Thiên Khôi Cup 2023 hướng đến một giải đấu "không tiêu cực, không cao su"?

12:20 - Thứ 2, ngày 31/07/2023


Thiên Khôi đưa ra những án phạt khá nặng đối với các trường hợp đi trễ ở giải Thiên Khôi Cup 2023.

AoE 4vs4 Random Thiên Khôi Cup 2023 là giải đấu đầu tiên cho Thiên Khôi Esports tổ chức. Và mặc dù mới chỉ thành lập chưa lâu, tuy nhiên với đội ngũ nhân sự đều là những con người đã quá am hiểu AoE, Thiên Khôi vẫn cho thấy tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức giải đấu sắp tới, ít nhất là với những gì họ thể hiện cho đến thời điểm này.

 

Ngoài việc tổ chức hẳn một buổi họp báo hoành tráng để công bố team cũng như công bố giải đấu, Thiên Khôi Esports còn cho thấy khát khao muốn tổ chức một giải đấu thực sự chuyên nghiệp thông qua việc làm khắt khe hơn các điều luật thi đấu. Cụ thể, tại điều luật quy định về thời gian, ban tổ chức sẽ phạt 1 triệu VND và xử thua 1 game đối với team nào đến muộn 5 phút. Nếu muộn 30 phút, team đó bị xử thua 2 game và phạt 3 triệu VND. Trường hợp tệ nhất là đi muộn 45 phút sẽ bị xử thua cả trận và phạt 6 triệu đồng.

 

Đoạn trích từ điều luật giải Thiên Khôi Cup 2023

 

Bên cạnh đó, ban tổ chức giải cũng nghiêm cấm các game thủ tham gia mang điện thoại vào khu vực thi đấu. Trước khi ngồi vào chỗ, ban tổ chức sẽ thu lại điện thoại của game thủ và trả lại khi xong trận. Game thủ nào cố tình vi phạm có thể dẫn đến hình phạt cả team bị xử thua.

 

Mặc dù hai điều luật trên không quá mới mẻ và từng được áp dụng trước đây, tuy nhiên công bằng mà nói thì nhiều giải đấu trong quá khứ không quá khắt khe vấn đề này. Chưa biết liệu Thiên Khôi có áp dụng tốt các luật nói trên để vận hành giải đấu một cách trôi chảy nhất hay không, nhưng việc họ xem xét và đưa chúng vào bộ luật của giải cũng cho thấy rõ những mong muốn về một giải đấu chuyên nghiệp nhất: Không tiêu cực và không cao su!

 

Giải đấu AoE Thiên Khôi Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 1/8/2023. Những thông tin về giải đấu sẽ được gửi đến người hâm mộ một cách nhanh chóng và đầy đủ tại website aoe.vn cũng như fanpage Aoe 247.

Phong Trần
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất