Tiểu Thuỷ Ngư vô địch giải Solo Random "Cúp thầy Chen"

12:52 - Thứ 2, ngày 24/04/2023


Master Chen Cup 2023 là giải đấu Solo Random được tổ chức cho nội bộ nhánh Thanh Thanh.

Nhánh Thanh Thanh hay còn gọi là Hiệp hội La Mã thường đặt tên giải đấu theo tên nhà tài trợ. Master Chen Cup cũng không ngoại lệ. Đây là giải đấu được tài trợ bởi một ông bầu họ Chen (Trần). Điều đáng nói là giải đấu này không thi đấu cung R như thường thấy ở các giải của Trung Quốc. Thay vào đó, giải đấu này thi đấu Solo Random luật Việt Nam.

 

Master Chen Cup có sự góp mặt của 17 cao thủ nhánh Thanh Thanh, được chia vào 4 bảng đấu. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn ra 2 game thủ đứng đầu bảng vào vòng tứ kết.

 

Kết quả giải đấu từ vòng tứ kết

 

Cuối cùng, Tiểu Thuỷ Ngư là người đã lên ngôi vô địch giải đấu này. Game thủ sinh năm 1988 áp đảo hầu như toàn bộ các đối thủ của mình. Ở trận chung kết, anh cũng dễ dàng đánh bại Tiểu Mã với tỷ số 7-2. Rõ ràng là trong thể loại cung R hay Random, Ngư vẫn là game thủ mạnh nhất của nhánh Thanh Thanh.

 

Mặc dù nói là thi đấu Random luật Việt Nam, tuy nhiên thực tế thì cách gọi này của người Trung Quốc chỉ phản ánh đến luật chơi "đời 3 không thành" mà thôi, tức là trong thi đấu không sử dụng thành chòi. Còn thực tế, luật Random tại giải đấu vẫn là luật của người Trung Quốc thường chơi. Một số điều lệ có sự khác biệt tiêu biểu như "không được ken E ăn tranh", "ngựa dò lên đời 3 mới bắt đầu được chọc",...

 

Tình huống Tiểu Thuỷ Ngư bo nhà lọt nhưng khi con dò Bất Liễu Tình chạy vào anh mới phát hiện ra

 

Nhìn chung, Master Chen Cup chỉ là một giải đấu mang hơi hướng "đổi gió" cho AoE Trung Quốc sau nhiều giải cung R có phần đơn điệu. Thực tế là người Trung Quốc vẫn không chú trọng và cũng không thích chơi Random luật Việt Nam. Đó là nguyên nhân lý giải cho việc họ quá yếu ở thể thức này.

 

Chẳng nói đâu xa, dù Tiểu Thuỷ Ngư là người Solo Random mạnh nhất của nhánh Thanh Thanh thì khi đối đầu với Hồng Anh, game thủ Việt Nam vừa đánh vừa tấu hài cũng dễ dàng giành chiến thắng.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất