Lịch sử giải AoE Miền Bắc: Hà Nội và Hà Đông dẫn đầu, Nghệ An là "ông vua về ba"

21:53 - Thứ 2, ngày 05/06/2023


AoE Miền Bắc có vẻ như không phải miền đất hứa của team Nghệ An.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 bởi aoevietnam.org, cho đến nay giải đấu AoE Miền Bắc đã trải qua 10 mùa. Có thể nói, AoE Miền Bắc không chỉ là một giải đấu mang đậm tính màu cờ sắc áo, mà còn là một nhân chứng lịch sử cho những thăng trầm của AoE Việt. Đây cũng là giải đấu truyền thống có lịch sử lâu đời nhất cộng đồng AoE Việt Nam.

 

Sau 10 lần được tổ chức, giải đấu đã chứng kiến hai team có số lần vô địch nhiều nhất là Hà Đông (Yugi Club) và Hà Nội 1, với mỗi team đều có 2 lần được nâng cao chiếc cúp danh giá. Các team Tô Hiệu (nhà vô địch đầu tiên của giải đấu), AoE Sung Sướng, Thái Bình, Trường Phát Hải Dương, Bắc Ninh và Nam Định đều đã từng một lần vô địch. 

Thống kê giải đấu AoE Miền Bắc sau 10 lần tổ chức (Nguồn tham khảo deche.fandom)

 

Ngoài hai danh hiệu vô địch, team Hà Nội còn có thêm 4 danh hiệu á quân và 1 danh hiệu hạng ba, nếu tính chung cả team Hà Nội 1 và Hà Nội 2. Trong khi đó, Hà Đông cũng có 2 lần cán đích ở hạng ba chung cuộc. Như vậy có thể thấy rằng, Hà Nội là team giàu thành tích nhất tại AoE Miền Bắc, xếp sau là Hà Đông, rồi đến Thái Bình,...

 

Đáng chú ý, Nghệ An cũng xuất hiện nhiều trên bảng thống kê với 4 lần, nhưng chưa từng một lần chạm vào cúp vô địch. Thay vào đó, cả 4 lần họ đều chỉ giành được giải ba. Lịch sử đã chỉ ra rằng AoE Nghệ An là một team mạnh nhưng quả thực quá kém duyên với giải Miền Bắc.

 

Nhà vô địch gần nhất của giải AoE Miền Bắc là team Nam Định. Ngày 19 tháng 11 năm 2017, Nam Định đã đánh bại Hà Nội 1 với tỷ số sát nút 5-4 trong trận chung kết đầy cảm xúc. Việc Nam Định giành ngôi vương khi đó cũng gây ra khá nhiều bất ngờ khi giải đấu quy tụ rất nhiều team có đội hình chất lượng. Như đội á quân Hà Nội 1 năm đó cũng có Hoàng Mai Nhi, Linda, Tutj, Văn Nhất, Chuồn Chuồn. Trong khi đó, đội hình nhà vô địch Nam Định gồm toàn các game thủ được xếp top 2-3 như Exciter, Kenz, Tùng Anh và Nike.

 

Hà Nội là team giàu thành tích nhất trong lịch sử giải AoE Miền Bắc

 

Kể từ năm 2017 đến nay, AoE Miền Bắc đã bị đóng băng vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân chính có thể kể đến là trong khoảng thời gian này, các đơn vị chủ quản tập trung quá nhiều cho AoE chuyên nghiệp và làm thương mại. Bên cạnh đó cũng có tác động từ yếu tố ngoại cảnh như đại dịch COVID.

 

Năm nay, với mục tiêu tập trung vào xây dựng AoE trong cộng đồng và phát triển phong trào trong các tỉnh thành, EGO Media quyết tâm khởi động lại AoE Miền Bắc. Giải đấu dự kiến tổ chức vào tháng 8 năm nay, với nội dung thi đấu truyền thống 4vs4 Random.

 

Dĩ nhiên là AoE Miền Bắc lần thứ 11 sẽ giữ nguyên những giá trị của giải đấu, đó là tạo ra một sân chơi mà các team sẽ thi đấu dưới màu áo của quê hương mình, chiến đấu không chỉ vì niềm đam mê AoE mà còn vì tinh thần màu cờ sắc áo và sự đoàn kết. 

 

Ngoài ra, một điểm rất đặc biệt của giải đấu AoE Miền Bắc năm nay chính là danh hiệu vô địch. Theo đó, chỉ riêng chiếc cúp được trao cho nhà vô địch đã có giá trị 10 triệu VND. Trước đây, AoE Miền Bắc từng được ví như "World Cup" của AoE và ban tổ chức đang rất nỗ lực để làm tăng chất lượng của giải đấu, để giải đấu xứng tầm với hai chữ "Miền Bắc".

 

Dự kiến, quy chế tham dự cũng như cổng đăng ký sẽ được thông báo trong khoảng thời gian gần. Các game thủ và quý khán giả có thể theo dõi trên aoe.vn hoặc fanpage Aoe 247 để cập nhật những thông tin mới nhất về giải đấu.

#YeuDanNhuCon

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 05/09/2024

Thiên Khôi Esports thông báo bản quyền hình ảnh Cúp Đại Sư và tổ chức 2 giải đấu cuối năm 2024

Theo thông báo mới nhất của Thiên Khôi Esports, đơn vị này sẽ nắm bản quyền hình ảnh các team Việt Nam tại AoE Trung Việt - Cúp Đại Sư 2024.

Trà My - 04/09/2024

Lịch thi đấu Cúp Đại Soái 2024 ngày 3/9

Hôm nay (3/9), giải đấu Cúp Đại Soái do Hiệp hội La Mã tổ chức sẽ chính thức khởi tranh với thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

#YeuDanNhuCon - 03/09/2024

Hiệp hội La Lã Trung Quốc tiếp tục tổ chức Cúp Đại Soái 2024

Sau hai mùa giải Cúp Đại Soái 2022 và 2023, Hiệp hội La Mã Trung Quốc do bà bầu Thanh Thanh đứng đầu tiếp tục thông báo tổ chức Cúp Đại Soái 2024. Tuy nhiên giải...

Chu Xuân Rơi - 26/08/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất