Hé lộ thông tin giải AoE Miền Bắc lần thứ 11

20:04 - Thứ 5, ngày 01/06/2023


AoE Miền Bắc lần đầu tiên được diễn ra vào năm 2007 và đã trải qua 10 lần tổ chức. Năm nay, EGO Media sẽ là đơn vị tổ chức AoE Miền Bắc lần thứ 11 với nhiều hứa hẹn cho cộng đồng AoE Việt.

Tổ chức theo phương hướng xây dựng và phát triển phong trào AoE, giải AoE Bé Yêu Cup 2023 vừa khép lại hồi tháng Tư có thể nói là một cuộc thử nghiệm lớn của EGO Media cho kế hoạch gìn giữ cộng đồng AoE Việt. Mặc dù vẫn còn đó không ít những ý kiến trái chiều, song không thể phủ nhận rằng đại đa số người hâm mộ cũng như chính các game thủ tham dự đều đánh giá rất cao việc tổ chức các giải kết hợp giữa game thủ bán chuyên và không chuyên.

 

Ngay sau khi giải đấu Bé Yêu Cup khép lại, phía EGO Media cũng tiết lộ rằng những giải đấu phong trào cũng sẽ là "kim chỉ nam" cho đơn vị này trong việc xây dựng cộng đồng. EGO mong muốn khởi động lại giải đấu AoE Miền Bắc, một giải đấu mang đậm tính phong trào của cộng đồng AoE nhưng cũng đã bị lãng quên trong một vài năm gần đây.

 

Chân dung nhà vô địch AoE Miền Bắc lần 4 

 

Theo thông tin mới nhất, lúc này các kế hoạch để tổ chức giải AoE Miền Bắc lần thứ 11 cũng đã được khởi động. Theo đó, một số thông tin ban đầu về giải đấu cũng được tiết lộ.

 

Về thể thức, không có gì ngạc nhiên khi 4vs4 Random được lựa chọn. Đây là thể thức thể hiện rõ nét nhất tính chiến thuật cũng như khả năng đồng đội trong game AoE. Nói không ngoa thì 4vs4 Random không chỉ là truyền thống mà còn là tinh hoa của AoE Việt. Được biết, 4vs4 Random cũng là thể thức thi đấu duy nhất của giải.

 

Về thành phần tham dự, giải đấu sẽ tiếp tục đặt ra quy tắc ghép team game thủ top và game thủ không chuyên. Điều này vừa đảm bảo tính cạnh tranh của giải, đồng thời tạo cơ hội cho rất nhiều những người đam mê AoE có dịp được thử sức hay thể hiện ở một giải đấu lớn. Nhìn chung, cơ chế thành lập team tham dự sẽ tương đối giống với giải AoE Bé Yêu Cup và Thái Bình Open vừa rồi. Nhưng vì đây là giải đấu Miền Bắc, nên để tăng thêm tính màu cờ sắc áo cũng như để giải đấu đúng nghĩa "Miền Bắc", các team sẽ phải đăng ký thành viên theo tỉnh/thành phố (quê quán được ghi trên căn cước hoặc CMND). 

 

Chi phí tổ chức giải đấu dự kiến vào khoảng 150,000,000 VND, với cơ cấu giải thưởng khá lớn dành cho các team. Đáng chú ý, theo tiết lộ từ ban tổ chức, giải đấu lần này sẽ rất đặc biệt khi chỉ riêng chi phí để làm ra chiếc cúp dành cho nhà vô địch đã vào khoảng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngoài phần thưởng tiền mặt, các team cũng sẽ nhận được thêm những chiếc áo đặc biệt do ban tổ chức thiết kế.

 

Cúp vô địch AoE Miền Bắc năm nay sẽ là một chiếc cúp rất đặc biệt và có giá trị (Ảnh minh hoạ)

 

Theo kế hoạch, giải đấu sẽ được tổ chức vào Tháng 8 sắp tới. Đây có thể coi là một khoảng thời gian tuyệt đẹp trong năm để tổ chức một giải đấu AoE. Mong rằng công tác chuẩn bị cho giải đấu sẽ được chu đáo để các game thủ cũng như người hâm mộ được trải qua một bầu không khí sôi động và giàu "tinh thần AoE" trong mùa Thu năm nay.

 

Những thông tin mới nhất và chi tiết hơn sẽ được cập nhật ở các bài viết tiếp theo.

 

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Hehe

U98


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất