Đánh bại Hà Nội 10, Hải Dương lên ngôi vô địch giải AoE Miền Bắc 2023

21:50 - Chủ Nhật, ngày 27/08/2023


Giành chiến thắng 7-5 trước team Hà Nội 10 trong trận chung kết, team Hải Dương đã trở thành nhà vô địch giải AoE Miền Bắc 2023.

Spartacus Gaming số 10 Trần Phú - Hà Đông được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các trận bán kết và chung kết giải đấu AoE Miền Bắc 2023. Và có thể nói rằng, Spartacus ngày hôm nay đã được chứng kiến rất nhiều diễn biến hấp dẫn và nóng bỏng.

 

Không khí ngày thi đấu cuối cùng giải AoE Miền Bắc 2023

 

Trong hai trận bán kết diễn ra cùng giờ, cặp đấu giữa Đông Anh và Hải Dương kết thúc khá nhanh. Dù ban đầu, hai team tạo ra một thế trận giằng co, nhưng càng thi đấu thì Hải Dương lại càng có sự hưng phấn. Ngoài ra, việc sở hữu đội hình đồng đều hơn cũng giúp họ nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-2 để giành tấm vé vào chung kết.

 

Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, cuộc chiến thực sự căng thẳng và hồi hộp. Đó là một trận đấu không giành cho những người "yếu tim". Hai đội tạo ra những màn rượt đuổi tỷ số hết sức căng thẳng. Cao trào đẩy lên ở game thứ 8 khi team Việt Nam của VaneLove có lợi thế lớn để gỡ hòa 4-4, song lại không may xảy ra dis mạng. Sau đó, giữa hai team cũng như ban tổ chức đã xảy ra một cuộc trao đổi khá gay gắt. Dĩ nhiên ở một trận đấu hết sức quan trọng như thế, không team nào muốn đánh mất quyền lợi của mình. Cuối cùng, dù timeline chưa đủ xử theo luật nhưng căn cứ vào thế trận, ban tổ chức xử thắng cho team Việt Nam.

 

Với kết quả trên, hai đội bước vào game đấu quyết định. Thật không may là tại đây, team VaneLove lại đưa ra chiến thuật không thực sự hợp lý. Trong khi Hà Nội 10 của Mạnh Hào lại tỏ ra rất quyết đoán và hợp lý trong lối chơi để giành chiến thắng, ấn định tỷ số 5-4 nghẹt thở cùng một tấm vé vào chơi trận cuối cùng gặp Hải Dương.

 

Kết quả vòng loại trực tiếp

 

Trong trận chung kết chạm 7, Hà Nội 10 và Hải Dương tiếp tục đem đến cho người hâm mộ một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và mãn nhãn. Tuy nhiên, sự đồng đều về lực lượng và sức mạnh của team Hải Dương cuối cùng áp đảo được đối thủ. Trận chung kết khép lại với tỷ số 7-5 nghiêng về phía Kamachi Love và các đồng đội.

 

Giành chiến thắng trong trận chung kết, team Hải Dương chính thức trở thành nhà vô địch giải AoE Miền Bắc 2023. Phần thưởng cho nhà vô địch gồm 30 triệu VND, một chiếc cúp mạ vàng đặc biệt trị giá 10 triệu đồng và bộ áo đấu nhà vô địch. Team Hà Nội 10 với ngôi vị Á quân nhận được 20 triệu đồng tiền thưởng, team Đông Anh và Việt Nam mỗi team nhận 10 triệu đồng cho danh hiệu đồng hạng ba.

 

 

Giải AoE Miền Bắc 2023 đã chính thức khép lại tại đây. Mặc dù trong quá trình giải đấu vẫn phát sinh một số vấn đề, tuy nhiên tổng thể đây vẫn là một giải đấu được tổ chức thành công, với nhiều trận đấu hết sức hấp dẫn. Quan trọng hơn, giải Miền Bắc tiếp tục duy trì được giá trị mang tính biểu tượng và truyền thống của mình, tạo ra một sân chơi giúp khuấy động phong trào AoE khu vực miền Bắc nước ta.

Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất