Kết quả ngày thi đấu đầu tiên VCK AoE Việt Trung 2024: Hồng Anh khiến người hâm mộ "phát điên"

01:25 - Chủ Nhật, ngày 07/04/2024


Ngày thi đấu mở màn của vòng chung kết AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã diễn ra với nhiều diễn biến quá hấp dẫn, vượt cả ngoài sự mong đợi của người hâm mộ.

Vòng chung kết AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi khai mạc bằng thể thức Solo Assyrian. Đây là một thể thức được cho là "cân bằng nhất" giữa AoE Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng thực tế thì hầu hết đều công nhận rằng phía Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đôi chút ở giải đấu này khi nước bạn mang sang những con người giỏi nhất, trong đó có Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, Lôi Lão Hổ, Nhãn Tử hay Tiễn Như Vũ. Với kết quả bốc thăm, Hồng Anh khiến nhiều người lo lắng khi nhánh đấu của anh thực sự là "tử thần".

 

Quả thực những đánh giá về sức mạnh của AoE Trung Quốc cũng là có cơ sở. Sau khi kết thúc 8 trận đầu tiên, chỉ có BiBi và Đế là vượt qua được đối thủ của mình. Trong khi những game thủ được kỳ vọng như Kamachi hay Trường Béo cũng bị loại. Điều này càng khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng hơn, song các game thủ của chúng ta ở nhánh dưới đã "hóa giải" tất cả những lo lắng đó. Đặc biệt là Hồng Anh với hai trận đấu vô cùng ấn tượng để ghi tên mình vào tứ kết. Đáng chú ý hơn nữa là trường hợp của ChipBoy khi anh đánh bại cả Tiễn Như Vũ để lọt vào vòng 8 người. 

 

Vòng 1/16 và 1/8 của Solo Assyrian

 

Trong khi đó, game thủ Đế tiếp tục cho thấy vì sao anh là tay cung số một tại MAXR. Khi người đồng đội Trường Béo không thể hiện đúng như kỳ vọng, Đế lại khiến cả cộng đồng trầm trồ khi thắng Hỏa Hải 4-0 và cũng giành quyền vào tứ kết. Trường hợp của BiBi và Cam Quýt cũng đều đánh bại hai đối thủ thuyết phục. Như vậy đến vòng đấu 8 người, Việt Nam có tới 5 đại diện góp mặt. Dù phía bên kia vẫn còn Tiểu Thủy Ngư và Shenlong là những đối thủ rất mạnh, tuy nhiên nhìn vào màn trình diễn của các game thủ Việt Nam hôm nay, khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng giữ lại được Cúp Assy ở sân nhà.

 

Tiếp đà hưng phấn ở thể thức Solo Assyrian, các game thủ Việt Nam hoàn toàn áp đảo người Trung Quốc khi loại sạch 16 game thủ của họ sau lượt trận đầu tiên. Thực ra đây cũng là điều dễ hiểu bởi AoE Trung Hoa vốn không mạnh và cũng chẳng chú tâm nhiều vào Random.

 

Vòng 1/16 và 1/8 Solo Random

 

Với cuộc chiến nội bộ của AoE Việt ở thể thức này, các cuộc đối đầu càng trở nên thú vị khi trình độ hiện tại các game thủ không có sự chênh lệch quá lớn. Như trường hợp của Long Lê cũng giành chiến thắng trước Cam Quýt đầy ấn tượng, còn ChipBoy được đánh giá cao hơn lại bị loại bởi đồng đội Kamachi. Những cái tên tiếp theo tiến vào tứ kết gồm 9x Công, Exciter, Sang Club và BiBi. Riêng Hồng Anh, game thủ của EGO một lần nữa trở thành điểm nhấn của ngày thi đấu khi có một game chung kết Yamato thắng Shang của Mai cồ Tý cực kỳ nghẹt thở và cảm xúc.

 

Hồng Anh lại khiến người hâm mộ phát cuồng

 

Trên thực tế, màn trình diễn của Hồng Anh ở buổi tối kém hơn buổi chiều khá nhiều. Đáng lẽ ra anh sẽ không quá vất vả nếu chắt chiu cơ hội hơn. Dù vậy thì cũng khó đòi hỏi hơn được bởi Hồng Anh vốn là phiêu lưu như vậy. Người hâm mộ cũng kỳ vọng anh có thể đem về cho bản thân mình những danh hiệu cao quý ở giải lần này. Đối với Solo Random, thử thách của Hồng Anh sẽ là khá lớn khi phải đối đầu với BiBi ở lượt sau. Đây cũng có thể coi như "chung kết sớm" của thể thức này.

 

Theo kế hoạch, các trận tứ kết của Solo Random và Solo Assy sẽ diễn ra vào tối mai (7/4), sau khi nội dung Solo Shang hoàn thành từ vòng 1/16 đến tứ kết.

Phong Trần
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất