Tại sao AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi cần nhiều bình luận viên đến vậy?

21:55 - Thứ 2, ngày 18/03/2024


Sau khi ban tổ chức giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi công bố danh sách 10 bình luận viên, một số khán giả đã mỉa mai giải đấu khi cho rằng số bình luận viên còn áp đảo cả số lượng game thủ. Nhưng thực tế là giải đấu rất cần số lượng bình luận viên đông đảo như đã nói trên.

1. Yếu tố truyền thông

 

Dĩ nhiên, bên cạnh những game thủ AoE được rất nhiều khán giả yêu thích và luôn mong ngóng để được theo dõi các trận đấu, thì bình luận viên cũng đóng vai trò không nhỏ để thu hút khán giả. Đây là điều không cần phải bàn cãi, bởi dù game thủ có thi đấu xuất sắc đến mấy mà không có bình luận viên, hoặc bình luận viên "tệ" thì chắc chắn người xem cũng khó lòng cảm nhận được cái hay của trận đấu hoặc của game thủ. Do đó, khi có nhiều bình luận viên nổi tiếng cùng xuất hiện, AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ càng được nhiều khán giả mong chờ hơn. Đặc biệt trong bối cảnh mà phía Chim Sẻ Đi Nắng không nhận lời mời tham dự giải, các bình luận viên lại càng là cứu cánh cho truyền thông của giải đấu.

 

2. Số lượng trận đấu rất nhiều

 

AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi có đến 7 thể thức, vòng sơ loại Việt Nam diễn ra từ 26/3 đến 31/3, vòng chung kết diễn ra từ 6/4 đến 12/4. Có thể nói thời gian tổ chức không dài, chỉ gói gọn trong khoảng 2 tuần. Dù hai clan của Chim Sẻ Đi Nắng vắng mặt đi chăng nữa thì giải đấu vẫn còn 5 đơn vị của AoE Việt gồm Thiên Khôi Esports, EGO, VEC, MAXR, Kinh Bắc và cả 3 nhánh của AoE Trung Quốc gồm Hiệp hội La Mã, CLB La Mã và Didi La Mã. Chắc chắn trong hai tuần thi đấu sẽ có số lượng trận đấu rất nhiều, vì vậy nên bố trí nhiều bình luận viên là cần thiết. Đây cũng là một cách để giảm tải áp lực cho các bình luận viên, nhờ đó giúp họ đạt thể lực tốt nhất để cùng đồng hành với giải đấu trong quãng thời gian hai tuần sắp tới.

 

Dàn bình luận viên cực khủng ở giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

 

3. Tạo "công ăn việc làm" cho các bình luận viên

 

Nên nhớ một yếu tố rất quan trọng là Thiên Khôi Esports nắm bản quyền phát sóng AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi và phát hoàn toàn trên 4 kênh của ban tổ chức. Vì vậy nếu như ban tổ chức chỉ sử dụng người trong đơn vị, các bình luận viên của các đơn vị khác sẽ... thất nghiệp trong 2 tuần diễn ra giải đấu. Trong khi thực tế là nếu mời các bình luận viên của các clan khác về bình luận, họ vừa có thêm thu nhập và giải đấu cũng sẽ được hỗ trợ về mặt truyền thông. Đây là cách làm vẹn cả đôi bên, vì vậy không có lý do gì mà Thiên Khôi Esports không thực hiện phương án này cả. Ngoài ra, đơn vị này cũng sẵn sàng đầu tư hơn 1 tỷ cho riêng tiền thưởng, sẵn sàng bao toàn bộ chi phí cho các game thủ Trung Quốc sang Hà Nội thi đấu, thì việc chi một khoản để mời các bình luận viên về tham dự giải đấu cũng là điều đơn giản, chẳng cần đắn đo.

 

4. Người tổ chức giải đấu cũng-là-một-bình-luận-viên

 

Trên thư mời tham dự giải đấu của Thiên Khôi, người hâm mộ cũng dễ phát hiện ra rằng trưởng ban tổ chức giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi là Gman, một bình luận viên gạo cội trong cộng đồng AoE Việt. Bình luận viên này đã có quá nhiều năm gắn bó với cộng đồng, bởi vậy hơn ai hết, anh sẽ là người hiểu rất rõ vai trò của của những "người truyền lửa" ở các trận đấu. Có thể việc anh mời nhiều bình luận viên tham dự giải đấu cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng hoặc tri ân đến những người đồng nghiệp trong nghề. Tất nhiên, điều này có thể chưa được kiểm chứng, nhưng khi nó là một điều tích cực, chúng ta chẳng ngại gì mà không tin. Rõ ràng để cộng đồng AoE có được ngày hôm nay không thể thiếu được sự đóng góp của những bình luận viên. So với game thủ, chắc chắn thu nhập của các bình luận viên thấp hơn nhiều, song không ít người vẫn quyết định gắn bó với nghề. Người hâm mộ chúng ta nên thật sự trân trọng điều đó, và nếu giải sắp tới có là một giải đấu để "tri ân" các bình luận viên đi nữa thì cũng là xứng đáng với những gì họ nên được nhận.

 

5. Tạo nên một giải đấu đặc biệt nhất từ trước đến nay

 

Thiên Khôi Esports sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để làm giải, rõ ràng họ muốn giải đấu phải được tổ chức thật hoành tráng và thật đặc biệt. Vậy nên, dù Chim Sẻ Đi Nắng có tham gia giải đấu hay không, tin rằng số lượng bình luận viên đông đảo đã được lên kế hoạch từ trước chứ không phải là một phương án "chữa cháy" nhất thời. Nếu Chim Sẻ Đi Nắng góp mặt ở giải đấu, đó sẽ là một điều rất tốt với giải, nhưng ngay cả khi Chim Sẻ Đi Nắng không góp mặt, kế hoạch tổ chức giải đấu với một dàn bình luận viên chất lượng vẫn không thể khác được. 

 

Chưa cần biết dàn 10 bình luận viên trên có giúp giải đấu kéo được nhiều views hay không, nhưng thực sự chúng ta cần ghi nhận những nỗ lực mà Thiên Khôi Esports đã làm được cho đến thời điểm này. Họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền để làm giải, họ rất nỗ lực để mời được cả 3 nhánh của AoE Trung Quốc vốn nhiều mâu thuẫn, họ cũng sẵn sàng mời về đây rất nhiều bình luận viên để người hâm mộ được "mãn nhĩ" hơn. Với sự nghiêm túc đó, quyết tâm đó của Thiên Khôi, chúng ta có thể tin tưởng vào một giải Việt Trung thành công, thậm chí là nhiều giải đấu thành công hơn nữa sẽ được tổ chức. Hãy cứ tận hưởng những gì họ mang lại ở giải đấu này, còn vấn đề giữa nội bộ AoE Việt Nam với nhau, có lẽ sẽ chờ đợi thêm những diễn biến sau giải đấu.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất