Một giải Việt - Trung chuẩn bị được tổ chức trong tháng Ba này?

19:52 - Thứ 4, ngày 01/03/2023


Nếu như không có gì thay đổi, một giải đấu AoE Việt - Trung sẽ được tổ chức ngay trong tháng 3 này.

Một vài nguồn tin cho biết, nhánh Thanh Thanh sẽ cùng với EGO và VEC tổ chức một giải đấu Việt - Trung. Hiện tại các đơn vị này vẫn đang trong giai đoạn chốt kế hoạch thi đấu và chưa đưa ra thông báo chính thức về giải đấu. Tuy nhiên nếu không có phát sinh gì đặc biệt, giải đấu này sẽ sớm được tổ chức ngay từ đầu tháng Ba.

 

Nhánh Thanh Thanh, EGO và VEC sẽ cùng tổ chức một giải đấu Việt - Trung trong tháng 3/2023

 

Với các giải đấu AoE giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, thể thức thi đấu sẽ không có gì khác ngoài cung R. Được biết, giải đấu sắp tới sẽ thi đấu 2vs2 Assyrian. Đây là quyết định hợp lý khi Assy được đánh giá là tương đối "cân bằng" giữa Việt Nam với Trung Quốc. Không có bên nào thực sự nắm ưu thế vượt trội. Ngoài ra thì, thể thức này cũng có nhiều phần may rủi và đột biến nên bớt được sự nhàm chán của Shang.

 

Do đặc thù hai nhánh AoE Trung Quốc, giải đấu lần này như thường lệ vẫn chỉ có nhánh Thanh Thanh (Tiểu Thuỷ Ngư, Đổ Thánh, Hoả Hải,....) đại diện cho AoE Trung Quốc, mà không có sự tham gia của những game thủ thuộc CLB La Mã (Shenlong, Sơ Luyến, Lôi Lão Hổ,...) Một thông tin khác về giải đấu là giải thưởng có thể lên đến 100,000,000 VNĐ.

 

Trước đó, hồi tháng Một, VEC đã tổ chức thành công giải đấu Hà Nội Open lần thứ 11. Sang tháng Hai, VTC Game đánh dấu sự đặt chân vào cộng đồng AoE Việt Nam với giải đấu VTC Spring Cup 2023. Còn tháng Ba này, người hâm mộ AoE sẽ được chứng kiến thêm một giải đấu nữa. Như vậy có thể nói rằng, trong bối cảnh mà nền AoE đang có dấu hiệu trên đà thoái trào thì những tín hiệu tích cực vẫn xuất hiện. Ít nhất chúng ta sẽ có 3 giải đấu trải đều trong 3 tháng đầu năm.

 

Giống như các giải đấu Việt - Trung trong một năm trở lại đây, giải đấu lần này sẽ thi đấu Online trên nền tảng EGO Play, nên dự kiến cũng sẽ diễn ra khá dàn trải với khung giờ chủ yếu là buổi tối. Những thông tin cụ thể hơn về giải đấu sẽ được aoe.vn cập nhật ngay khi có thông báo chính thức từ ban tổ chức giải.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất