Trận "hòa" hy hữu xuất hiện ở giải AoE Thiên Khôi 2024

11:57 - Thứ 2, ngày 24/06/2024


Trận đấu thuộc vòng sơ loại Solo Random tại giải AoE Thiên Khôi 2024 đã xuất hiện kết quả hòa hiếm thấy, sau khi hai game thủ "vờn" nhau hơn 1 tiếng đồng hồ trong game.

Đêm qua (23/6), trong trận đấu giữa Kỳ BN và Vũ Huy Hưởng tại vòng loại Solo Random giải AoE Thiên Khôi 2024, một tình huống khá hy hữu ở tựa game AoE đã xuất hiện. Đó là việc hai game thủ không thể giải quyết thắng thua và buộc phải thống nhất một kết quả HÒA.

 

 

Kỳ BN (màu 3) chỉ còn 1 cung R, Vũ Huy Hưởng còn 3 lạc đà

 

Theo đó, tình huống HÒA diễn ra ở game thứ 7, nơi mà Kỳ BN được cầm Hittite trong khi Vũ Huy Hưởng cầm Persian. Với lợi thế cầm quân chém tuyển và ép đời, Huy Hưởng đã tận dụng rất tốt để chơi thế tấn công trước Kỳ BN và công phá được nhà của đối thủ. Dĩ nhiên, Kỳ BN cũng không phải là một tay mơ, với kinh nghiệm của mình, anh thừa hiểu việc phải làm là bỏ nhà để đi bắn dân không bánh xe của Per. Kết quả, sau khi trải qua một thế trận quản map, cả hai đều hoàn toàn hết sạch dân, tức không còn khả năng sinh sản. Ở thời điểm 1 tiếng đồng hồ, Kỳ BN chỉ còn lại đúng 1 cung R còn Vũ Huy Hưởng có 3 lạc đà. Về mặt timeline cũng như lực lượng, rõ ràng Huy Hưởng có lợi thế áp đảo, tuy nhiên vì bóng lạc đà quá nhỏ nên anh không làm cách nào đuổi được cung R của Kỳ. Rốt cuộc hai game thủ đã đồng ý hòa nhau khi đã quá mệt với trò chơi đuổi bắt. Trận đấu khép lại sau 1 tiếng 41 phút trong game.

 

Huy Hưởng bất lực trong việc truy sát con cung R cuối cùng của đối phương

 

Kết quả hòa là một trường hợp khá hy hữu, nhất là trong một giải đấu Solo Random của cộng đồng AoE Việt Nam. Trận đấu trên cũng diễn ra với thời lượng quá dài khiến không chỉ những người trong cuộc mà ngay cả khán giả cũng rất mệt mỏi. Do đó theo Ban tổ chức giải - Thiên Khôi Esports, luật ở vòng trong sẽ được bổ sung thêm để tránh các trận đấu có tính chất "chày cối" tương tự. Bởi thực tế nếu như trận đấu trên không diễn ra vào lúc nửa đêm và hai game thủ đã quá mệt, rất có thể nó sẽ còn kéo dài hơn nữa. Tuy nhiên dù sao đi nữa, đôi khi trong cộng đồng cũng nên xuất hiện một số trận đấu kiểu như thế này. Nó không chỉ phản ánh rõ tính chất ăn thua cay cú, điều làm nên sự hấp dẫn cho các trận đấu đối kháng, mà còn cho thấy rằng các game thủ dù là bán chuyên cũng rất nghiêm túc và vô cùng khao khát giành chiến thắng khi bước vào giải.

 

 

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Đội hình 8 team tham dự Vòng chung kết AoE Thiên Khôi lần 2

Vòng chung kết giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 18h30 tối nay (17/10). Hãy cùng điểm mặt đội hình các anh tài sẽ góp mặt tại...

Đức Tuấn - 17/10/2024

Xác định 8 team chơi Vòng chung kết giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Trải qua vòng đấu loại, giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 đã xác định được 8 team góp mặt ở vòng chung kết.

Giáo sư Đế Chế - 15/10/2024

Tean Văn Ver vô địch giải Mõm Vương 4, BLV Lưu Anh lập kỷ lục đáng quên

Mặc dù đã ở rất gần với chiếc cúp vô địch, tuy nhiên team của bình luận viên Tuân Tiền Hải lại để tuột mất vào phút chót.

Đức Tuấn - 06/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất