Lê Chí Linh vô địch giải AoE King of Kinh lần II

11:58 - Thứ 6, ngày 31/03/2023


"Cựu nguyên soái" Ao làng, game thủ Lê Chí Linh, đã chính thức trở thành tân vương của giải King of Kinh II sau khi đánh bại Anh Huy ở trận chung kết.

Trước khi giành vé vào trận chung kết và đối đầu với Anh Huy, game thủ Lê Chí Linh đã lần lượt đánh bại Văn Hưởng, Gunny và Tễu ở các vòng đấu trước đó. Điều đó cho thấy rằng, trình độ cũng như sự toàn diện của game thủ đại diện cho clan Kinh Bắc là điều không phải bàn cãi. Và dù đối thủ ở chung kết là Anh Huy, người có thể xem là "ông kẹ" khi đặt vào sới bán chuyên, thì cơ hội để Lê Chí Linh giành chiến thắng vẫn luôn tồn tại. Trận chung kết cũng vì thế mà được dự báo là rất hấp dẫn.

 

Quả đúng như vậy. Những diễn biến ở trận chung kết thực sự đã làm hài lòng người xem. Trong kèo đấu Random, Lê Chí Linh và Anh Huy đã giằng co hết sức quyết liệt. Hai game thủ tận dụng tốt những lợi thế của cá nhân cũng như yếu tố quân bài trong Random để giành giật từng trận thắng. Cuối cùng, game thủ đại diện cho AoE phủi đã giành được chiến thắng 5-3 trước game thủ của SBS.

 

Lê Chí Linh gặp không ít khó khăn trong trận chung kết

 

Chính trận thắng ở thể loại Random đã mở toang cánh cửa vô địch cho Lê Chí Linh. Bởi thực tế là game thủ này đã tiến bộ rất nhiều trong thể loại cung R Shang. Điều đó được minh chứng xuyên suốt giải đấu, đặc biệt là trong trận bán kết khi Chí Linh hạ gục Tễu 5-1. Trong khi đó, Anh Huy lại là một tay chém và không được đánh giá cao khi thi đấu cung R. Lúc này, dường như rào cản giữa "chuyên nghiệp" và "bán chuyên" gần như không còn tồn tại.

 

Thế nhưng, dù không gặp phải nhiều áp lực từ phía Anh Huy - như dự đoán - nhưng Lê Chí Linh lại vấp phải quá nhiều khó khăn đến từ yếu tố "bài vở". Trong cả kèo Shang, cựu nguyên soái Ao Làng liên tục gặp những map đấu bất lợi, từ rừng xấu, thế nhà xấu cho đến đồ ăn xấu. Thậm chí có trận, anh không có đồ lùa về và phải đóng một chiếc BS cực xấu xí để ăn 2-3 con hươu đầu. Song tất cả những sự "chống đối" từ bài vở như vậy chỉ làm cho trận đấu thêm phần hấp dẫn mà thôi. Bằng đẳng cấp của mình, Lê Chí Linh vẫn đánh bại Anh Huy ở thể loại Shang với tỷ số 5-4, qua đó chính thức giành chiến thắng và lên ngôi vô địch King of Kinh lần II.

 

Chức vô địch xứng đáng dành cho game thủ của clan Kinh Bắc

 

Có thể nói rằng, trận chung kết giải đấu King of Kinh lần II đã đem đến quá nhiều cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là những người yêu mến AoE phủi, yêu mến Lê Chí Linh. Chức vô địch giải đấu lần này quá thuyết phục và đương nhiên là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực miệt mài của Lê Chí Linh nói riêng và cộng đồng AoE bán chuyên nói chung, những người không đi theo con đường gamer chuyên nghiệp nhưng đam mê lúc nào cũng cháy bỏng. Và có đôi khi, sự khao khát, tác phong cùng với thái độ thi đấu của họ còn hơn cả hai chữ "chuyên nghiệp".

 

Về phía giải đấu King of Kinh II, rõ ràng đây là một giải đấu hết sức thành công của clan Kinh Bắc. Trong tương lai, có thể King of Kinh sẽ là giải đấu thường niên và mang tính truyền thống của AoE phủi, góp một phần vào xây dựng phong trào cho AoE Việt Nam nói chung. 

 

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất