Tổng hợp ngày 1 và lịch thi đấu ngày 2 AoE Thiên Khôi Cup 2023

23:24 - Thứ 3, ngày 01/08/2023


Ngày thi đấu khai mạc của AoE Thiên Khôi Cup 2023 đã đem đến những diễn biến hấp dẫn và hết sức bất ngờ.

Trước thềm giải đấu, rất nhiều người hâm mộ đã đưa ra những nhận định, dự đoán, đánh giá và các team tham dự giải. Sau ngày hôm nay, có lẽ không ít người sẽ phải thay đổi quan điểm trước đó của mình khi mà giải đấu đã có những diễn biến cũng như kết quả nằm ngoài dự đoán.

 

Ở cặp đấu khai mạc, Thiên Khôi Esports bị đánh giá thấp hơn Vitamin bởi lực lượng của họ chưa thực sự hoàn thiện. Trước giải, tân binh của cộng đồng AoE Việt Nam cũng liên tục để thua. Thế nhưng khi bước vào trận đấu với ứng cử viên vô địch Vitamin, Thiên Khôi Esports lại cho thấy một bộ mặt rất khác. Họ chơi tự tin và sòng phẳng với đối thủ. Ở chiều ngược lại, Vitamin lại thi đấu khá rời rạc với vị trí của đội trưởng Truy Mệnh không tròn vai. Kết quả là Thiên Khôi tạo ra cú sốc đầu tiên của giải khi đánh bại Vitamin 6-4.

 

Kết quả thi đấu ngày đầu tiên

 

6-4 cũng là tỷ số ở cặp thứ hai, nhưng đáng nói là đội giành chiến thắng lại là Kinh Bắc chứ không phải SBS. Có thể nói, cũng giống như Vitamin, SBS đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng và các vị trí đều không đảm bảo. Trong khi Kinh Bắc thi đấu trong vị thế chiếu dưới nên tâm lý có phần nào thoải mái hơn. Cũng phải nói rằng đội hình của Kinh Bắc ở giải này không đến nỗi quá yếu. Chiến thắng cho team của ông bầu Bố Sam Sam là rất xứng đáng với màn trình diễn của họ.

 

Ở lượt trận cuối cùng, những diễn biến lại khiến cho người hâm mộ còn ngỡ ngàng hơn nữa khi EGO đánh bại VEC với tỷ số 6-0. Nên nhớ rằng VEC sở hữu đội hình rất mạnh, và cho dù 2 trong số 4 game thủ của họ đã rất ít khi cầm chuột thì cũng không nhiều người nghĩ rằng họ lại tỏ ra yếu đuối như vậy khi đối đầu với EGO. Tất nhiên cũng chẳng ai nghĩ rằng họ lại thua trắng. Về phía EGO, cả 4 game thủ của họ đều chơi cực tốt. Riêng Hồng Anh và ChipBoy gần như lột xác về phong độ so với giải đấu Solo Random gần đây

 

BXH sau ngày 1

 

Tất nhiên, chỉ mới qua vòng đấu hôm nay thôi thì còn quá sớm để đưa ra nhận định về nhà vô địch. Dù sao trò chơi AoE vốn vẫn tiềm ẩn rất nhiều yếu tố. EGO có thể chơi cực tốt trong hôm nay, tuy nhiên nếu như họ gặp phải đội có thể khắc được lối chơi, hoặc là gặp một ngày map lẫn quân bài đều nghiệt, hay là một mắt xích trong team có phong độ không cao,... thì hoàn toàn có thể sảy chân. Đó cũng chính là yếu tố khiến cho các giải đấu 4vs4 Random luôn hấp dẫn.

 

Lịch thi đấu ngày thứ 2

 

Ngày mai, giải đấu Thiên Khôi Cup 2023 sẽ bước sang ngày thi đấu thứ 2. Các trận đấu tiếp tục được phát sóng độc quyền trên hai kênh facebook và youtube của Thiên Khôi Esports.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất