chơi còn lại không nhiều. Ngay cả game thủ hàng đầu trò chơi này là VNSCool gần đây cũng đã chuyển sang chơi AoE IV.

 

Tuy là "Dead game", nhưng công bằng mà nói AoE DE cũng có một số điểm khá hấp dẫn và cuốn hút người chơi. Vì vậy mà cho đến tận thời điểm này vẫn còn có những người đang gắn bó và cố gắng duy trì cộng đồng trò chơi này. Chúc cho giải đấu 4vs4 Random sắp tới sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và giúp cộng đồng AoE DE Việt Nam trở nên gắn kết hơn.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất