Tổng kết ngày thi đấu thứ nhất VTC Spring Cup: SBS1 và VEC1 xứng đáng hai team mạnh nhất

19:26 - Thứ 7, ngày 18/02/2023


Sau khi ngày thi đấu đầu tiên khép lại, giải VTC Spring Cup 2023 đã tìm ra được hai team xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết, đó là SBS1 và VEC1.

Tổng hợp kết quả vòng bảng và bán kết

 

Trước khi giải đấu VTC Spring Cup diễn ra, ba team EGO1, VEC1 và SBS1 là những team ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Chính vì thế việc SBS1 và VEC1 lọt vào trận chung kết không phải là điều bất ngờ. Vấn đề là EGO1 đã đem lại thất vọng quá lớn cho người hâm mộ. Mặc dù họ đã có một màn trình diễn hoàn hảo ở vòng bảng, nhưng đó chỉ là trước những team quá yếu. Còn khi phải đối đầu với VEC1 tại bán kết, team EGO1 đã bộc lộ tất cả những điểm yếu về mặt con người lẫn chiến thuật.

 

Xét về mặt cá nhân, Hồng Anh và Long Lê là hai game thủ thi đấu dưới phong độ trong trận bán kết. Còn về mặt chiến thuật,  EGO1 cho thấy sự rời rạc. Ngay cả trong trận đấu mà họ giành chiến thắng, những tình huống phối hợp quân cũng tỏ ra chệch khoạc và không ăn khớp với nhau. Ở một số trận đấu khác, việc đưa ra chiến thuật sai lầm ngay từ đầu đã khiến họ thất bại.

 

Đối với VEC1, rõ ràng họ đã có một trận đấu thuyết phục. VEC vẫn luôn là như vậy, họ có quá nhiều kinh nghiệm trên map Gigantic và đặc biệt là những thế trận dài hơi. Và với tập hợp của bộ tứ BiBi - VaneLove - Xuân Thứ - Cam Quýt, sức mạnh ấy còn trở nên đồng đều một cách đáng sợ. Dẫu vậy, không hẳn là họ không có điểm yếu, bằng chứng là tại vòng bảng, họ đã để thua SBS1. Song đó cũng là một trận đấu mà hai bên cho thấy trình độ rất cân bằng với nhau.

 

Trận chung kết vào lúc 14h chiều mai cũng là cuộc tái đấu của hai đội, vào nó hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu thú vị hơn khi thi đấu chạm 5. Đó xứng đáng là trận chung kết được mong chờ nhất giải đấu. Trước đó, EGO1 sẽ thi đấu tranh hạng ba với VEC2 và họ sẽ có cơ hội vớt vát danh dự cũng như giải thưởng.


Một điểm hơi đáng tiếc trong ngày hôm nay đó là không có bất ngờ nào diễn ra. Các team tier2 và team Kinh Bắc không thể hiện được nhiều, họ cho thấy trình độ vẫn còn thua kém so với các đội top trên và đến giải đấu với mục đích cọ xát là chủ yếu.

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất