Thông tin hé lộ về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2023

18:06 - Thứ 3, ngày 21/03/2023


Mặc dù AoE Việt Nam đang ở trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, tuy nhiên với mục tiêu xây dựng cộng đồng, phát triển phong trào AoE, đồng thời trên tinh thần tri ân và tưởng nhớ huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu, EGO Media vẫn lên kế hoạch tổ chức Bé Yêu Cup 2023.

AoE Bé Yêu Cup là giải đấu truyền thống của cộng đồng AoE Việt Nam. Ngoài mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh và công bằng cho các game thủ, phát triển phong trào AoE Việt từ bán chuyên tới chuyên nghiệp, giải đấu còn có ý nghĩa sâu xa và giá trị nhân văn to lớn, đó là tri ân và tưởng nhớ huyền thoại Bé Yêu (Nguyễn Đức Vượng). Bé Yêu chính là người đặt nền móng cho việc phát sóng trực tiếp các trận đấu AoE từ những năm cuối thập niên 2000, đầu thập niên 2010. Tuy nhiên trong một lần đi quay phát về muộn vào tháng 12/2010, con người tài hoa nhưng bạc mệnh ấy đã ra đi mãi mãi.

Giải đấu Bé Yêu Cup ra đời để tri ân những đóng góp của huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu cho sự phát triển của cộng đồng AoE Việt

 

Kể từ năm 2011, giải đấu Bé Yêu Cup bắt đầu được GameTV tổ chức (Trước khi qua đời, Bé Yêu là thành viên của GameTV. Anh trai ruột của Bé Yêu là Nguyễn Đức Thịnh cũng là giám đốc của GameTV ngày đó). Đến 2019, khi đội ngũ nhân sự của GameTV tách ra và thành lập EGO Media, giải đấu Bé Yêu Cup cũng được chuyển sang cho EGO tổ chức. Trong hơn 10 năm qua, giải đấu được duy trì thường niên, tuy nhiên có một số năm không thể diễn ra vì những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan khác nhau. Nếu như kế hoạch năm nay diễn ra suôn sẻ, giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2023 cũng là giải đấu Bé Yêu Cup lần thứ 10.

 

Theo thông tin tiết lộ từ quản lý Văn Ver của EGO Media, thể thức truyền thống của giải Bé Yêu là 4vs4 Random vẫn được giữ nguyên. Song vì bối cảnh của cộng đồng AoE năm nay có chút đặc thù nên thể lệ thi đấu Bé Yêu Cup lần thứ 10 cũng sẽ có sự thay đổi. Theo đó, giải đấu sắp tới sẽ hướng đến "tính phong trào" nhiều hơn. Tức là các game thủ không thi đấu theo đội hình Full Team EGO, VEC, SBS,... mà những game thủ top sẽ được chia ra để cặp cùng với các game thủ bán chuyên (hoặc không chuyên) tạo thành một team 4vs4Trong một team sẽ chỉ có tối đa 1 game thủ top1, hoặc nếu không có top1 thì sẽ có tối đa 2 game thủ top2. Trường hợp game thủ không chuyên chưa có team, ban tổ chức sẽ sắp team ngẫu nhiên với các game thủ top. Ở vòng loại, các team thi đấu trên nền tảng EGOPlay Map đồng minh. Vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu offline tại quán net.

 

Đây là hình thức chia team đã được áp dụng trong nhiều giải đấu trước đây. Với hình thức này, cơ hội để các game thủ không chuyên được giao lưu và cọ xát sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, những người chơi không chuyên cũng có dịp để sánh vai cùng các game thủ thần tượng của mình. Ở góc độ chuyên môn, có thể sẽ không có những trận đấu đậm dấu ấn chiến thuật hay đọ sức nảy lửa, nhưng dưới góc độ phát triển cộng đồng, thúc đẩy phong trào, thì đây lại là một giải pháp hết sức hợp lý.  Những năm trước đây, Bé Yêu Cup cũng cho phép các team không chuyên đăng ký, nhưng vì chênh lệch trình độ với team chuyên nghiệp nên các team phong trào thường phải sớm dừng bước tại vòng bảng hoặc vòng loại đầu tiên.

 

Một hình ảnh ở giải đấu Bé Yêu Cup 2022

 

Trên đây mới chỉ là những thông tin ban đầu được tiết lộ về Bé Yêu Cup 2023. Những thông tin chi tiết và cụ thể hơn sẽ được aoe.vn gửi đến bạn đọc ngay khi có thông báo từ ban tổ chức. Nếu không có gì thay đổi, giải đấu sẽ diễn ra ngay trong tháng 4 sắp tới đây. Hy vọng rằng, giải đấu Bé Yêu Cup lần thứ 10 sẽ được tổ chức thành công và đem đến những điều tích cực cho sự phát triển cộng đồng game Đế Chế tại Việt Nam.

 

Trà My
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất