Thị trường chuyển nhượng AoE bất ngờ sôi động trong thời gian diễn ra Bé Yêu Cup 2024

09:38 - Thứ 5, ngày 23/05/2024


AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY đang diễn ra rất hấp dẫn, và người hâm mộ càng có nhiều điều để kỳ vọng hơn sau khi giải đấu này khép lại.

Hữu Long 2k3 đang trở thành một nhân vật rất "hot" tại AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khi game thủ trẻ này đã đánh bại BiBi ở vòng bảng Solo Random. Cũng chính kết quả đó khiến ngôi sao số một của VEC bị loại tức tưởi. Dù đó là một trận đấu mà quân bài của BiBi bất lợi hơn rất nhiều, và sau đó Hữu Long cũng phải dừng bước trước ChipBoy ở vòng 1/8, tuy nhiên tổng thể màn trình diễn của game thủ sinh năm 2003 vẫn được người hâm mộ đánh giá rất tích cực. Sau trận đấu với BiBi, Hữu Long cũng được Phó giám đốc Ver của EGO kiêm trưởng Ban tổ chức giải Bé Yêu 2024 và quản lý Gman của Thiên Khôi Esports thưởng nóng ngay tại địa điểm thi đấu 20 Hoàng Cầu (Cybergame Kinh Bắc).

 


Trưởng BTC Bé Yêu 2024 thưởng nóng cho Hữu Long 2k3 sau trận thắng BiBi

 

Nhưng chưa hết, ngay trong ngày hôm sau, Văn Ver đã thông báo rằng EGO Media và Hữu Long 2k3 đã đạt thỏa thuận về hợp đồng. Game thủ trẻ chính thức đầu quân cho clan EGO. Thông tin này khá bất ngờ bởi trong khoảng hai, ba năm gần đây, EGO hầu như chỉ chuyển nhượng "một chiều", tức là không nhận thêm thành viên mới. Dù vậy, với việc game thủ Yugi hiện tại đang khá bận công việc riêng và Hồng Anh thường xuyên thi đấu trong trạng thái bất ổn định thì việc đưa về một game thủ giàu tiềm năng như Hữu Long 2k3 là chiến lược đúng đắn. Nếu được đào tạo tốt, rất có thể cộng đồng AoE Việt Nam lại được chứng kiến một sự đột phá như trường hợp của 2k1 Bắc Ninh.

 

EGO rất nhanh chóng có được chữ ký của Hữu Long 2k3

 

Đó là câu chuyện của EGO, còn với VEC, thậm chí họ còn gây bất ngờ lớn hơn khi thông báo chiêu mộ thành công HeHe hôm 22/5 vừa qua. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng HeHe sẽ cập bến Vitamin hoặc SPT của Chim Sẻ Đi Nắng. Tuy nhiên, có vẻ như quyết tâm của ông bầu Xuân Đạt đã giúp thương vụ này được thúc đẩy và hoàn tất một cách nhanh chóng đến không ngờ, khiến cả cộng đồng AoE ngỡ ngàng. Nhưng cũng phải nói rằng quyết tâm của chủ tịch VEC là hoàn toàn có cơ sở, bởi nếu muốn cộng đồng AoE phát triển chung thì chắc chắn VEC phải được vực dậy vào lúc này. Khi mà VaneLove đã không còn quá mặn mà với việc thi đấu chuyên nghiệp, VEC đã đưa cả Xi Măng và Exciter về song bài toán 4vs4 Random chưa thể được giải quyết. HeHe sẽ là một cái tên không thể tuyệt vời hơn để trở thành lời giải cho bài toán đó.

 

Bầu Xuân Đạt thông báo VEC đã chiêu mộ thành công HeHe

 

Về phía VaneLove, theo một nguồn tin được tiết lộ từ ông bầu Bố Sam Sam của AoE Kinh Bắc, anh đang muốn thuyết phục game thủ sinh năm 1988 về đầu quân cho Clan của mình. Trên thực tế, AoE Kinh Bắc hoạt động theo hình thức "bán chuyên" khá thoải mái và linh hoạt. Các game thủ chủ yếu tập trung thi đấu 4vs4 Random khi có giải, còn lại đa số là các kèo Solo, 2vs2 và cũng không yêu cầu "KPI" về kèo như các đơn vị chuyên nghiệp. Nếu như VaneLove vừa muốn giữ đam mê AoE vừa muốn đảm bảo việc kinh doanh trà của mình thì lựa chọn về Kinh Bắc sẽ là hợp lý nhất.

 

Nhìn chung với 3 thương vụ trên, đặc biệt là trường hợp HeHe về VEC, chắc chắn AoE Việt sẽ đáng xem hơn rất nhiều trong khoảng thời gian sắp tới. Ngoài ra, Thiên Khôi Esports còn tiết lộ sẽ tổ chức thêm nhiều giải lớn từ giờ cho đến cuối năm. Vấn đề bây giờ chỉ còn là câu chuyện "thỏa thuận chung" của tất cả các đơn vị chủ quản AoE Việt Nam mà thôi. Không biết người hâm mộ sẽ phải đợi ngày đó tới bao giờ?

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Fan Hiệp hội nói gì về trận thua thảm của Tiểu Thủy Ngư trước Shenlong?

Trận đấu siêu kinh điển của AoE Trung Quốc vẫn diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao, chỉ đáng tiếc là kết quả không như kỳ vọng.

Chu Xuân Rơi - 21/07/2024

Long Lê vô địch Serie B, Shenlong vô địch Solo Assyrian giải AoE Thiên Khôi 2024

Hai nhà vô địch đầu tiên của giải AoE Thiên Khôi 2024 đã được xác định, riêng trận đấu chung kết Serie B sẽ tạm hoãn ít ngày do Quốc tang.

Mạnh Hùng - 20/07/2024

Tạm hoãn chung kết Serie A giải AoE Thiên Khôi 2024

Giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 chỉ còn lại đúng 3 trận đấu nữa để tìm ra chân dung 3 nhà vô địch.

Phong Trần - 19/07/2024

Bán kết Serie A: 4 cái tên xứng đáng, 2 cặp đấu đáng chờ đợi

Vòng tứ kết Serie A khép lại với những kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Đức Tuấn - 18/07/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất