Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

11:54 - Chủ Nhật, ngày 07/04/2024


Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

AoE Trung Quốc vẫn được biết đến là "chia bè - rẽ phái" từ nhiều năm nay. Những người đứng đầu, cụ thể là các ông bầu và bà bầu của họ không tìm được tiếng nói chung trong nhiều vấn đề, chính vì thế mà cộng đồng AoE nước bạn gần như hoàn toàn độc lập, từ tổ chức giao hữu cho đến các giải đấu. Vậy nên không khó hiểu khi rất nhiều giải đấu Việt - Trung và Trung - Việt trong những năm gần đây chỉ có sự góp mặt của một bên, nếu có Tiểu Thủy Ngư thì sẽ vắng Shenlong, Sơ Luyến (Shenlong tách khỏi nhánh Tiểu Thủy Ngư từ năm 2020).

 

Đây là điều rất đáng buồn không chỉ với cộng đồng AoE Trung Quốc mà còn với khán giả cả hai nước, bởi chúng ta bị mất đi rất nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn, các giải đấu cũng trở nên kém trọn vẹn hơn. Nhưng lần này, Thiên Khôi Esports đã làm được điều tưởng như không thể, đó là kết nối lại AoE Trung Quốc tại giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi. Hôm qua trong buổi lễ khai mạc giải đấu, một tấm hình "để đời" cũng xuất hiện khi những Thanh Thanh, Tiểu Khốc, ông Đồng (những người đứng đầu các nhánh của AoE Trung Quốc) và Tiểu Thủy Ngư, Shenlong, Tiễn Như Vũ,... cùng xuất hiện trong một khung hình, đồng thời thể hiện sự quyết tâm tại giải đấu.

 

Không biết là bao lâu rồi mới thấy họ đứng chung một khung hình

 

Tất nhiên hình ảnh trên vẫn chưa quá trọn vẹn khi vẫn thiếu vắng Sơ Luyến, Dưa Chua hay Chiến Tướng vì một vài lý do cá nhân. Tuy nhiên chỉ với bức hình này cũng quá đủ để khiến người hâm mộ AoE Việt Nam phải thực sự suy ngẫm, bởi cộng đồng nước bạn chia rẽ trong nhiều năm liền (thậm chí có lúc gay gắt đến mức không nhìn mặt nhau) vẫn có thể bỏ lại tất cả để cùng tham dự một giải AoE Việt - Trung. Trong khi đó, phía Việt Nam lại không có đầy đủ, đặc biệt là ngay cả một người được nhiều khán giả coi là tượng đài như Chim Sẻ Đi Nắng cũng từ chối góp mặt.

 

Lời giải thích cũng đã được đưa ra, đó là do phía công ty của Chim Sẻ Đi Nắng còn hợp đồng quảng cáo, do trùng lịch giải đơn vị này tổ chức,.... Nhưng thực tế vẫn có gì đó chưa thực sự thỏa đáng. Bởi trên đời này, vốn dĩ không có chuyện gì là không thể giải quyết được. Thậm chí khi đã liên quan đến tiền bạc, cơ hội để đàm phán hoặc tìm ra hướng giải quyết lại càng cao hơn. Hay như trường hợp của Vitamin, đơn vị này lại càng khiến người ta khó hiểu khi tuyên bố là một Clan độc lập hoàn toàn với team Chim Sẻ Đi Nắng, nhưng cũng lại không tham gia vì... chưa đạt được thống nhất để tiền bản quyền. Nên nhớ rằng các trận đấu phát sóng trên nền tảng của Vitamin có lượng người xem rất thấp, thậm chí ngay cả khi U98 thi đấu. Trong khi số tiền giải thưởng và bản quyền mà Thiên Khôi Esports trả cho các game thủ ở giải Việt Trung 2024 lên đến hơn 1 tỷ mà giải đấu chỉ kéo dài khoảng 2 tuần. Nên sẽ là cực kỳ khiên cưỡng nếu nói rằng việc tham dự giải Việt Trung sẽ khiến cho Vitamin thiệt thòi.

 

Vậy thì vấn đề nằm ở đâu? Thực ra cuộc sống này vốn dĩ rất phức tạp, AoE cũng như vậy, nên nếu không phải chính mình ở trong cuộc sẽ rất khó có câu trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng việc AoE Việt Nam vẫn tiếp tục không tìm được tiếng nói chung thì người thiệt thòi nhất chỉ là người hâm mộ. Đó là chuyện trước mắt, còn về lâu dài thì chính game thủ cũng bị giảm thu nhập khi khán giả ngày càng chán ngấy với các kèo giao hữu lặp đi lặp lại.

 

Có thể nói AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cả cộng đồng AoE hàn gắn, quy về một mối, nhất là tạo ra những cuộc đối đầu hấp dẫn để tiếp tục duy trì, phát triển cộng đồng. Tất nhiên thời gian sắp tới, Thiên Khôi Esports sẽ còn đem đến nhiều giải đấu lớn nữa, nhưng liệu rằng Spartacus và Vitamin có nhận lời tham dự để AoE được sôi động như ngày trước, hay lại tiếp tục từ chối để AoE ngày càng đi vào ngõ cụt đây?

 

Trà My
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên VCK AoE Việt Trung 2024: Hồng Anh khiến người hâm mộ "phát điên"

Ngày thi đấu mở màn của vòng chung kết AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã diễn ra với nhiều diễn biến quá hấp dẫn, vượt cả ngoài sự mong đợi của người...

Phong Trần - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất