U98 và Kamachi lên ngôi vô địch giải Tam Tấu 2023 đầy cảm xúc

00:18 - Thứ 2, ngày 20/03/2023


Bị đánh giá thấp hơn đối thủ đến từ Trung Quốc, tuy nhiên cặp đôi game thủ Việt Nam U98 - Kamachi vẫn thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng trong trận đấu quyết định chức vô địch.

Cặp đôi game thủ Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu

 

Trước trận chung kết, mọi dữ kiện đều chống lại hai game thủ Việt Nam. Từ việc bị đánh giá thấp hơn trong lối chơi, cho đến thành tích đối đầu gần đây và thông tin Trung Quốc "chấp kèo",... đều chỉ ra rằng cặp đôi U98 - Kamachi hoàn toàn ở thế cửa dưới trong trận chung kết. Nhưng ấy thế mà lại hay. Chính vì bị đánh giá thấp hơn nên chức vô địch của hai game thủ lại càng làm nức lòng khán giả Việt.

 

Tất nhiên, cặp đôi game thủ của EGO gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu chung kết. Họ nhanh chóng bị Tiểu Thuỷ Ngư và Đổ Thánh vượt lên dẫn trước 2-0. Khi đó, một số khán giả thậm chí đã bắt đầu bi quan và nghĩ về một trận thua trắng 0-7, giống như trận đấu của Kamachi và Hồng Anh cách đây gần 2 năm cũng tại một giải đấu Việt - Trung 2vs2 Assyrian. Tuy nhiên, đến trận thứ 3, cặp đôi U98 và Kamachi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Cũng kể từ đây, hai game thủ đại diện cho AoE Việt Nam bắt đầu lấy lại sự tự tin, đồng thời tìm ra "công thức chiến thắng", đó là U98 dâng A để Kamachi chủ lực.

 

Công thức này dĩ nhiên không phải lúc nào cũng phát huy tối đa sự hiệu quả. Đặc biệt là ở những map đấu xấu, các game thủ rất khó để triển khai. Thế nhưng về tổng thể, nó vẫn tạo ra sự khắc chế rất lớn đối với cặp đôi của Trung Quốc. Hệ quả là từ chỗ bị dẫn trước 1-3, hai game thủ U98 và Kamachi gỡ hoà được 3-3. Màn rượt đuổi tỷ số chỉ kéo dài thêm một lượt nữa, tức là 4-4. Kể từ đây, U98 - Kamachi thắng một mạch 3 trận để ấn định tỷ số 7-4 chung cuộc, qua đó giành chiến thắng và lên ngôi vô địch.

 

 Giây phút U98 và Kamachi ăn mừng thắng lợi 7-4

 

Một trận đấu có quá nhiều cảm xúc, từ diễn biến trong trận cho đến những tình tiết bên lề. Nhưng suy cho cùng, việc bị đánh giá thấp hơn chính là mấu chốt giúp cho chiến thắng của cặp đôi game thủ Việt Nam lại đem đến nhiều ấn tượng hơn cả. Có thể nói, cộng đồng AoE Việt Nam vừa trải qua một buổi tối bùng nổ và vỡ oà trong cảm xúc chiến thắng.

 

Chúc mừng U98 và Kamachi, chúc mừng AoE Việt Nam!

 

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất