Thống kê nhà vô địch AoE Miền Bắc: Yugi dẫn đầu, Chim Sẻ Đi Nắng chưa từng lên ngôi

17:02 - Thứ 6, ngày 16/06/2023


Người mạnh nhất AoE Việt trong nhiều năm qua là Chim Sẻ Đi Nắng lại chưa thể một lần vô địch AoE Miền Bắc, tuy nhiên điều này cũng không quá bất ngờ.

 AoE Miền Bắc lần thứ 11 chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh. Lúc này, hãy cùng chúng tôi nhìn lại nhà vô địch của những giải đấu Miền Bắc trong 10 lần được tổ chức trước đó. 

Thống kê nhà vô địch giải AoE Miền Bắc qua các năm

 

Theo thống kê nêu trên, AoE Miền Bắc được coi là "mảnh đất lành" của Yugi khi anh có đến 3 lần vô địch, thậm chí còn là 3 lần liên tiếp vào các năm 2012, 2013 và 2014. Xếp sau Yugi là BiBi, Tom và Gunny khi mỗi người đều đã 2 lần được nâng cao chiếc cúp danh giá ở giải đấu này.

 

Trong khi đó, Chim Sẻ Đi Nắng lại chưa từng một lần được điền tên lên "bảng vàng". Song điều này cũng không quá bất ngờ. Đầu tiên, phải kể đến lịch sử của giải đấu. AoE Miền Bắc ra đời vào năm 2007 và tổ chức gần như xuyên suốt đến năm 2017 thì tạm ngưng vì nhiều biến cố khác nhau. Trong giai đoạn này, cụ thể là từ năm 2011 đến năm 2017, người hâm mộ được chứng kiến sự xuất hiện và trưởng thành của Chim Sẻ Đi Nắng, nhưng anh vẫn chưa thực sự trở thành một "gã quái vật" ở thể loại 4vs4 Random. 

 

Team Hà Đông lên ngôi vô địch ở giải Miền Bắc 2014

 

Thế nhưng đó vẫn chưa phải vấn đề cốt lõi. Vấn đề của một giải đấu kiểu như AoE Miền Bắc chính là việc các team mỗi địa phương sẽ bị giới hạn đăng ký số lượng game thủ top. Mà ở thể loại 4vs4, gần như không có chuyện một game thủ có thể cân cả bản đồ. Thể thức này vốn đòi hỏi sự kết hợp giữa các game thủ nên rất cần đến sự đồng đều trong lực lượng. Bởi vậy nên dù Chim Sẻ Đi Nắng có mạnh đến đâu mà không có một team chất lượng thì rất khó để anh lên ngôi vương. Lấy ví dụ như giải AoE Bé Yêu Cup mới đây, dù game thủ Đan Phượng thi đấu trong một đội hình khá mạnh của team Nghệ An với những Bé Bự, No1, MeoMeo, nhưng chỉ cần một hoặc hai vị trí thi đấu không đúng phong độ là cả team đã phải sớm ra về từ vòng bảng.

 

Vì vậy nên việc Chim Sẻ Đi Nắng chưa có cúp hoặc thậm chí là đứng trước nguy cơ không có cúp Miền Bắc ở giải đấu năm nay cũng không phải câu chuyện gì quá bất ngờ. Cùng với Chim Sẻ Đi Nắng còn có rất nhiều game thủ top khác cũng chưa từng chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Và có lẽ đây cũng là điều tốt với các giải đấu mang tính phong trào. Bởi nếu như người ta biết trước được nhà vô địch khi giải đấu chưa diễn ra, thì hóa ra sẽ chẳng còn gì là thú vị cả.

 

Hiện tại, giải Miền Bắc 2023 vẫn đang mở đăng ký tại link:  https://forms.gle/rytzaivnecqoxwMF8

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất