Long Lê và Lê Chí Linh chạm trán nhau tại chung kết Serie B giải AoE Thiên Khôi 2024

10:25 - Thứ 7, ngày 13/07/2024


Serie B của nội dung Solo Random giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết, đó là Lê Chí Linh vs Long Lê.

 

Serie B của nội dung Solo Random quy tụ 16 game thủ, là những người không đủ điều kiện chơi tại Serie A sau vòng phân loại (thua 3 lượt trận). Tuy là giải đấu cấp thấp hơn, song do tính chất khắc nghiệt của vòng phân loại, Serie B vẫn có sự góp mặt của một số game thủ khá mạnh ở nội dung Solo Random, có thể kể đến như Long Lê, Hoàng Mai Nhi, Lê Chí Linh, 9x Công, HeHe, Xi Măng,... Trải qua các vòng đấu của thể thức Thụy Sĩ và vòng knock-out, hai game thủ Long Lê và Lê Chí Linh đã xuất sắc vượt qua những người còn lại để ghi tên mình vào trận chung kết.

 

Cùng nhìn lại hành trình của hai game thủ tại Serie B qua các kết quả dưới đây:

 

Kết quả vòng đầu tiên. Không có nhiều bất ngờ xuất hiện trừ việc HeHe thất thủ trước game thủ không chuyên Nguyễn Anh Đông. Kết quả này vừa nói lên sự quyết tâm của Anh Đông cũng đồng thời cho thấy rằng HeHe vãn chưa thể tìm lại đỉnh cao của mình. Trong khi đó Lê Chí Linh để thua khá sâu trước Xi Măng.

 

Ở vòng thứ 2, Lê Chí Linh tiếp tục thất thủ trước HeHe, khiến cơ hội đi tiếp của anh gặp nhiều khó khăn hơn. Long Lê vẫn giữ vững phong độ.

 

Sau vòng 3, hai cái tên được xác định giành vé sớm vào vòng knock-out là Long Lê và Xi Măng với 3 vòng toàn thắng rất thuyết phục. Lê Chí Linh cũng giành chiến thắng sát sao ở vòng đấu này để níu giữ cơ hội đi tiếp.

 

Tại vòng 4, thêm các game thủ Hoàng Mai Nhi, HeHe và 9x Công được xác định đi tiếp khi cũng có 3 chiến thắng. 5 game thủ bị loại khi thua đủ 3 lượt trận đều là những game thủ bán chuyên.

 

Tý, Lê Chí Linh và Nguyễn Anh Đông giành chiến thắng lượt cuối qua đó giành những tấm vé cuối cùng vào tứ kết. Như vậy cả 8 game thủ vào knock-out đều được xác định, với quy tắc bắt cặp của Ban tổ chức là 1vs5, 2vs6, 3vs7 và 4vs8. Đến thời điểm này, Anh Đông vẫn là trường hợp gây bất ngờ lớn nhất khi trước đó, khán giả hầu như không biết đến tên tuổi của game thủ này. Còn trường hợp Lê Chí Linh có thể nói rằng anh đã lách qua khe cửa hẹp một cách khá ấn tượng.

 

 

Tại vòng tứ kết và bán kết, Long Lê vẫn thể hiện được phong độ vốn có. Gây bất ngờ lại là Lê Chí Linh khi anh đánh bại cả HeHe, thậm chí còn đè bẹp 9x Công để giành vé vào chung kết.

 

Trận chung kết Serie B sẽ được diễn ra vào tối 19/7/2024 với thể thức chạm 8. Ở cuộc đối đầu này, Long Lê vẫn là người được đánh giá vượt trội hơn hẳn. Đặc biệt là khi thi đấu Offline, cơ hội của Lê Chí Linh vẫn là khá nhỏ. Dù vậy, không có nghĩa rằng chắc chắn game thủ Kinh Bắc sẽ thua, bởi Random vẫn là một cuộc chơi có sự may rủi khá lớn. Tất nhiên là dù ai thắng ai thua đi nữa, chắc chắn Long Lê và "Linh Lê" cũng đều đã có vé thăng hạng Serie A mùa sau. Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của họ trong hành trình Serie B lần này.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Đội hình 8 team tham dự Vòng chung kết AoE Thiên Khôi lần 2

Vòng chung kết giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 18h30 tối nay (17/10). Hãy cùng điểm mặt đội hình các anh tài sẽ góp mặt tại...

Đức Tuấn - 17/10/2024

Xác định 8 team chơi Vòng chung kết giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Trải qua vòng đấu loại, giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 đã xác định được 8 team góp mặt ở vòng chung kết.

Giáo sư Đế Chế - 15/10/2024

Tean Văn Ver vô địch giải Mõm Vương 4, BLV Lưu Anh lập kỷ lục đáng quên

Mặc dù đã ở rất gần với chiếc cúp vô địch, tuy nhiên team của bình luận viên Tuân Tiền Hải lại để tuột mất vào phút chót.

Đức Tuấn - 06/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất